Tag

Vận động người khiếm thị Thủ đô học tập và làm theo lời Bác

Xã hội 22/09/2017 21:03
aa
TTTĐ.VN- Ngày 22/9, Công đoàn cơ sở Hội người mù TP Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị Tuyên truyền cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2017.

Vận động người khiếm thị Thủ đô học tập và làm theo lời Bác

150 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành Thành hội, các đoàn viên thuộc các Công đoàn cơ sở trực thuộc Hội người mù TP Hà Nội đã đến dự chương trình.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Ngô Ngọc Thủy – Phó Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố Hà Nội tuyên truyền về vai trò, trách nhiệm của mỗi đoàn thể, cá nhân trong việc sử dụng các sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất, coi đó là hình thức thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Đồng chí Ngô Ngọc Thủy cũng đã phân tích về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; đối tượng của cuộc vận động, nhiệm vụ và những giải pháp cơ bản thực hiện cuộc vận động; trách nhiệm của các cấp, chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nhà sản xuất, mặt trận, đoàn thể. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện cuộc vận động, thiết thực đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào cuộc sống.

Nội dung thứ hai của hội nghị là tuyên truyền Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2017” được đồng chí Đào Tiến Dũng - Báo cáo viên Trung ương, Phó Trưởng phòng Giáo dục lý luận Chính trị- lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội truyền đạt đến các công đoàn viên.


Vận động người khiếm thị Thủ đô học tập và làm theo lời Bác


Vận động người khiếm thị Thủ đô học tập và làm theo lời Bác
Các báo cáo viên chia sẻ chuyên đề tại Hội nghị

Đồng chí Đào Tiến Dũng đã nhấn mạnh một số nét cơ bản về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đồng thời đi sâu phân tích mối quan hệ gắn bó, biện chứng giữa tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng những quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về suy thoái tư tưởng chính trị, suy thoái đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đặc biệt, báo cáo viên còn dẫn chứng những câu chuyện thể hiện tư tưởng độc lập, tự chủ, sáng tạo, sự kết hợp lý luận với thực tiễn, phong cách làm việc, phong cách văn hóa ứng xử của Bác Hồ với các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, ông Lê Trung Quyết – Chủ tịch Hội người mù TP Hà Nội đã đánh giá rất cao về những nội dung được hai báo cáo viên mang đến cho các cán bộ, các công đoàn viên. Ông khẳng định, các đại biểu tham gia vào hội nghị ngày hôm nay sẽ trở thành các hạt nhân trong công tác tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để hai nội dung này tiếp tục được phát huy và đi vào cuộc sống thiết thực hơn.


Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm Đô thị

Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm

TTTĐ - Hiện nay vi phạm an toàn giao thông của xe máy xảy ra rất nhiều. Do đó, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát, có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện này để từ đó cải thiện hành vi của người điều khiển nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.
TIN BUỒN Muôn mặt cuộc sống

TIN BUỒN

Công ty Tân Đệ, Ban tổ chức Lễ tang và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin cụ bà Trần Thị Bích đã tạ thế hồi 08 giờ 28 phút, ngày 24/4/2024 (tức ngày 16 tháng 3 năm Giáp Thìn), thượng thọ 93 tuổi.
Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe Đô thị

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe

TTTĐ - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe. Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa.
Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Thành lập Tổ công tác đánh giá năng lực kinh nghiệm nhà đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Thành lập Tổ công tác đánh giá năng lực kinh nghiệm nhà đầu tư

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác xác định yêu cầu cũng như đánh giá sơ bộ về năng lực kinh nghiệm của nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn thành phố.
Người dân giao nộp nhiều động vật quý hiếm Môi trường

Người dân giao nộp nhiều động vật quý hiếm

TTTĐ - Lực lượng kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ mặt đỏ, 2 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung, 1 cá thể cú lợn lưng xám. Đây là những loài động vật hoang dã quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp.
UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác Muôn mặt cuộc sống

UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác

TTTĐ - Đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh – Việt Nam và 30 năm hiện diện của Hội đồng Anh tại Việt Nam, chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã được tổ chức thành công tại Việt Nam và Vương quốc Anh từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023.
Kiểm kê khí nhà kính - Hướng đến tăng trưởng xanh Môi trường

Kiểm kê khí nhà kính - Hướng đến tăng trưởng xanh

TTTĐ - Giảm phát thải khí nhà kính đang là một trong những mục tiêu của toàn cầu, bảo vệ sự sống khí hậu của Trái đất. Để đạt được mục tiêu đến năm 2030, nhiệt độ của Trái đất không tăng quá 200 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Với tới tầm quan trọng đó, việc thực hiện kiểm kê phát thải khí nhà kính nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đạt mục tiêu giảm phát, chuyển đổi xanh, hướng đến nền sản xuất bền vững.
Báo Người Lao động tiếp tục trao 2.000 lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Báo Người Lao động tiếp tục trao 2.000 lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Ngày 23/4, tại xã Thạnh Hội, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, báo Người Lao động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương và TP Tân Uyên tổ chức khánh thành công trình "Đường cờ Tổ quốc".
Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào thời gian chiều tối và đêm).
Xem thêm