Tag

Tuổi trẻ Thủ đô - Gia đình thứ hai của chúng tôi

Bạn đọc 08/04/2016 05:08
aa
Gần 4 năm làm việc ở tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô, những lúc báo gặp khó khăn, nhiều người đã ra đi tìm cơ hội việc làm mới. Tuy nhiên, lưu luyến tình cảm chị em, anh em đồng nghiệp, chúng tôi không thể "dứt áo ra đi" với niềm tin vững chắc rằng, rồi tờ báo sẽ phát triển…

Tuổi trẻ Thủ đô - Gia đình thứ hai của chúng tôi

Gần 4 năm làm việc ở tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô, những lúc báo gặp khó khăn, nhiều người đã ra đi tìm cơ hội việc làm mới. Tuy nhiên, lưu luyến tình cảm chị em, anh em đồng nghiệp, chúng tôi không thể "dứt áo ra đi" với niềm tin vững chắc rằng, rồi tờ báo sẽ phát triển…

Phóng viên Phương Hạnh (Ban Kinh tế): Tôi đã tìm được hạnh phúc của đời mình

Hôm nay, ngồi gõ những dòng chữ này, người đầu tiên tôi nhớ đến là anh Phó ban Văn hóa - Xã hội. Ngày đầu tiên tôi tìm đến báo Tuổi trẻ Thủ đô là ngày tôi được một người bạn rủ đi dự một sự kiện nghệ thuật ở trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Thấy chương trình hay và hữu ích, muốn chia sẻ thông tin rộng rãi cho nhiều bạn trẻ khác, tôi liền gọi điện cho anh Văn Hải, người hướng dẫn thực tập của tôi ở mãi trong Thanh Hóa. Anh cũng từng là phóng viên thường trú của báo Tuổi trẻ Thủ đô ở Thanh Hóa. Anh cho tôi địa chỉ tòa soạn và bảo tôi đến xin làm cộng tác viên.

Tuổi trẻ Thủ đô - Gia đình thứ hai của chúng tôi

Phóng viên Phương Hạnh

Hí hửng, tôi hỏi đường và chạy xe đến 19 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Với vẻ mặt ngơ ngác, tôi bước vào phòng Hành chính và bày tỏ nguyện vọng muốn được làm cộng tác viên. Lúc đó, đồng chí Trưởng phòng Hành chính yêu cầu tôi nộp hồ sơ cá nhân. Tôi cười, gãi đầu và bảo: "Em không mang theo gì cả. Chỉ có mỗi chứng minh thư nhân dân thôi ạ". Cả phòng cười ồ lên. Đúng lúc đó thì có một người lên tiếng hỏi, cắt đứt tiếng cười rôm rả kia: "Em có thích viết phóng sự xã hội không?". Tôi đáp lời: "Có ạ". - "OK! Em về chuẩn bị hồ sơ rồi đến đây gặp anh". Người đó chính là anh Nguyễn Ngọc Trung, Phó ban Văn hóa - Xã hội.

Có lần, nhà tôi có việc bận, sau khi thức trắng đêm hoàn thành bài viết, tôi phải phóng xe máy về quê ngay. Vừa về đến nhà, tôi nhận được điện thoại của anh nói với giọng gay gắt: "Bài này của em chán quá, phải bỏ". Sau tiếng tút tút cúp máy của anh, nước mắt tôi cứ thể rủ nhau chảy thành dòng. Cố lấy lại bình tĩnh, hít thở thật sâu, tôi gọi điện cho anh với giọng nài nỉ: "Anh có thể bắt em sửa bao nhiêu lần cũng được, đừng bỏ nó đi". Ngày hôm đó, tôi đã phải ôm chiếc máy tính cũ mèm, chập chờn của một quán internet gần nhà để sửa lại bài viết. Sau 3 lần gửi đi nhận lại, bài viết cũng được duyệt. Nước mắt tôi lại rơi. Rơi vì "đưa con ấy" đã được "chào đời".

Những người cầm bút như chúng tôi, "sướng" nhất là khi nhận được phản hồi tích cực từ bạn đọc, nhân vật của mình. Cách đây hơn 2 năm, khi phỏng vấn NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho loạt bài về thời trang. Buổi phỏng vấn khiến tôi hơi sốc về cách trả lời ngạo nghễ và có vẻ gì đó "khinh khỉnh" của nhân vật. Có lẽ vì tôi quá trẻ và còn non kinh nghiệm. Sau khi hoàn thành loạt bài, tôi gửi báo tặng anh. Ngay lập tức, anh gọi điện phản hồi: "Đọc xong bài của em, anh thấy lạnh gáy. Anh chưa đọc loạt bài nào nói đúng và trúng về thực trạng của nền thời trang như thế. Anh thấy hối hận vì đã chủ quan khi trả lời phỏng vấn". Cả người tôi run lên vì sung sướng. Sau gần một tháng lăn lộn khắp các xưởng may, siêu thị, chợ đầu mối..., tôi cũng đã có một sản phẩm nhận được phản hồi tích cực.

Lần thứ hai là phản hồi đầy xúc dộng của chị Phạm Thị Hương Giang, Chủ tịch HĐQT Cty G'Brand: "Khá ấn tượng với một nhà báo trẻ nhưng rất rõ ràng, quyết liệt, kiên nhẫn và đầy trách nhiệm chứ không hời hợt, cẩu thả như rất nhiều nhà báo mình đã từng gặp. Giang thấy chính nhà báo trẻ này là một tấm gương về những người trẻ cần nghiêm túc, có trách nhiệm, chuyên nghiệp trong nghề nghiệp của mình. Cám ơn em bởi em đã làm cho chị yên tâm hơn về các nhà báo trẻ".

Đã có lúc từng nản lòng, từng chan mồ hôi và nước mắt trên bàn phím, cũng có những mệt mỏi, tài chính khó khăn, từng ý định làm theo kiểu "ăn xổi"... nhưng chính những lời động viên như thế là động lực để tôi bước đúng trên một quãng đường dài của nghề báo.

Giờ đây, tôi đã tìm được một người bạn đời ở ngay chính tờ báo này. Hai chúng tôi vẫn thầm cảm ơn Tuổi trẻ Thủ đô về điều đó. Cũng thật bất ngờ khi thống kê ra thì có những 5 cặp đôi đã kết lương duyên từ đây. Đó có lẽ là điểm đặc biệt mà hiếm có tờ báo nào có được.

Phóng viên Lê Dung (Ban Kinh tế):Tôi “lớn lên” từ đây…

Gắn bó với tòa soạn báo Tuổi trẻ Thủ đô từ ngày còn là sinh viên, với tôi là chặng đường đầy ý nghĩa. Ở đây, tôi có những người anh, người chị, các bạn đồng nghiệp yêu thương nhau. Nơi đây, tôi có được những kiến thức, điều kiện để thực hiện những đam mê nghề báo của mình.

Mấy ai quên được những kỉ niệm khởi đầu một sự nghiệp. Với tôi, đó là những chuyến công tác dài khi theo dõi mảng Đoàn thanh niên, hòa mình trong không khí của tuổi trẻ và "cháy" hết mình với các hoạt động tình nguyện của Thành đoàn Hà Nội, của báo, tuy vất vả nhưng vô cùng ý nghĩa.

Tuổi trẻ Thủ đô - Gia đình thứ hai của chúng tôi

Phóng viên Lê Dung trong một chuyến tác nghiệp

Nhớ ngày đầu tiên trở thành phóng viên ban Thanh niên, tôi nhận lệnh Ban Biên tập đi công tác cùng Trung ương Đoàn tại đảo Cô tô (Quảng Ninh). Môt phóng viên trẻ vừa tốt nghiệp đại học, "chập chững" bước vào nghề, băn khoăn, lo lắng khiến tôi mất ngủ cả đêm, suy nghĩ chuyến đi, trăn trở cho những bài viết phải hoàn thành.

Ra tới đảo, mọi thứ đều thiếu thốn, tôi thấm thía cảnh thiếu nước ngọt, mất điện, mạng internet và sóng điện thoại chập chờn, trong khi, tin bài vẫn phải nộp đúng giờ. Mới làm báo, tin, bài chệch choạc, tôi đã được Trưởng ban Thanh niên hướng dẫn tận tình. Thế rồi, ngòi bút của tôi cũng "cứng" hơn. Tôi không còn e ngại những chuyến công tác ngày càng "dày", hành trình về miền quê nghèo, khi là miền biển, nơi biên giới vùng cao Tây Bắc: Sơn La- Điện Biên- Hòa Bình- Phú Thọ...; những ngày cùng cựu thanh niên Ba sẵn sàng về vùng căn cứ địa cách mạng: Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh; cùng đoàn viên, thanh niên, sinh viên đi tình nguyện tại vùng biên giới tỉnh Lạng Sơn. Tôi trải nghiệm trên những cung đường núi nguy hiểm, lụt lội vì mưa lũ, đến với đồng bào dân tộc thiểu số cùng anh em trong đoàn tình nguyện của Thành đoàn Hà Nội... Những chuyến công tác đầy khó nhọc, có khi anh, chị em chia nhau từng gói mì tôm, ngủ ở dưới nền nhà của trường bán trú, tắm suối...

Mỗi ngày đón đọc những “đứa con” tinh thần của mình, của đồng nghiệp trên số báo mới, tôi cảm thấy cuộc sống của mình có nghĩa hơn. Ở Tuổi trẻ Thủ đô, tôi thấm dần cái vất vả, cái gian nan và gắn bó với nghề báo hơn. Điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc là được làm việc ở báo là luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình của các anh, các chị trong tòa soạn. Họ đã chỉ dạy, uốn nắn từng câu chữ, từng dấu chấm, dấu phẩy. Tuổi trẻ Thủ đô chính là trường dạy làm báo thứ hai của tôi. "Ngôi trường" được cọ sát thực tiễn nhất, với những "người thầy" tận tâm nhất, thắp sáng niềm đam mê nghề báo cho chúng tôi.

Mặc dù, đời sống của cán bộ, phóng viên còn nhiều khó khăn nhưng một điều khiến chúng tôi luôn tự hào là ở báo Tuổi trẻ Thủ đô, mọi người luôn đối xử với nhau rất tình người. Khi tôi gặp khó khăn, đồng nghiệp cùng sẻ cả vật chất và tinh thần. Khi ốm đau, họ giúp chúng tôi hoàn thành những bài viết một cách thuận tiện nhất. Khi buồn phiền, bế tắc, họ cho tôi những lời khuyên. Tuổi trẻ Thủ đô như gia đình thứ hai của chúng tôi.

Phương Hạnh- Lê Dung

Tin liên quan

Đọc thêm

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Xem thêm