Tag

Trước vòng 20 Serie A: Coi chừng Inter Milan

Bóng đá 13/01/2017 14:12
aa
TTTĐ - Với mạch 4 chiến thắng liên tiếp ở Serie A, Inter Milan đã và đang tạo ra sức ép không nhỏ với nhóm dự Champions League mùa tới.

Trước vòng 20 Serie A: Coi chừng Inter Milan

Sau 2 tháng nắm quyền, cuối cùng tân HLV Stefano Pioli cũng mang lại thứ mà Inter Milan cần nhất ở thời điểm này. Đấy là sự ổn định và nó được chứng minh bằng chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có mạch 4 trận thắng liên tiếp ở Serie A.

Với mạch trận thành công nhất kể từ đầu mùa, Inter Milan đã leo từ vị trí thứ 10 lên thứ 7 và hiện chỉ còn cách 5 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới. Những tin đồn về chuyển nhượng càng khiến thầy trò Pioli cảm nhận rõ mục tiêu quan trọng của họ ở mùa giải này là lọt vào top 3.

Trước vòng 20 Serie A: Coi chừng Inter Milan

Dĩ nhiên đây là mục tiêu khó với Inter bởi kể từ đầu mùa tới nay, bộ 3 Juventus – Roma – Napoli vẫn thể hiện phong độ cao ở nhóm dẫn đầu. Trước khi nghĩ tới chuyện đặt chân vào top 3, thầy trò Pioli cần phải vượt qua 3 đối thủ khác đang xếp trên họ là Lazio, AC Milan và Atalanta.

Vòng 20 cuối tuần này có thể xem là cơ hội của Inter Milan khi mà Lazio và Atalanta phải dụng độ nhau ở Olympico. Trong khi đó, AC Milan phải làm khách trước đối thủ khó chịu mang tên Torino. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Nerazzurri sẽ có cơ hội tạo nên cú bứt phá trong nhóm đua tranh dự cúp châu Âu.

Cơ hội của Inter không phải là nhỏ bởi ở vòng mở màn lượt về, họ được trở lại sân nhà Giuseppe Meazza. Tại đây, đoàn quân áo xanh – đen đang duy trì mạch 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có tới 4 trận họ giữ sạch lưới. Điều đáng mừng với HLV Pioli là hàng công của Inter đã cải thiện rõ rệt so với thời De Boer. Không chỉ Icardi, các ngôi sao khác như Candreva, Perisic hay Banega đều sẵn sàng nổ súng khi được thi đấu theo cách tự do.

Trong khi đó, đối thủ của Inter Milan, Chievo vừa trải qua 3 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. So với thời điểm đầu mùa, “Lừa bay” không còn mang tới bất ngờ khi đụng độ các đối thủ chiếu trên. Họ từng hạ gục Inter 2-0 ở vòng mở màn nhưng hiện tại, tình thế đã khác. Trong 5 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, Chievo đã để thua tới 4 nên khó lòng thoát khỏi thất bại trước Inter Milan.

AC Milan vừa có chiến thắng 2-1 trước Torino ở vòng 1/8 Coppa Italia nhưng đó là trận đấu rất nhọc nhằn của thầy trò Montella. Nó không bảo đảm 1 kết quả khả quan cho Rossoneri ở màn tái đấu Torino cuối tuần này, nhất là khi họ phải làm khách ở Turin. Cần nhớ rằng trong 9 trận đã đấu ở sân nhà mùa này, Torino mới chỉ để thua duy nhất 1 trận khi tiếp đón Nhà ĐKVĐ Juventus.

Ở cuộc đua vô địch, xem ra vẫn chưa có trở ngại nào với Juventus dù cuối tuần này, các Nhà ĐKVĐ phải làm khách ở Artemio Franchi. Vị trí thứ 9 trên BXH sau giai đoạn lượt đi đã cho thấy sự trượt dài của đoàn quân áo tím. Họ không còn thể hiện được sự thách thức khi chạm trán các đối thủ lớn nên khó lòng ngăn cản Juve giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở Serie .

Tương tự, Roma và Napoli cũng được đánh giá cao hơn hẳn trong các màn đụng độ Udinese và Pescara.

Các trận đấu vòng 20 giải Serie A:

15/1 00:00

Crotone - Bologna

15/1 02:45

Inter Milan - Chievo

15/1 18:30

Cagliari - Genoa

15/1 21:00

Udinese - Roma

15/1 21:00

Lazio - Atalanta

15/1 21:00

Napoli - Pescara

15/1 21:00

Sampdoria - Empoli

15/1 21:00

Sassuolo - Palermo

16/1 02:45

Fiorentina - Juventus

17/1 02:45

Torino - AC Milan

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm