Tag

Trịnh Kim Chi đầu tư hoành tráng cho vở kịch cổ trang Tây Âu "Lọ Lem Truyền Kỳ"

Văn hóa 23/01/2017 17:24
aa
TTTĐ- NSƯT Trịnh Kim Chi đang dốc sức mình cho đứa con tinh thần “Lọ Lem Truyền Kỳ” phục vụ khán giả nhân dịp Tết Nguyên Đán. Vở cổ trang Tây Âu được đầu tư hoành tráng mang yếu tố cổ tích, huyền bí và lung linh trở thành điểm đến đáng chú ý dành cho khán giả trong năm mới.

Trịnh Kim Chi đầu tư hoành tráng cho vở kịch cổ trang Tây Âu

Hơn một năm hoạt động, sân khấu Trịnh Kim Chi để lại nhiều thành công ấn tượng ngoài mong đợi với hàng loạt những vở diễn thu hút. Trong dịp Tết, chị cũng chuẩn bị cho ra mắt vở mới mang tên “Lọ Lem Truyền Kỳ” với sự đầu tư nghiêm túc trên nhiều phương diện, đặc biệt là về hình ảnh, giải trí nhưng vẫn đậm chất nghệ thuật.


Trịnh Kim Chi đầu tư hoành tráng cho vở kịch cổ trang Tây Âu

Khi được hỏi về lý do chị chọn vở diễn mang màu sắc cổ tích cho dịp Tết, chị chia sẻ: “Tôi chọn Lọ Lem vào dịp Tết bởi vì tôi muốn có một chương trình hoành tráng dành cho khán giả. Dịp Tết cũng là dịp mọi người đưa gia đình đi giải trí thì vở kịch này phù hợp cho cả người lớn và trẻ em. Vào dịp tết để đi tìm một chương trình nghệ thuật hợp cho cả thiếu nhi và cả người lớn như thế này tôi nghĩ cũng hiếm. Và hơn hết, tôi cũng như những bậc cha mẹ luôn dành tình yêu cho các bé...”

Lọ Lem là một nhân vật quá quen thuộc với công chúng nên khi chọn dàn dựng vở kịch này NSƯT đã phải tính toán rất kỹ về phần kịch bản. Điều này bắt buộc chị phải làm khác hoàn toàn nội dung thì mới thu hút được người. Chính vì vậy khi dàn dựng vở diễn, chị khá căng thẳng, muốn mọi thứ phải hoàn thiện chỉn chu cũng như sẽ choáng ngợp trước cảnh trí và âm thanh ánh sáng.


Trịnh Kim Chi đầu tư hoành tráng cho vở kịch cổ trang Tây Âu

“Khi quyết định chuyển thể kịch bản này tôi đã phải xem rất nhiều phim về Cinderella (Lọ Lem) và khi đặt bút xuống viết cũng mất mấy đêm cân nhắc và tìm cách thêm màu thêm tình tiết cũng như viết thoại cho mạch kịch thật hấp dẫn và mới lạ. Nói chung đầy căng thẳng nhưng tôi hài lòng với thành quả của tôi và các bạn diễn đã nỗ lực...” – Chị chia sẻ thêm về cảm hứng của mình trong quá trình sáng tạo.

Nội dung cốt yếu với nhiều yếu tố bất ngờ đưa Lọ Lem Truyền Kỳ trở nên hấp dẫn hơn bởi kịch bản hài hước và bất ngờ bởi nó không giống một chút nào với nguyên tác của tác phẩm mà mọi người đã xem. Câu chuyện bắt đầu từ khi Lọ Lem đi vừa đôi hài của hoàng tử nhặt được. Nhưng thay vì làm vợ hoàng tử thì mọi chuyện lại bị đảo lộn hoàn toàn và coi là mục tiêu của sự ganh đua và trả thù... Từ đó, nhiều tình huống “dở khóc dở cười” xuất hiện, đặc biệt nhất là có sử dụng thêm hình ảnh các chú chuột và mèo làm sôi động phần nhạc kịch của vở...


Trịnh Kim Chi đầu tư hoành tráng cho vở kịch cổ trang Tây Âu

“Lọ Lem Truyền Kỳ” là vở cổ trang Tây Âu, vị vậy trang phục là một trong những yếu tố tiến quyết hàng đầu, bởi nó rất cầu kỳ, Trịnh Kim Chi đã phải đặt mua một số bộ trang phục lớn từ nước ngoài và một phần hỗ trợ từ đơn vị áo cưới Thái Nhàn cùng hai học trò của mình là Gia Huy và Eva Nguyễn thiết kế. Cho đến hôm nay mới có một phần phục trang được chuyển từ nước ngoài về cũng như chị đang đợi phần còn lại để xử lý cho phù hợp với vở diễn.

Năm 2016 vừa qua là một năm với nhiều dấu ấn tại sân khấu kịch Trịnh Kim Chi khi liên tục cho ra mắt những vở diễn hay, ý nghĩa và mang đến những phút giải trí dành cho công chúng. Đó là nỗ lực không ngừng nghỉ của chị cùng tập thể sân khấu: “Nỗ lực đó tôi nghĩ từ lòng yêu nghề. Trong thời buổi khó khăn về khán giả thế này, tôi nghĩ khó ai miệt mài để kiếm lời bằng đầu tư sân khấu, chỉ có sự đam mê và muốn duy trì một bộ môn nghệ thuật mới níu chân chúng tôi lại. Nhưng đó là nghiệp, nên tôi vẫn hăng say, cụ thể là tôi vẫn cho ra đời những vở diễn mới, các diễn viên vẫn có nơi để thể hiện tài năng của mình. Và đặc biệt, khán giả biết đến sân khấu của tôi ngày một đông, với tôi đó là động lực”.

Trong dịp Tết năm nay, bên cạnh Lọ Lem Truyền Kỳ, sân khấu Trịnh Kim Chi còn biểu diễn phục vị nhiều vở hấp dẫn như: Phim Trường Đại chiến, Hoa Hậu Ao Làng, Chàng với Thiếp,…

Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh Hằng "hóa" quý cô công sở thời thượng Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng "hóa" quý cô công sở thời thượng

TTTĐ - Thanh Hằng khẳng định vị thế siêu mẫu hàng đầu khi "biến" mọi thể loại trang phục trở thành lợi thế của mình. Trong bộ ảnh mới nhất, người đẹp "hóa" quý cô công sở, vừa lịch sự, sang trọng nhưng vẫn trẻ trung, sành điệu và tỏa sáng rạng rỡ.
Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show Điện ảnh - Âm nhạc

Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show

TTTĐ - Tối 13/4, tại Vườn hồng - nét đẹp biểu trưng đầy tính lãng mạn của Trường Đại học Thành Đô, Thanh Do Music Show - chủ đề “Vào hạ” đã diễn ra trong không gian đa sắc cùng bầu không khí đầy cảm xúc.
Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ dự kiến diễn ra vào ngày 24/4 tại rạp chiếu phim Điện Biên Phủ.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội Văn hóa

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội

TTTĐ - Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba được tổ chức vào tối 17/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời” Văn hóa

Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

Những bộ phim kinh điển nổi tiếng của Liên Xô (cũ), Italia, Bungary, Tiệp Khắc (cũ) như Khi đàn sếu bay qua, Trên từng cây số, Bạch tuộc... sẽ được Đài Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình "Phim của một thời” trên Đài Hà Nội, bắt đầu từ cuối tháng 4/2024.
Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024

TTTĐ - Hồ Quỳnh Hương tiếp tục đưa đêm nhạc của mình đến với thành phố Đà Lạt. Khách mời đặc biệt lần này là Lê Việt Anh và Nguyễn Kiều Oanh.
Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức" Văn học

Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức"

TTTĐ - Cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức" do Tỉnh ủy Điện Biên, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức biên soạn.
Lễ hội chùa Thầy chính thức trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Lễ hội chùa Thầy chính thức trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tối 12/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy (xã Sài Sơn), huyện Quốc Oai tổ chức chương trình đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch, xúc tiến thương mại huyện Quốc Oai năm 2024 với chủ đề “Quốc Oai - Khơi nguồn di sản”.
Tuyết Mai, Thái Bùi thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 Thời trang - Làm đẹp

Tuyết Mai, Thái Bùi thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024

TTTĐ - Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đầy triển vọng đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Sáng tạo với bộ sách giúp bé trải nghiệm làm tác giả nhí Văn học

Sáng tạo với bộ sách giúp bé trải nghiệm làm tác giả nhí

TTTĐ - “Truyện cổ tích của chúng mình” mang đến cho các bé trải nghiệm tuổi thơ đặc biệt khi được tự làm tác giả một bộ sách.
Xem thêm