Tag

Ứng dụng thành công kỹ thuật Điện quang can thiệp nội mạch tại bệnh viện Bãi Cháy: Thêm cơ hội cho những bệnh nhân mang bạo bệnh

Sức khỏe 17/01/2017 00:43
aa
TTTĐ - Cùng với sự tiến bộ của ngành Chẩn đoán hình ảnh, chụp mạch, can thiệp nội mạch - kỹ thuật tiên tiến của các nước phát triển - đã sớm được ứng dụng tại Việt Nam với hiệu quả điều trị tương đương nhưng chi phí thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực và thế giới. Sau thành công tại các cơ sở y tế lớn ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Bãi Cháy là một trong số ít các cơ sở y tế địa phương ứng dụng thành công kỹ thuật hiện đại này.

Ứng dụng thành công kỹ thuật Điện quang can thiệp nội mạch tại bệnh viện Bãi Cháy: Thêm cơ hội cho những bệnh nhân mang bạo bệnh

Ứng dụng thành công kỹ thuật Điện quang can thiệp nội mạch tại bệnh viện Bãi Cháy: Thêm cơ hội cho những bệnh nhân mang bạo bệnh

Kỹ thuật điện quang can thiệp nội mạch.


Các chuyên gia trong ngành khẳng định, điện quang can thiệp nội mạch có thể ứng dụng ở nhiều chuyên khoa, như: Nội khoa, Sản khoa, Ngoại khoa, Nhi khoa, Ung bướu... Đặc biệt, hiệu quả trong điều trị các bệnh lý ở phổi, như: Ho ra máu kéo dài dù đã điều trị nội khoa nhiều lần; các khối u gan không còn chỉ định mổ hoặc bệnh nhân không đồng ý mổ; các khối u xơ tử cung, khối lạc nội mạc tử cung; các ca các chảy máu hàm mặt sau chấn thương vỡ gan, vỡ lách, vỡ khung chậu..., Ngoài ra, kỹ thuật này còn được ứng dụng trong điều trị chảy máu sau đẻ, đờ tử cung, nút mạch trước mổ trong các trường hợp u màng não, giãn tĩnh mạch tinh, u phì đại lành tính tuyến tiền liệt... Điện quang can thiệp cũng được ứng dụng khi can thiệp vào các dị dạng động mạch não (do bẩm sinh, tai nạn...) mà trước đây kỹ thuật y học chưa thể xử lý hoặc xử lý nhưng để lại di chứng nặng nề.

Bên cạnh đó, kỹ thuật điện quang can thiệp nội mạch còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội, như: Hạn chế tối đa xâm nhập, không cần mổ xẻ, can thiệp nhẹ nhàng nên người bệnh ít đau đớn và gần như không có tai biến; hiệu quả điều trị cao, thời gian điều trị ngắn, nhờ đó giúp giảm chi phí điều trị.

Với mong muốn đưa kỹ thuật tiên tiến này phục vụ người bệnh tại địa phương, sau một thời gian đầu tư trang thiết bị, nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên môn vững, cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Việt Đức, trung tuần tháng 11 vừa qua, khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Bãi Cháy đã chính thức đưa kỹ thuật Điện quang can thiệp nội mạch vào phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân.

Những ngày đầu ứng dụng, khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện can thiệp thành công cho 13 bệnh nhân, trong đó 01 bệnh nhân ho ra máu, 05 bệnh nhân ung thư gan, 07 bệnh nhân u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung trong cơ tử cung.

Đặc biệt, trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn L, 63 ở Bãi Cháy - Hạ Long - Quảng Ninh, ho ra máu kéo dài do lao phổi đã điều trị nội khoa nhiều năm ở nhiều nơi nhưng không đỡ, sau khi can thiệp nút mạch, bệnh nhân đã hết ho ra máu, sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Tương tự, các bệnh nhân ung thư gan sau điều trị nhiều triệu chứng được cải thiện, như: ăn ngon miệng, các xét nghiệm chức năng gan cải thiện nhiều so với trước. Một số bệnh nhân u xơ tử cung và lạc nội mạc trong cơ tử cung sau điều trị bằng kỹ thuật này đã hết đau bụng, hết rong kinh, rong huyết…Cả 13 người bệnh được can thiệp bằng kỹ thuật Điện quang can thiệp nội mạch đã xuất viện sau 2 ngày điều trị và không xảy ra tai biến trong và sau can thiệp.

Từ những kết quả hết sức khả quan trong thời gian ngắn ứng dụng kỹ thuật Điện quang can thiệp nội mạch trong điều trị, trong thời gian tới, Bệnh viện Bãi Cháy chủ trương mở rộng can thiệp nhiều kỹ thuật hơn nữa tại nhiều chuyên khoa thuộc bệnh viện với niềm tin đây sẽ là nguồn hy vọng cho nhiều hơn nữa những bệnh nhân đã đặt niềm tin vào Bệnh viện Bãi Cháy.


Tin liên quan

Đọc thêm

Lập 10 đoàn kiểm tra trong “Tháng hành động vì ATTP" năm 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Lập 10 đoàn kiểm tra trong “Tháng hành động vì ATTP" năm 2024

TTTĐ - Chiều 17/4, quận Tây Hồ tổ chức hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024” với chủ để “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP”.
Thu hồi toàn quốc lô sữa tắm không đạt chất lượng Tin Y tế

Thu hồi toàn quốc lô sữa tắm không đạt chất lượng

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành Quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu huỷ lô sản phẩm sữa tắm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.
Phát hiện cơ sở quảng cáo, cung cấp dịch vụ giảm béo trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở quảng cáo, cung cấp dịch vụ giảm béo trái phép

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP HCM đang tiến hành các thủ tục để xử lý theo quy định pháp luật với mức phạt cao nhất đối với Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm An Việt, buộc công ty này tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh không đúng quy định trên các nền tảng mạng xã hội.
Xử lý 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ trái phép Nhịp sống phương Nam

Xử lý 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ trái phép

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời đình chỉ hoạt động đối với phòng khám răng hàm mặt và cơ sở đăng ký kinh doanh dịch vụ tắm hơi, massage nhưng thực tế lại quảng cáo và cung cấp dịch vụ “nam khoa” trái phép.
Thủ tướng tri ân gia đình người hiến tạng Tin Y tế

Thủ tướng tri ân gia đình người hiến tạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu Tin Y tế

Tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

TTTĐ - Bộ Y tế tổ chức cuộc họp rà soát khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu dược liệu theo Công điện số 35/CĐ-TTg ngày 10/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì cuộc họp.
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell chính thức ra mắt tại Việt Nam Sức khỏe

Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 16/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu nhà phân phối sản phẩm đồ dùng tập uống và ăn dặm kiểu Nhật dành cho trẻ em mang thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam.
Khám sức khỏe cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý Tin Y tế

Khám sức khỏe cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

TTTĐ - Ngày 16/4, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi kiểm tra công tác tổ chức, triển khai khám sức khỏe định kỳ năm 2024 đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý tại 3 bệnh viện là Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Thanh Nhàn và Đống Đa.
Quận Ba Đình tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại trường học

TTTĐ - Sáng 16/4, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024” và mô hình “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục” trên địa bàn quận.
Tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP

TTTĐ - UBND quận Long Biên vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024.
Xem thêm