Tag

Tuổi trẻ VINACONEX xung kích nâng cao chất lượng thương hiệu, đẩy mạnh sản xuất

Tôi yêu Hà Nội 25/12/2017 10:35
aa
TTTĐ - Luôn đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, lực lượng đoàn viên thanh niên vinaconex đã có nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật của đoàn viên thanh niên được ứng dụng thành công mang lại giá trị kinh tế cao.

Tuổi trẻ VINACONEX xung kích nâng cao chất lượng thương hiệu, đẩy mạnh sản xuất

Đoàn Tổng công ty Vinaconex hiện có 32 cơ sở Đoàn trực thuộc với 2.539 đoàn viên, đây là lực lượng xung kích trên tất cả các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tập trung triển khai các nhiệm vụ và phong trào lớn như công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị; công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; thực hiện các phong trào lớn của Đoàn: "Xung kích phát triển kinh tế xã hội", "Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp", "Tôi yêu Hà Nội"; tham gia xây dựng Đảng và phát triển đảng viên; chăm sóc, giáo dục các em con CBCNV của Tổng công ty và đơn vị.

Các nội dung, hình thức hoạt động và các phong trào thi đua do Đoàn Thanh niên Tổng công ty triển khai luôn được sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các cơ sở Đoàn và đông đảo đoàn viên thanh niên, được lãnh đạo các cấp và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn đã được nâng lên và khẳng định rõ nét. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên Tổng Công ty luôn được Trung ương Đoàn, Thành đoàn đánh giá là đơn vị xuất sắc.

Tổ chức Đoàn đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "5 Tiết kiệm" gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Cụ thể hoá cuộc vận động "5 tiết kiệm" nhằm tiết kiệm chi phí quản lý, nâng cao hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp và gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tổ chức 4 chuyến về nguồn, tham quan các di tích lịch sử cách mạng, các cơ sở Đoàn đã tổ chức cho cán bộ chủ chốt đi dâng hương tại các địa danh cách mạng và nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Ngã Ba Đồng Lộc, tổ chức dâng hương tưởng niệm tại các khu di tích gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh (K9 Đá Chông, ATK...) thu hút trên 1.000 lượt đoàn viên tham gia hưởng ứng

Tổng công ty thường xuyên tổ chức rộng rãi các hoạt động tôn vinh, các cuộc gặp mặt, tuyên dương các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; phát triển các hình thức khen thưởng, động viên, ghi nhận, tôn vinh cán bộ, đoàn viên thanh niên đạt thành tích xuất sắc trong lao động, công tác. Hàng năm đều có từ 13 – 16 cán bộ, đoàn viên được tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo, điển hình tiên tiến do Bộ Xây dựng tổ chức. Đã có 2 đoàn viên được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, 1 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 25 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Xây dựng tặng Bằng khen và nhiều danh hiệu, phần thưởng khác.

Các cơ sở Đoàn đã phối hợp và tổ chức nhiều phong trào phát động thi đua để góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm. Đoàn thanh niên các cấp đã đảm nhận 25 công trình thanh niên, tham gia xây dựng nhiều công trình trọng điểm của quốc gia. Hàng ngàn đoàn viên thanh niên Tổng công ty đã có mặt trên các công trình trọng điểm của đất nước: Dự án Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Dự án đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, Dự án Cầu Nhật Tân, Dự án Golden Silk Kim Văn – Kim Lũ, dự án Vinata Tower,...

Đã có nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật của đoàn viên thanh niên được ứng dụng thành công mang lại giá trị kinh tế cao, lực lượng ĐVTN cũng luôn đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Với mục tiêu được người, được việc, được kinh phí cho hoạt động đoàn, Đoàn Thanh niên các cấp đã tổ chức phát động phong trào thi đua tình nguyện, đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, làm thêm giờ, thêm ca góp phần đưa các công trình về đích vượt tiến độ trong đó đã có 193 sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi và giảm chi phí chục tỷ đồng, có 25 công trình thanh niên và nhiều phần việc thành niên với giá trị hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, có những sáng kiến mang lại giá trị kinh tế cao như áp dụng biện pháp thi công giáo leo tại tào nhà C, dự án Kim Văn – Kim Lũ thay cho hệ giáo ngoài truyền thống, qua đó đã đẩy nhanh tiến độ bàn giao sớm hơn 2 tháng, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, tiết giảm chi phí quản lý, giảm giá nhân công lắp dựng. Sáng kiến pháp thi công khoan neo giữ tường barrete trong đất thay cho hệ thống văng chống tại tầng hầm nhà chung cư đã làm chi phí giảm được khoảng 6 tỷ đồng...

Bên cạnh đó, nhiều chương trình được triển khai như "Trái tim cho em", "Tấm lưới nghĩa tình"; "Ủng hộ ngư dân và lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam" do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động...

Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ mới, BCH Đoàn tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo để thực hiện có hiệu quả những mục tiêu đã đề ra. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong đoàn viên thanh niên. Tổ chức Đoàn xung kích đảm nhận những khâu khó, việc mới; Đồng hành hỗ trợ thanh niên, để tổ chức Đoàn thật sự là ngôi nhà chung của đoàn viên thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn...

Tin liên quan

Đọc thêm

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh

TTTĐ - Giải bài toán sức ép về cơ sở hạ tầng giao thông, thiết lập mạng lưới phương tiện công cộng thân thiện với môi trường, từ đó hướng tới xây dựng thành phố Hà Nội xanh, thông minh và phát triển bền vững.
Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
Xem thêm