Tag

Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô: Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích - Quyết thắng

Tôi yêu Hà Nội 17/08/2017 15:26
aa
TTTĐ.VN - Ngày 16 - 17/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2017- 2022. Đồng chí Nguyễn Khánh Bình - UVBCH TƯ Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đến dự chương trình.

Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô: Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích - Quyết thắng

Nhắc đến Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô là nhớ ngay đến hình ảnh rất đẹp của những người lính trẻ, mầu áo xanh không quản ngại gian khổ, giúp đỡ nhân dân, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong bảo vệ Thủ đô và Tổ quốc.

Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô: Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích - Quyết thắng

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn của Thường vụ Đảng ủy - Bộ Tư lệnh và Cục Chính trị, công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội có sự phát triển cả bề rộng và chiều sâu; các phong trào thi đua đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng, khẳng định những đóng góp to lớn của ĐVTN trên mọi lĩnh vực công tác. Công tác Đoàn được triển khai toàn diện, nền nếp, đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm, tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình hành động của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội lần thứ nhất đề ra. Tuyệt đại ĐVTN có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, có ý chí chiến đấu cao, giữ vững phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”. Tổ chức Đoàn và cán bộ Đoàn luôn được củng cố, kiện toàn, ngày càng tiến bộ, trưởng thành, đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chỉ huy các cấp nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo CTĐ và PTTN hoạt động đúng, trúng, hiệu quả cao, xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đã góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô: Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích - Quyết thắng
Đồng chí Nguyễn Khánh Bình - UVBCH TƯ Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội


Có thể nói, trong nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào Bộ Tư lệnh Thủ đô đã có những bước phát triển vược bậc. Điều này được chứng minh qua những kết quả đã đạt được trong từng hoạt động, phong trào hành động cách mạng được đơn vị triển khai.

Trong công tác giáo dục chính trị, nhiều hình thức giáo dục được đổi mới, phong phú, đa dạng phù hợp với tâm lý đoàn viên, thanh niên mà vẫn đảm bảo tính định hướng, giáo dục như: tọa đàm sỹ quan trẻ với chủ đề “Sắt son niềm tin với Đảng” hay các đợt sinh hoạt chính trị với các chủ đề nóng hổi, kịp thời nắm bắt, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ trẻ trong tình hình an ninh chính trị trên thế giới và khu vực có nhiều diễn biến mới, phức tạp.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 trong việc thực hiện các phong trào hành động cách mạng gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô: Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích - Quyết thắng

Có thể kể đến phong trào Xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Chắc hẳn các chiến sĩ trẻ tại các đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu ngồi đây đều góp phần tạo nên thành công của phong trào “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, hay tuổi trẻ các cơ quan, nhà trường, doanh nghiệp đều phát huy vai trò xung kích trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ.

7.500 là con số hết sức ấn tượng, khi mà trong 5 năm qua đã có hơn 7.500 lượt cán bộ Đoàn viên, thanh niên được huy động tham gia phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục cháy rừng, cháy nhà góp phần giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân, sẵn sàng trực, chiến đấu bảo vệ các ngày lễ lớn, các ngày tết, sự kiện chính trị trọng đại được tổ chức ở Thủ đô Hà Nội.

Các phong trào xung kích trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo hậu cần, kĩ thuật, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã được các đồng chí làm rất tốt. Thông qua các phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực. Đặc biệt là những tấm gương dũng cảm hi sinh trong thực hiện nhiệm vụ.

Hình ảnh những cán bộ, đoàn viên thanh niên của Bộ Tư lệnh Thủ đô không quản ngại vất vả, hiểm nguy, vật lộn trong mưa lũ, giông bão, khắc phục hậu quả thiên tai; chiến đấu với giặc lửa, cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu sập đổ công trình, xử lý môi trường Hồ Tây đã để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp của Người chiến sĩ Thủ đô trong thời kỳ mới.

Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô: Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích - Quyết thắng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh đó không thể không kể đến việc đã có hơn 4.000 lượt cán bộ đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu với hơn 2.990 đơn vị máu thu được. Hay 92.5 km đường liên thôn, xã được vệ sinh tu sửa, 51.5 km kênh, mương nội đồng được tu sửa, nạo vét trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè.

Bên cạnh đó Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng đã được các đồng chí chú trọng, các đồng chí đã giới thiệu 1.196 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 701 đoàn viên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của ĐCS Việt Nam.

5 năm qua đã có 30 tổ chức đoàn, 56 đồng chí cán bộ đoàn được Trung ương Đoàn, Tổng cục Chính trị, Thành đoàn Hà Nội tặng Cờ và Bằng khen; 02 đồng chí được tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân, 04 đồng chí được tuyên dương Gương mặt trẻ triển vọng, sỹ quan trẻ giỏi toàn quân; 05 đồng chí được Bình chọn Bí thư đoàn giỏi Thủ đô, 08 đồng chí được bình chọn Đảng viên trẻ Thủ đô xuất sắc tiêu biểu; 36 đồng chí đạt dang hiệu sỹ quan trẻ giỏi cấp Bộ Tư lệnh v.v… và nhiều gương điển hình tiên tiến khác ở các cấp.

Từ việc đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đại hội đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô với khẩu hiệu hành động: "Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích - Quyết thắng" nhằm xây dựng lực lượng Thanh niên Bộ Tư lệnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, ý chí chiến đấu cao, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sáng, lành mạnh, nếp sống văn minh thanh lịch, nét đẹp văn hóa “Người Chiến sỹ Thủ đô”, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có sức khỏe tốt, ý chí phấn đấu vươn lên, ý thức trách nhiệm, tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm. Tiếp tục giữ vững và phát huy có hiệu quả phong trào thi đua của Thanh niên Quân đội và tuổi trẻ Thủ đô; tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua xung kích của tuổi trẻ hướng vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị. Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động “Tuổi trẻ sáng tạo”, phấn đấu có nhiều công trình, sáng kiến có hàm lượng khoa học, công nghệ cao, ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn và hoạt động quân sự. Xây dựng các tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; năng động sáng tạo trong hoạt động, thực sự là lực lượng xung kích, nòng cốt trong phong trào Thanh niên. Thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chỉ huy các cấp về công tác Đoàn và phong trào Thanh niên. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác Thanh niên.


Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô: Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích - Quyết thắng

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình - UVBCH TƯ Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn địa phương, thực hiện tốt chức năng là đội quân công tác trong thời kỳ mới; phát huy tốt vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh: "Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và Đoàn cấp trên, Đoàn TN Bộ Tư lệnh Thủ đô đã xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2017 - 2022 trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội với 09 nhóm chỉ tiêu, 05 nhiệm vụ, giải pháp với 02 khâu đột phá. Theo tinh thần đó, tôi bày tỏ sự nhất trí cao với các nội dung cơ bản. Song để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian tới được hiệu quả hơn, tôi đề nghị các đồng chí tập trung trí tuệ, thảo luận đánh giá đúng tình hình, tổng kết sâu sắc thực tiễn, đề ra được phương hướng, nhiệm vụ và những biện pháp thiết thực, đạt hiệu quả cao."

Đại hội đã bầu ra đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV gồm 4 đồng chí.

Tin liên quan

Đọc thêm

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh

TTTĐ - Giải bài toán sức ép về cơ sở hạ tầng giao thông, thiết lập mạng lưới phương tiện công cộng thân thiện với môi trường, từ đó hướng tới xây dựng thành phố Hà Nội xanh, thông minh và phát triển bền vững.
Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
Xem thêm