Tag

Tuyên truyền sâu rộng, đưa hình ảnh đẹp của thanh niên đến với cộng đồng

Tôi yêu Hà Nội 24/02/2017 10:03
aa
TTTĐ.VN – Đó là lưu ý của đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn trong Hội nghị giao ban báo chí - xuất bản diễn ra vào sáng ngày 23/2.

Tuyên truyền sâu rộng, đưa hình ảnh đẹp của thanh niên đến với cộng đồng

Tuyên truyền sâu rộng, đưa hình ảnh đẹp của thanh niên đến với cộng đồng

Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương chủ trì hội nghị.


Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn An Tiêm, Phó vụ trưởng Vụ báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng; Đinh Thanh Huyền, đại diện Cục phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông; cùng với đại diện các đơn vị báo chí xuất bản cơ quan Trung ương Đoàn.

Tại hội nghị giao ban, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn đã báo cáo tình hình công tác báo chí, xuất bản của Trung ương Đoàn trong tháng 1,2/2017. Trong đó các nhật báo (báo giấy và báo điện tử) đã kịp thời, nhanh nhạy bám sát những sự kiện được dư luận xã hội và thanh niên quan tâm; Có nhiều bài viết mang tính phát hiện về những vấn đề bất cập, tiêu cực trong xã hội, góp phần tăng cường thông tin cho công tác quản lý kinh tế-xã hội của Trung ương và địa phương.

Đặc biệt, các báo và tạp chí đã quan tâm, tuyên truyền đậm nét công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, các hoạt động, sự kiện lớn do Trung ương Đoàn tổ chức như: 10 sự kiện, hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN tiêu biểu năm 2016; Chống suy thoái có ý nghĩa quan trọng với thế hệ trẻ; Tết trồng cây;... Các báo thông tin đầy đủ về các cuộc thi như: Sáng tác biểu trưng (logo) và bài hát (ca khúc) cổ động, tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (2017-2022); Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường"; chương trình "Xuân biên giới-Tết hải đảo"; hoạt động của các tỉnh, thành đoàn và các thông tin về đời sống giới trẻ, cũng như các hoạt động về thanh niên khởi nghiệp được cổ vũ; các hoạt động và chương trình hỗ trợ cho sinh viên trong học tập, hướng nghiệp và khởi nghiệp; các hoạt động dành cho đối tượng thiếu nhi cũng được tập trung và khai thác toàn diện.

Các ấn phẩm xuất bản đã triển khai nhiều đầu sách in ấn dành cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong nhiều độ tuổi được đầu tư về nội dung, hình thức, mỹ thuật nhận được nhiều sự quan tâm từ người đọc.

Các hoạt động tuyên truyền trong Tháng thanh niên 2017 bám sát theo kế hoạch với chủ đề: "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị". Các đơn vị báo chí tập trung tuyên truyền các hoạt động lớn do Trung ương tổ chức như Lễ khởi động Tháng thanh niên tại Đồng Tháp; Phát động giải thưởng báo chí về thanh niên; Trao giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016; Giao lưu trực tuyến giữa Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh niên; Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;...cũng như tuyên truyền sâu rộng các hoạt động, công trình, phần việc và tấm gương sáng thanh niên trong Tháng thanh niên.

Tại giao ban, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã ghi nhận tinh thần cầu thị, cố gắng và trách nhiệm của các đơn vị báo chí, xuất bản trong công tác tuyên truyền theo đúng định hướng và chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng. Đồng chí nhấn mạnh các bài báo, ấn phẩm của Đoàn cần đưa được đẩy đủ hình ảnh của các hoạt động, chương trình của Đoàn thanh niên một cách tập trung, kịp thời để giúp định hướng cho đoàn viên, thanh niên.

Dịp này, đồng chí cũng lưu ý các đơn vị báo chí, xuất bản trong các bài báo, ấn phẩm cần đưa nổi bật được không khí tươi vui trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; có những bài viết tập trung vào xu hướng của giới trẻ tại nhiều khía cạnh và khai thác sâu về các tấm gương tiên tiến điển hình, các mô hình tiêu biểu để truyền tải được hình ảnh đẹp của tổ chức Đoàn thanh niên, cán bộ đoàn cùng đồng hành với thanh thiếu nhi giải quyết các khó khăn, tạo điều kiện lập nghiệp, cũng như cổ vũ, động viên thanh thiếu nhi vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Một số đơn vị báo chí, xuất bản cần xây dựng sớm kế hoạch, đề cương tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp. Các đơn vị cần xác định rõ lộ trình, nội dung, người phụ trách thực hiện để thống nhất, chủ động theo dõi, nắm bắt công việc.

Trong thời gian tới, các đơn vị khi triển khai công việc cần tập trung lấy ý kiến đóng góp của đoàn viên thanh niên vào khẩu hiệu hành động của nhiệm kỳ tới; các báo triển khai các chuyên mục như: Tiến tới Đại hội đoàn các cấp và giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên; các ấn phẩm logo, ca khúc, sách ảnh tuyên truyền cần đẩy mạnh tiến độ để có các sản phẩm chất lượng để phục vụ tốt công tác tuyên truyền cho Đại hội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên Kiến trúc: “Chìa khóa thông minh” mở ra thành phố xanh

TTTĐ - Giải bài toán sức ép về cơ sở hạ tầng giao thông, thiết lập mạng lưới phương tiện công cộng thân thiện với môi trường, từ đó hướng tới xây dựng thành phố Hà Nội xanh, thông minh và phát triển bền vững.
Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
Xem thêm