Tag

U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina: Chênh lệch đẳng cấp

Bóng đá 14/05/2017 22:26
aa
TTTĐ.VN - Trước một đối thủ hoàn toàn vượt trội về trình độ, U22 Việt Nam đã phải nhận một trận thua "sấp mặt" trước đàn em U20.

U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina: Chênh lệch đẳng cấp

Trong cuộc đối đầu với U20 Argentina, U22 Việt Nam ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Trong đó có tới 4 cầu thủ thộc biên chế HAGL góp mặt trong đội hình xuất phát gồm Đông Triều, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng. Bên kia sân, U20 Argentina cũng quyết tâm chiến thắng với hai sự thay đổi so với trận gặp U20 Việt Nam. Ascacibar Santiago - cầu thủ được mệnh danh là "tiểu" Mascherano và Lautaro Martinez xuất phát ngay từ đầu.

U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina: Chênh lệch đẳng cấp
Công Phượng (áo đỏ) không có cơ hội để thể hiện

Đúng như những tuyên bố trước đó, U22 Việt Nam thay vì chơi phòng ngự đã đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. U20 Argentina cũng không hề tỏ ra e sợ khi chủ động chơi "pressing". Như thường lệ, tuyến giữa của U20 Argentina với sự cơ động từ Palacios Exequiel, Colombatto và Marcelo Torres đã giúp đội bóng đến từ Nam Mỹ chiếm lĩnh được thế trận. Ngay những phút đầu trận, đội bóng trẻ của Argentina đã cảnh báo U22 Việt Nam với những cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm từ "Tiểu Tevez" Marcelo Torres.

Những phút sau đó, lối chơi xông xáo của U20 Argentina đã chia cắt được 3 tuyến của U22 Việt Nam. Công Phượng - cầu thủ được phía U20 Argentina đánh giá cao nhất gần như bị cô lập trước đồng đội. Điều này khiến một mình Thanh Bình ở phía trên không thể xoay sở. Cũng chính vì vậy mà U22 Việt Nam gần như không thể tiếp cận khung thành của đối thủ.

Phút 16, U20 Argentina có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau một pha sút phạt hàng rào cực kỳ đẳng cấp của Colombatto. Cú dứt điểm của cầu thủ này đưa bóng đi vào góc cao khung thành khiến Phí Minh Long không có cơ hội cản phá.

Sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, U20 Argentina tiếp tục dồn ép U22 Việt Nam. Có vẻ như lối chơi nhanh của đối thủ đã khiến U22 Việt Nam bị ngợp, đặc biệt là hàng thủ thường xuyên tỏ ra lóng ngóng trong việc theo kèm những cầu thủ có kỹ thuật và sức mạnh của U20 Argentina. Hệ quả là trước khi hiệp 1 khép lại, U20 Argentina có thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới U22 Việt Nam. Palacios nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 23 bằng cú sút xa ngoạn mục, trước khi hoàn tất cú đúp ở phút 45+1.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam buộc phải có sự thay đổi về nhân sự với việc Đình Khương, Đức Huy vào thay cho Văn Khánh, Đông Triều. U20 Argentina cũng có tới 3 sự điều chỉnh đầu hiệp 2 khi Rodriguez Ariel, Conechny Tomas, Ponce Ezequiel được tung vào sân thay cho Marcelo Torres, Mansilla Ezequiel, Lautaro Martinez.

Bất chấp việc đã rút một vài trụ cột ra khỏi sân, song U20 Argentina vẫn tỏ ra quá mạnh so với U22 Việt Nam. Phút 53, cầu thủ vào thay người Đình Khương vô tình đưa bóng vào lưới sau pha va chạm giữa thủ môn Minh Long và tiền đạo U20 Argentina. Rất may trọng tài người Thái không công nhận bàn thắng. Nhưng cũng chỉ chừng hơn 10 phút sau tình huống hút chết này, U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 4. Trung vệ Senesi Nicolas lập công sau pha đệm bóng cận thành.

Để dẫn trước tới 0-4, U22 Việt Nam dường như buông xuôi trong khoảng thời gian còn lại. Lối chơi của đội bóng áo đỏ khá rời rạc và thiếu ý tưởng. Gần như những pha uy hiếp khung thành của U22 Việt Nam với Argentina chỉ dựa chủ yếu vào nỗ lực cá nhân, thay vì những màn phối hợp tấn công bài bản. Phút 83, Ponce gia tăng cách biệt cho U20 Argentina khi đưa bóng vào gôn trống sau hai lần liên tiếp các đồng đội dứt điểm trúng xà ngang.

Trong những phút còn lại, cả hai đội đều không có pha tấn công đáng chú ý nào. Tỉ số 5-0 nghiêng về phía U20 Argentina được giữ nguyên cho tới hết trận. Sau trận này, U20 Argentina sẽ sang Hàn Quốc để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup U20. Với màn trình diễn ấn tượng tại Việt Nam, đội bóng đến từ Nam Mỹ đang tỏ ra hết sức tự tin chinh phục giải đấu số 1 thế giới cho lứa cầu thủ trẻ. U22 Việt Nam trong khi đó sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games.

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm