Tag

VBA DRAFT POOL 2017 công bố danh sách chính thức các cầu thủ gốc Việt tham dự Draft Day

Thể thao 02/06/2017 23:34
aa
TTTĐ.VN - Với danh sách dàn cầu thủ gốc Việt có mặt trong Draft Pool được đưa ra, người hâm mộ sẽ có cơ hội được gặp lại những tên tuổi từng “làm mưa làm gió” tại VBA mùa giải năm ngoái như Justin Young, Stefan Nguyễn hay Jimmy Kiên...

VBA DRAFT POOL 2017 công bố danh sách chính thức các cầu thủ gốc Việt tham dự Draft Day

Ngoài ra, tâm điểm chú ý trong các gương mặt cũ còn hướng về sự tái xuất của hai cầu thủ Ryan Arnold - em ruột ngôi sao kỳ cựu Việt Arnold của Saigon Heat - và Sang Đinh, em ruột ngôi sao Tâm Đinh của đội bóng Cantho Catfish.

VBA DRAFT POOL 2017 công bố danh sách chính thức các cầu thủ gốc Việt tham dự Draft Day

Justin Young

Bên cạnh các cầu thủ từng thi đấu tại VBA 2016, Draft Pool còn có những tài năng bóng rổ gốc Việt được tuyển chọn từ US Tryout vào tháng 5 vừa qua. Trong số các cầu thủ này, Ryan Lê có lẽ là cái tên “vừa quen vừa lạ”, anh từng có khoảng thời gian khoác áo Saigon Heat để tranh tài tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á – ABL 2014. Sau một thời gian quay về Mỹ, khi biết đến VBA qua mùa giải đầu tiên thành công rực rỡ, Ryan Lê đã quyết tâm tham gia VBA 2017 để tiếp tục phát triển sự nghiệp thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp của mình tại Việt Nam.

Ngoài những tên tuổi từng tham dự VBA 2016 và được tuyển chọn từ US Tryout, danh sách Draft Pool năm nay còn có sự góp mặt của nhiều ẩn số thú vị, những tài năng được các huấn luyện viên VBA đặc cách lựa chọn. Nổi bật nhất chính là cái tên Vincent Nguyễn, cầu thủ từng thi đấu tại U18 European Championship Men - Division B năm 2013, U20 European Championship Men - Division B năm 2014, 2015. Anh được xếp vào top những cầu thủ thi đấu nổi bật qua các mùa giải.

VBA DRAFT POOL 2017 công bố danh sách chính thức các cầu thủ gốc Việt tham dự Draft Day

Ryan Arnold

Trong tuần này, cả 6 đội bóng sẽ chốt danh sách nội binh và được xếp hạng sức mạnh đội hình dựa theo đánh giá từ ban tổ chức VBA, từ đó sẽ tiến hành rút thăm phân định thứ tự lựa chọn cầu thủ gốc Việt trong sự kiện Heritage Lottery vào đầu tuần sau, ngày 05 tháng Sáu. Đội bóng có số điểm ít nhất sẽ có nhiều lá thăm nhất tương ứng với tỷ lệ được bốc trúng đầu tiên cao nhất. Ngược lại, đội có điểm đội hình cao sẽ có ít lá thăm hơn và tỷ lệ để được bốc trúng là thấp hơn.

Sau khi danh sách cầu thủ trong Draft Pool được công bố cùng với thứ tự chọn cầu thủ của các đội cũng được xác định, các đội bóng sẽ tiếp tục tiến hành bốc thăm lựa chọn cầu thủ gốc Việt vào ngày 15/06 tới đây. Draft Day - một trong những sự kiện được đón chờ nhất trong mùa giải VBA 2017, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ với danh sách các cầu thủ đầy tiềm năng này.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới Thể thao trong nước

Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

TTTĐ - Sáng 7/4, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon Thể thao trong nước

Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

TTTĐ - Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, những nỗ lực và đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã góp phần làm nên thành công của giải.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ chính thức của Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) lần thứ 65 được tổ chức từ ngày 29 đến 31 tháng 3 tại tỉnh Phú Yên. Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam này.
Xem thêm