Tag

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Nhịp sống trẻ 22/07/2017 16:35
aa
TTTĐ.VN - Ngày 22/7, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp cùng với Sở Y tế và Ban Dân tộc thành phố tổ chức Chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc miền núi tại huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Dự chương trình có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Tất Vinh – Trưởng Ban Dân tộc Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Dung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có 50/53 dân tộc thiểu số với trên 92.000 người sống đan xen cùng người Kinh ở 30/30 quận, huyện, thị xã. Trong đó khoảng 75% người dân tộc thiểu số sống tập trung tại 154 thôn thuộc 14 xã của 5 huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và Mỹ Đức. Trong đợt tình nguyện này, tại 3 điểm: Trạm y tế xã Minh Quang, Trạm y tế xã Vân Hòa, Phòng khám đa khoa khu vực Tản Lĩnh, Thành Đoàn Hà Nội - Sở Y tế và Ban Dân tộc thành phố đã tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.400 đồng bào và các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 7 xã thuộc vùng dân tộc miền núi của huyện Ba Vì với sự tham gia tình nguyện của trên 50 y, bác sỹ đang công tác tại các bệnh viện của Trung ương và Hà Nội.

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Dung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh: “Chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số và các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên và là năm thứ 5 liên tiếp của các cơ quan liên ngành của thành phố do Ban Dân tộc chủ trì. Đây là việc làm rất nhân văn và có ý nghĩa lớn nhằm góp phần giúp người dân ở các xã dân tộc, miền núi của Thủ đô có điều kiện được tiếp cận các dịch vụ y tế, được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, kịp thời nhất.”

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Nhân dịp này Thành đoàn Hà Nội cũng phối hợp với Ban Dân tộc thành phố trao 350 suất qùa cho 350 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 7 xã dân tộc miền núi thuộc huyện Ba Vì.

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Trong thời gian vừa qua, Đoàn thanh niên thành phố luôn sát cánh cùng Ban dân tộc thành phố, Sở Y tế thực hiện những chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số. Có thể nói đây là chương trình đã nhận được nhiều sự ủng hộ của bà con nhân dân. Qua đó giúp lan tỏa tới bà con nhân dân những chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với bà con dân tộc thiểu số. Đây cũng là dịp để Tuổi trẻ Thủ đô hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ, là cơ hội lớn của đoàn viên thanh niên Thủ đô thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự biết ơn của Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Bên cạnh chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn Thành đoàn Hà Nội còn tổ chức chương trình “Hành trình tri ân”. “Thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn thành phố cũng như xây dựng và sửa chữa 86 ngôi nhà nhân ái cho các gia đình chính sách.”

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Tham gia khám bệnh lần này, bà Triệu Thị Tính, dân tộc Dao, thôn Hợp Nhất, xã Minh Quang có mặt từ rất sớm. Bà cho biết: "Nghe xã thông báo hôm nay được các bác sĩ của thành phố về khám bệnh, tôi rất phấn khởi và giục cháu đèo đi từ sớm. Ngoài việc thăm khám cho chúng tôi, các thầy thuốc còn hướng dẫn cách uống thuốc, phòng bệnh rất tỉ mỉ, tận tình khiến ai nấy đều phấn khởi".

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Không chỉ ở Trạm y tế xã Minh Quang mà tại các điểm khám bệnh còn lại của huyện Ba Vì, việc khám bệnh, cấp thuốc được tổ chức chu đáo. Chị Đỗ Thị Tám, dân tộc Mường, thôn Yên Thành, xã Tản Lĩnh, một trong những hộ nghèo được khám bệnh miễn phí đợt này cho biết: "Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi đau yếu gia đình tôi không có điều kiện đi khám bệnh mua thuốc, nếu nặng quá thì mới đi xin thuốc nam. Nay có đoàn bác sĩ của thành phố về, tôi liền đưa 2 con đến để các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho các cháu. Được bác sĩ tư vấn, tôi đã biết được con mình bị các bệnh về tai mũi họng và hướng dẫn tôi cách điều trị cho cháu.”

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Những ánh mắt tin cậy, sự háo hức mong chờ của đồng bào các dân tộc nơi đây đã tiếp thêm năng lượng để các y, bác sĩ của đoàn thêm động lực làm việc. Bác sĩ Nguyễn Minh Trọng (Bệnh viện K Trung ương) cho biết: “Đã từng tham gia nhiều chuyến khám chữa bệnh cho bà con vùng dân tộc nhưng mỗi lần đến với đồng bào là sự trải nghiệm ý nghĩa. Đó cũng chính là lý do mà dù phải xuất phát từ Hà Nội rất sớm, số lượng người khám đông, các bác sĩ chúng tôi đã làm việc hết công suất nhưng không ai thấy mệt mỏi. Chúng tôi đều cố gắng làm việc một cách hiệu quả nhất mong sao có thể khám được cho nhiều người bởi chúng tôi đều hiểu, với đồng bào nơi đây để đến viện khám bệnh là cả chặng đường gian nan, vất vả… Tôi hy vọng các cơ quan ban ngành thường xuyên tổ chức những chuyến khám chữa bệnh như thế này để các y, bác sỹ chúng tôi có cơ hội khám chữa bệnh cho bà con trên mọi miền xa xôi của Tổ quốc.”

Tuổi trẻ Thủ đô khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

Chương trình hoạt động không chỉ là dịp để thể hiện truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái giữa các cộng đồng dân tộc trên địa bàn thành phố mà còn là dịp để các cơ quan, tổ chức cá nhân thể hiện trách nhiệm, tình cảm, tấm lòng hảo tâm đối với đồng bào dân tộc thiểu số và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, các đơn vị có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống, phong tục tập quán và văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thủ đô. Qua chương trình góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và thông qua đây cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khánh thành không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội Nhịp sống trẻ

Khánh thành không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội

TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V, năm 2024 cấp Trung ương, chiều 24/4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình trao tặng và bàn giao công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên.
Tuổi trẻ Thủ đô tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng 24/4, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới dâng hương, tưởng niệm và tham quan các di tích lịch sử tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
TP HCM: Lan tỏa lòng yêu nước đến tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TP HCM: Lan tỏa lòng yêu nước đến tuổi trẻ

TTTĐ - Chiều 23/4, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Thành đoàn TP HCM phối hợp Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân, tổ chức chương trình giao lưu truyền thống với chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”.
Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” có sự tham gia tích cực, sôi nổi của các cấp bộ Đoàn và hàng triệu đoàn viên, thanh niên cả nước, đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ Nhịp sống trẻ

Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Sáng 23/4, tại Đông Anh, Hà Nội, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh Camera 360 trẻ

Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh

TTTĐ - Vừa qua, tại trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ". Chương trình là một hoạt động ý nghĩa lan tỏa văn hóa đọc sách do nhóm sinh viên của Học viện Báo chí tuyên truyền tổ chức.
Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật Camera 360 trẻ

Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật

TTTĐ - Năm 2024, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (ECE) tại trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ đến 60% học phí, với mức thu chỉ còn 25 triệu đồng/năm.
TP HCM: Tuyên dương 148 học sinh, sinh viên tay nghề giỏi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TP HCM: Tuyên dương 148 học sinh, sinh viên tay nghề giỏi

TTTĐ - Sau hơn 1 tháng triển khai, Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15, năm 2024 ghi nhận số thí sinh đoạt giải cao kỷ lục, trong đó có 31 thí sinh đạt giải cao nhất ở các ngành nghề
Tập trung đánh giá 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tập trung đánh giá 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ

TTTĐ - Sáng 23/4, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VI, khoá XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị.
Xem thêm