Tag

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm – 20 năm vì sự nghiệp trồng người

Giáo dục 28/05/2017 11:47
aa
TTTĐ.VN – Hôm nay, trong không khí vui mừng của cả nước chào đón mùa hè năm 2017, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và bế giảng năm học 2016-2017.

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm  – 20 năm vì sự nghiệp trồng người


Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm  – 20 năm vì sự nghiệp trồng người
Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, bà Ngô Thị Thanh Hằng, tặng hoa lãnh đạo nhà trường


Giữ chọn lời hứa năm xưa

Đến dự có bà Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, cùng đại diện Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội và lãnh đạo quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Được thành lập ngày 7/5/1997, với tên gọi đầu tiên là trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm và nay là trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. 20 năm, vượt qua bao nhiêu thăng trầm, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã nắm chặt tay nhau, đồng cam, cộng khổ không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy, đầu tư cơ sở vật chất ngày càng hiện đại.

20 năm, chặng đường chưa phải là dài nhưng đánh dấu sự cố gắng không mệt mỏi của thày và trò trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Nhớ lại những ngày tháng đã đi qua, nhiều giáo viên hôm nay không khỏi bùi ngùi. “Ngày ấy, trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm là trường đầu tiên đưa ngoại ngữ vào giảng dạy từ lớp 1 và trở thành trường học có chất lượng cao của Thủ đô”.

Vượt qua bao thăng trầm, giờ này thầy và trò trường Đoàn Thị Điểm có thể tự hào với lời hứa năm xưa, cái tên Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã trở thành một thương hiệu có uy tín hàng đầu về giáo dục tại Việt Nam, đang từng bước tiến ra khu vực và thế giới.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị xúc động, tự hào khẳng định: “Chúng tôi hoàn toàn có thể tự hào về những đóng góp tích cực và hiệu quả của mình cho ngành giáo dục và cho đất nước. Đó là một đội ngũ hàng trăm giáo viên yêu nghề, có trình độ sư phạm cao, đó là một cộng đồng gần chục ngàn cựu học sinh đang là lực lượng tri thức trẻ đóng góp cho xã hội trong mọi lĩnh vực từ quản trị công tới quản trị kinh tế, nghiên cứu, tư vấn, giảng dạy”.


Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm  – 20 năm vì sự nghiệp trồng người

Đại biểu đến dự Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm

Nhìn vào bảng thành tích của nhà trường trong 20 năm qua, với số học sinh giỏi cấp quận và thành phố năm sau tăng hơn năm trước, có nhiều giải Nhất, Nhì của cá nhân và tập thể trong các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, TDTT các cấp; thi Olympic Tiếng Anh của thành phố Hà Nội và khu vực phía Bắc; nhiều Huy chương trong các cuộc thi Quốc gia và Quốc tế. Trong đó có 148 giải Quốc tế, 259 giải Quốc gia, 606 giải cấp Thành phố và 893 giải cấp quận, huyện, chúng ta mới hiểu rằng: Tại sao, phụ huynh lại muốn cho con mình vào trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm học.

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ Thủ đô, một phụ huynh học sinh lớp 2D cho biết: “Với phương pháp “Học mà chơi, chơi mà học” Ban Giám hiệu Nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục toàn diện, tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp như: tham quan dã ngoại, hội vui học tập, hoạt động xã hội theo chủ điểm, tham gia hội diễn các cấp và giao lưu với các trường bạn trong và ngoài nước. Đây chính là lý do, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm được xã hội, cha mẹ học sinh tin tưởng, đón nhận, gửi gắm con em vào học tập.

Trường tiểu học hàng đầu Thủ đô



Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm  – 20 năm vì sự nghiệp trồng người

học sinh trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm trong ngày kỉ niệm 20 năm thành lập trường

“Vươn lên mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, trở thành một trong những trường Tiểu học hàng đầu của Thủ đô” – đó là nhận định của bà Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khi về thăm trường.

Trong 20 năm xây dựng, phát triển, trường Đoàn Thị Điểm đã vươn lên mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng. Từ mái trường này, nhiều thầy cô trở thành những cán bộ quản lý giỏi của các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố, nhiều học sinh đoạt giải cao trong các cuộc thi cấp Thành phố, cấp Quốc gia và Olympic Quốc tế. Trong 20 năm qua đã có gần 10.000 học sinh được học tập và rèn luyện tại trường, trong số đó nhiều học sinh đã trở thành nguồn nhân lực quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Thay lãnh đạo thành phố, bà Ngô Thị Thanh Hằng mong rằng, thế trẻ Thủ đô nói chung, các em học sinh trường Đoàn Thị Điểm không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất, đạo đức và lối sống trong sáng, lành mạnh, tôn sư trọng đạo, kính trọng thầy cô, năng động, tiếp thu kiến thức để xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước, của Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng.

Thực tế, với những cố gắng không ngừng, nhà trường đã nhận được nhiều phần thưởng xứng đáng, nhiều danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước như: Hai lần được Chủ tịch nước tăng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và hai lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể nhà trường và cho Hiệu trưởng; Bảy lần được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Hà Nội tặng Cờ Thi đua xuất sắc bậc Tiểu học và nhiều Bằng khen, Giấy khen…


Tin liên quan

Đọc thêm

Học sinh thi vào lớp 10 được cộng nhiều nhất 1,5 điểm ưu tiên Giáo dục

Học sinh thi vào lớp 10 được cộng nhiều nhất 1,5 điểm ưu tiên

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố chế độ ưu tiên cho học sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Giúp học sinh hiểu hơn về lĩnh vực khoa học công nghệ Giáo dục

Giúp học sinh hiểu hơn về lĩnh vực khoa học công nghệ

TTTĐ - Với vai trò là diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô, trường Đại học Thủ đô Hà Nội và các đơn vị tổ chức chương trình "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Công nghệ" vào ngày 13/4 tại trường THPT Lý Thường Kiệt (phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội).
Vụ trưởng Nguyễn Thu Thủy “bật mí” chiến thuật tăng cơ hội trúng tuyển Giáo dục

Vụ trưởng Nguyễn Thu Thủy “bật mí” chiến thuật tăng cơ hội trúng tuyển

TTTĐ - Tham gia chương trình Đối thoại tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2024 do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức sáng 13/4, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thông tin về những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2024, đồng thời lưu ý thí sinh quy định về xét tuyển sớm…
Hơn 1.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ Giáo dục

Hơn 1.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” tại trường THPT Lý Thường Kiệt (quận Long Biên, Hà Nội).
Ngày mai sẽ diễn ra chương trình tư vấn hướng nghiệp ngành Công nghệ Giáo dục

Ngày mai sẽ diễn ra chương trình tư vấn hướng nghiệp ngành Công nghệ

TTTĐ - Sáng mai (13/4), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và các đơn vị sẽ tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Công nghệ” tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (quận Long Biên, Hà Nội).
Lan tỏa lối sống đẹp từ hành động chung tay bảo vệ môi trường Giáo dục

Lan tỏa lối sống đẹp từ hành động chung tay bảo vệ môi trường

TTTĐ - Trường Tiểu học Kiến Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội) đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục môi trường gắn với xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực dưới nhiều hình thức.
Thí sinh Hà Nội đăng ký thi tốt nghiệp THPT như thế nào? Giáo dục

Thí sinh Hà Nội đăng ký thi tốt nghiệp THPT như thế nào?

TTTĐ - Thí sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại trường.
Hà Nội khen thưởng 150 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học Giáo dục

Hà Nội khen thưởng 150 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

TTTĐ - Sáng 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học thành phố năm học 2023 - 2024.
Chia sẻ kỹ năng ngăn chặn bạo lực học đường cho giáo viên Giáo dục

Chia sẻ kỹ năng ngăn chặn bạo lực học đường cho giáo viên

TTTĐ - Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình vừa phối hợp cùng Công an quận Ba Đình tổ chức Hội nghị Tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục, chia sẻ kiến thức về phòng chống bạo lực học đường.
Cần có điểm nhấn, nhiệm vụ trọng tâm, tư duy cốt lõi Giáo dục

Cần có điểm nhấn, nhiệm vụ trọng tâm, tư duy cốt lõi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 153/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Phiên họp của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực về dự thảo Chiến lược phát triển giáo dục 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Xem thêm