Tag

Tuổi trẻ hãy cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động Đoàn

Tôi yêu Hà Nội 22/09/2017 23:49
aa
TTTĐ.VN – “Tuổi trẻ, hãy cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động Đoàn. Việc học ở trường sẽ cho chúng ta những kiến thức cần thiết cho sự nghiệp sau này còn các hoạt động Đoàn sẽ giúp chúng ta có những trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ”, Nguyễn Thanh Cát Anh, sinh viên trường ĐH Ngoại thương chia sẻ.

Tuổi trẻ hãy cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động Đoàn


Tuổi trẻ hãy cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động Đoàn
Nguyễn Thanh Cát Anh, sinh viên khoa Kinh tế trường ĐH Ngoại giao

Cát Anh là sinh viên lớp Chất lượng cao của Khoa Kinh tế, Học viện Ngoại giao. Cô là Chủ tịch CLB Bạn yêu sách Học viện Ngoại giao 2016-2017; Trưởng ban tổ chức các chương trình về sách nhằm thúc đẩy văn hoá đọc của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên Học viện Ngoại giao như chương trình Ecobook - Đổi sách lấy cây, Tủ sách Cộng đồng và Hội sách The Hunt; Tình nguyện viên Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN; Thành viên Ban chủ nhiệm CLB Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Học viện Ngoại giao năm học 2016-2017….

Cô cho rằng: Tuổi trẻ, hãy cân bằng giữa việc học và việc tham gia các hoạt động Đoàn. Việc học ở trường sẽ cho chúng ta những kiến thức cần thiết cho sự nghiệp sau này còn các hoạt động Đoàn sẽ giúp chúng ta có những trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ. Những kiến thức và trải nghiệm đó sẽ giúp các bạn hiểu rõ bản thân hơn để trở nên tự tin và bản lĩnh hơn trong bất kỳ quyết định nào.

Nhìn những “chức vụ” của mình và những thành tích về học tập đủ cảm nhận được một cô sinh viên năng động sáng tạo và làm chủ bản thân.

Điều đó cũng thể hiện rõ nhất qua cuộc vận động bố mẹ để ra Hà Nội ngôi trường mà cô yêu thích.

Cát Anh rất thích môi trường giao tiếp, cởi mở và được rèn luyện bản thân. Cô đã thi đỗ vào khoa Kinh tế Quốc tế của Học viện Ngoại giao. Tuy nhiên, không yên tâm để con gái một mình ra Hà Nội học nên bố mẹ đã ngăn cản.

Cô gái Vĩnh Long đã tìm mọi cách thuyết phục bố mẹ, chứng minh bản thân mình hoàn toàn có thể tự lập. Cuối cùng, cô gái trẻ không chỉ mang về niềm vui cho gia đình bằng những thành tích học tập luôn đứng top đầu mà còn là cô gái sáng tạo, đổi mới trong các phong trào của trường.

Cát Anh chia sẻ: “Đến hiện tại, em cảm thấy tự hào vì đã "đấu tranh" cho ngôi trường em yêu thích. Em thấy bản thân mình đã thay đổi và trưởng thành hơn từng ngày. Tại Học viện Ngoại giao, em được học với những thầy cô giáo tuyệt vời - những người luôn cởi mở, tạo điều kiện và sẵn sàng lắng nghe sinh viên! Các bạn sinh viên thì vô cùng năng động, tài giỏi và là động lực để em cố gắng hơn mỗi ngày!”.

Được biết, mới đây, Cát Anh còn được chọn là một trong những thực tập sinh quốc tế của Tập đoàn SCG. Theo đó, các bạn sinh viên được chọn sẽ được đi học tập và thăm quan tại nước bạn. “Trong thời gian ở Thái, em được làm việc tại SCG Xi măng và Vật liệu xây dựng - một trong ba lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn. Em thật sự ấn tưởng bởi không gian xanh và rộng lớn của trụ sở chính tại Bangkok. Mỗi ngày đến văn phòng, em lại được gặp những anh chị đồng nghiệp vô cùng thân thiện và dễ thương. Họ không chỉ giúp đỡ em trong công việc mà còn dẫn em đi tham quan những địa điểm nổi tiếng và thưởng thức những món ăn ngon! Qua việc làm dự án thật sự và gặp gỡ những khách hàng quan trọng của công ty, em đã học hỏi được rất nhiều điều mới mẻ, được áp dụng các kiến thức đã học ở trường để giải quyết các vấn đề thực tiễn”, Cát Anh cho biết.

Trong thời gian tới, Cát Anh sẽ tập trung cố gắng hoàn thành tốt học kỳ cuối ở trường và dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, học ngoại ngữ và trao dồi kỹ năng giao tiếp. Với cô gái trẻ, được làm việc và cống hiến là niềm vui mỗi ngày.

Tin liên quan

Đọc thêm

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh

TTTĐ - Giải bài toán sức ép về cơ sở hạ tầng giao thông, thiết lập mạng lưới phương tiện công cộng thân thiện với môi trường, từ đó hướng tới xây dựng thành phố Hà Nội xanh, thông minh và phát triển bền vững.
Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
Xem thêm