Tag

Trường THCS Thịnh Liệt được xây dựng đúng với đồ án quy hoạch

Giáo dục 15/08/2017 18:00
aa
TTTĐ.VN –Ông Trần Quý Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết: dự án Xây dựng trường THCS Thịnh Liệt tại ô đất B6/TH2 phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai là đúng với đồ án quy hoạch.

Trường THCS Thịnh Liệt được xây dựng đúng với đồ án quy hoạch

Chiều 15/8, thông tin về kết quả thực hiện dự án Xây dựng trường THCS Thịnh Liệt, ông Trần Quý Thái cho biết: Theo Thống kê, phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai) có 1.200 học sinh trong độ tuổi THCS. Tuy nhiên trên địa bàn phường chỉ có 1 Trường THCS Thịnh Liệt, xây dựng từ trước khi quận thành lập; đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, quy mô nhỏ, hẹp nên không đảm bảo cho việc dạy, học của nhà trường, không đủ đáp ứng với số lượng học sinh trong độ tuổi. Người dân không muốn con em theo học tại đây nên đã xin học trái tuyến tại các trường lân cận, gây khó khăn cho đời sống nhân dân và trong công tác quản lý của ngành giáo dục quận Hoàng Mai.



Trường THCS Thịnh Liệt được xây dựng đúng với đồ án quy hoạch
Một số hộ dân đòi giữ lại khu vực sân bóng vì cho rằng đây là đất sở hữu cá nhân


Xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương, UBND quận đã đề xuất và được UBND Thành phố chấp thuận chủ trương xây dựng trường. UBND thành phố đã giao 9.652,5m2 tại ô đất B6/TH2, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, cho UBND quận Hoàng Mai để thực hiện dự án xây dựng trường THCS Thịnh Liệt.

Ông Thái cho biết, theo thiết kế, công trình có trị giá hơn 61 tỷ đồng, do Liên danh Công ty CP đầu tư và xây dựng Hòa Nam và công ty CP xây dựng Gia Huy thực hiện. Quy mô dự án nhu cầu đến năm 2020 với số lượng 1.200 học sinh.

Trước khi triển khai dự án, UBND phường Thịnh Liệt đã có báo cáo khẳng định nguồn gốc sử dụng các thửa đất nằm trong dự án xây dựng trường THCS Thịnh Liệt là đất công, do UBND phường quản lý. Tuy nhiên khi triển khai, một số cá nhân đã phản đối và lôi kéo, kích động nhân dân tại khu vực không đồng thuận với việc xây dựng trường học.

Nguyên nhân bởi khu đất xây dựng trường nằm trong khu dân cư nên từ nhiều năm trước trở thành nơi tập thể dục của một số người dân và trong quá trình đó một số hộ dân tại khu vực đã tự ý sử dụng và triển khai một số dịch vụ có thu tiền tại khu vực như: Làm sân cho thuê đá bóng, trông giữ xe, bán hàng quán phục vụ những người đá bóng...

Ông Thái cho biết, để làm rõ ý kiến của một số cá nhân cho rằng cần giữ lại sân bóng vì công dân có giấy tờ về quyền sử dụng đất từ năm 1956, UBND quận đã giao UBND phường tổ chức gặp gỡ công dân, đối thoại trực tiếp đối với các cá nhân có ý kiến; đồng thời đề nghị công dân xuất trình những giấy tờ có liên quan đến việc sử dụng đất tại khu vực dự án. Tuy nhiên đến nay chưa có bất kỳ cá nhân nào xuất trình được giấy tờ về quyền sử dụng đất như đã nêu và UBND Thành phố đã có kết luận số 43/KL-UBND ngày 18/10/2016 trong đó nêu việc UBND quận Hoàng Mai đề nghị UBND Thành phố ban hành Quyết định thu hồi 9.652,5m2 đất tại phường Thịnh Liệt để thực hiện dự án Xây dựng trường THCS Thịnh Liệt là đúng.


Đối với ý kiến về quy hoạch phân khu H2-4 không phải để xây dựng trường học, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã khẳng định việc xây dựng trường THCS tại ô đất B6/TH2 là đúng với đồ án quy hoạch của phân khu H2-4.

Về việc một số ý kiến cho rằng chính quyền chưa đối thoại với dân, theo ông Thái là không đúng bởi trong quá trình triển khai dự án lãnh đạo UBND quận và phường thường xuyên tiếp các công dân có ý kiến để giải quyết những kiến nghị có liên quan. Tại buổi đối thoại ngày 10/5/2016, hầu hết đại diện các khu dân cư và phụ huynh học sinh đều nhất trí cao với việc triển khai dự án xây dựng trường THCS tại khu vực này.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân tại khu vực, quận uỷ, HĐND, UBND quận đã thống nhất chỉ đạo công an quận, UBND phường tuyên truyền giải thích cho nhân dân không tự đập phá, huỷ hoại hoặc lấy trộm tài sản của Ban Quản lý dự án quận; đồng thời giải tán việc tụ tập đông người mang tính chất gây rối tại khu vực dân cư; yêu cầu đảm bảo trật tự tại công trường, đảm bảo an toàn về tài sản cho đơn vị thi công.

“UBND quận khẳng định đây không phải là việc thực hiện cưỡng chế giải phóng mặt bằng như các thông tin sai sự thật, mà là đảm bào an toàn cho Ban Quản lý dự án thực hiện các trình tự của công tác đầu tư; bảo vệ tài sản của Ban quản lý dự án và để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực”, ông Thái nhấn mạnh.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Giáo dục

Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân

TTTĐ - Sau 4 tháng diễn ra, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.
Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia Giáo dục

Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia

TTTĐ - Thực tiễn việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn vì các quận nội thành sĩ số học sinh tăng nhanh, trong khi hạ tầng trường lớp đáp ứng không kịp. Cùng với đó, việc thực hiện một số dự án trường chuẩn quốc gia chậm, do phải được phê duyệt về công tác phòng cháy, chữa cháy.
Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường Giáo dục

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng của trẻ em. Ở một số xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, việc tạo những sân chơi ý nghĩa để thu hút học sinh đến lớp đang được các trường học vùng cao nỗ lực thực hiện.
Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm Giáo dục

Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm

TTTĐ - Để con được vào trường mà mình mong muốn, nhiều phụ huynh không ngại ngần tìm cửa “ngách”, nhờ cậy các mối quan hệ, trả lệ phí cao, thậm chí chuyển hộ khẩu đến nhà người thân.
Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi Giáo dục

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP ngày 22/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Xem thêm