Vì sao các nàng càng giảm cân lại càng béo?

Nếu các bạn bạn đang có kế hoạch giảm cân tránh những sai lầm sau đây nhé!

"Cắn răng" mặc áo mưa khi luyện tập

Rất nhiều người lầm tưởng rằng mặc áo mưa chạy bộ, tập gym hay thực hiện các bài tập tại nhà sẽ giúp giảm cân nhanh, đốt cháy lượng mỡ dư thừa hiệu quả.

Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm, vì khi bạn thực hiện những việc này thứ bạn đang làm mất đi không phải mồ hôi hay lượng mỡ dư thừa bị đốt cháy mà là lượng nước trong cơ thể bạn mất đi.

Điều này dẫn đến tình trạng mất nước khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu và gây ra cảm giác thèm ăn để bù lại sức lực đã bỏ ra.

Hãy nhanh chóng thay đổi thói quen này bằng việc tập thể dục và luyện tập các bài tập giảm cân trong trạng thái thoải mái tại khu vực thoáng mát, dễ chịu để cơ thể có thể giải phóng được lượng mỡ dư thừa một cách an toàn.

Không ăn trái cây vì sợ béo

Ăn ít trái cây cũng là một trong những lời khuyên sai lầm để những người thực hiện chế độ giảm cân thực hiện.

Trái cây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, đường cũng như chất ngọt, vì vậy nhiều người nghĩ rằng việc ăn nhiều trái cây sẽ khiến tăng cân, họ thường có chế độ ăn rất ít trái cây hoặc không ăn.

Thực chất dù trái cây chứa đường tự nhiên nhưng hàm lượng các chất khoáng, các loại vitamin, chất xơ cao sẽ giúp cho cơ thể vừa được cung cấp đủ dưỡng chất vừa tạo cho cơ thể cảm giác no lâu khiến các bạn tự cắt giảm giảm số lượng các bữa ăn để giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo sức khỏe tốt.

Không ăn gì sau 7 giờ tối

Thời điểm ăn mới là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của quá trình ép cân, nhiều người cho rằng không ăn tối sau 7 giờ tối là thời điểm thích hợp để giảm cân nhanh.

Tuy nhiên thời điểm ăn tối không hề quan trọng bằng khoảng thời gian giữa bữa ăn tối của các bạn và thời gian lúc các bạn đi ngủ.

những lời khuyên khiến càng ăn càng béo chứ không giảm cân
Khoảng thời gian lý tưởng để thức ăn bạn ăn được tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng hoàn toàn là khoảng 3-4 giờ trước khi đi ngủ, vậy nếu bạn có thói quen đi ngủ muộn từ 11 trở đi thì các bạn vẫn có thể ăn bữa tối sau 7 giờ nhé!

Tập hết mình, nhịn ăn hết sức

Tập luyện quá nhiều nhưng ăn lại quá ít cũng là một sai lầm dẫn đến quá trình giảm cân thất bại của nhiều người.

Tập luyện quá nhiều khiến cơ thể đốt cháy được lượng mỡ dư thừa nhưng nếu bạn ăn quá ít sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa năng lượng khiến cơ thể chậm giảm cân hơn.

Hoặc nếu có giảm thì cũng giảm ít và cân nặng cơ thể sẽ dần quay trở về như ban đầu nếu các bạn ăn bình thường trở lại.

Cắt hoàn toàn tinh bột

Ăn kiêng tinh bột để giảm cân nhanh là một khái niệm hoàn toàn sai lầm. Tinh bột là một dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết cho sự sống của chúng ta, là yếu tố góp phần duy trì các hoạt động hàng ngày của cơ thể.

Vì vậy nếu cắt giảm tinh bột hoàn toàn sẽ khiến cơ thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng.

Các bạn chỉ nên hạn chế lượng tinh bột cung cấp cho cơ thể chứ không nên cắt giảm toàn bộ tinh bột và thay thế bằng đồ ăn có lợi cho quá trình giảm cân.

Thay vì cơm gạo trắng các bạn có thể thay bằng những tinh bột phức hợp trong gạo lức, yến mạc, các loại khoai...

Bên cạnh đó chú ý bổ sung nhiều rau củ quả để bữa ăn của bạn thêm phong phú, đầy đủ dưỡng chất mà vẫn giảm cân hiệu quả.

Nói không với chất béo

Nhịn ăn hay ăn ít chất béo cũng là một lầm tưởng về việc giảm cân nhanh, cơ thể của chúng ta rất thông minh nếu như bạn để chúng bị thiếu một dưỡng chất nào đó lâu ngày thì nó sẽ hình thành cơ chế dữ trự năng lượng tức là hình thành nhiều chất béo hơn mức bình thường.

Chính vì vậy bạn không nên nhịn đói hay cắt giảm hết chất béo trong thành phần các bữa ăn của mình, thay vào đó bạn nên ăn với chế độ dinh dưỡng đầy đủ kết hợp chế độ luyện tập thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn được giảm cân nhanh và an toàn sức khỏe.

PV Tổng hợp
Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Tuổi trẻ thủ đô vui lòng gửi về địa chỉ
Email: tuoitrethudoonline@gmail.com | Hotline: 0902 38 8899