Tag

Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương khánh thành cơ sở 2

Sức khỏe 25/02/2017 20:13
aa
TTTĐ.VN- Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương long trọng tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cơ sở 2, tọa lạc trên đường Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội.

Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương khánh thành cơ sở 2

Đến dự lễ khánh thành có TTND. PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đại diện Lãnh đạo Sở Y tế một số tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo một số Trung tâm kiểm nghiệm Thuốc – Mỹ phẩm, Thực phẩm tỉnh/ thành phố.

Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế ở tuyến Trung ương, là đơn vị kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc ở tuyến cao nhất. Trải qua gần 60 năm phát triển và trưởng thành, năng lực và chuyên môn hoạt động của Viện ngày càng được mở rộng. Do vậy, nhu cầu cải tạo, mở rộng cơ sở làm việc; tăng cường cơ sở vật chất, năng lực kỹ thuật để xây dựng Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương thành một đơn vị kiểm nghiệm thuốc chuyên sâu hàng đầu Việt Nam và hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực và thế giới, đáp ứng các yêu cầu về nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ chuyên ngành kiểm nghiệm là một nhu cầu cấp thiết và là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của viện trong những năm tới.

Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương khánh thành cơ sở 2

Cơ sở 2 của viện vừa được xây dựng có nhiều trang bị, cơ sở vật chất hiện đại với giá trị gần 110 tỷ đồng bao gồm một nhà làm việc 9 tầng có tổng diện tích sàn sử dụng là gần 8000 mét vuông và một nhà nuôi giữ động vật thí nghiệm hai tầng với diện tích sử dụng gần 1500 mét vuông. Cơ sở này đã đáp ứng các tiêu chuẩn phòng thí nghiệm tiền đánh giá (pre-qualified) của Tổ chức Y tế thế giới; tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005 và tiêu chuẩn GLP (thực hành tốt phòng kiểm nghiệm) của Bộ Y tế, đảm bảo đủ năng lực phục vụ công tác kiểm nghiệm Thuốc và Mỹ phẩm đạt chất lượng và hiệu quả cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo: “Việc đưa cơ sở 2 của Viện vào hoạt động có ý nghĩa hết sức to lớn, cơ bản đáp ứng nhu cầu mở rộng cơ sở làm việc; tăng cường cơ sở vật chất và năng lực kỹ thuật của Viện. Trong thời gian tới, Viện cần có kế hoạch khai thác sử dụng có hiệu quả cao cơ sở hạ tầng và trang thiết bị phân tích đã được đầu tư. Phấn đấu xây dựng Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương thành một đơn vị kiểm nghiệm thuốc chuyên sâu hàng đầu Việt Nam và hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực và thế giới. Cung cấp các dịch vụ kiểm tra chất lượng thuốc có chất lượng cao; kịp thời tham mưu cho Lãnh đạo Bộ Y tế về nội dung quy hoạch hệ thống kiểm nghiệm thuốc – thực phẩm – mỹ phẩm – vaccin nói chung và hệ thống kiểm nghiệm thuốc – mỹ phẩm nói riêng. Xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực cho hệ thống kiểm nghiệm thuốc và mỹ phẩm. Phát triển Trung tâm thử nghiệm lâm sàng, thử nghiệm sinh khả dụng và tương đương sinh học thuốc generic. Tăng cường kiểm tra chất lượng thuốc và mỹ phẩm lưu hành trên thị trường, phục vụ công tác quản lý nhà nước về chất lượng thuốc và mỹ phẩm. Tăng cường hội nhập quốc tế, thay đổi mức giá kiểm nghiệm; phát triển các dịch vụ kiểm nghiệm; cải thiện thu nhập cho cán bộ, viên chức và người lao động của Viện’’.

Sau buổi lễ, Bộ trưởng, các đồng chí lãnh đạo đại diện một số Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ Y tế và đại biểu đã cùng nhau tham quan các khoa, Trung tâm đánh giá tương đương sinh học và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên cơ sở 2 – Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kỳ tích cứu sống bệnh nhân đa chấn thương do tai nạn giao thông Tin Y tế

Kỳ tích cứu sống bệnh nhân đa chấn thương do tai nạn giao thông

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng, bệnh nhân tai nạn giao thông đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) cứu sống.
Đẩy mạnh cuộc chiến loại trừ bệnh sốt rét Tin Y tế

Đẩy mạnh cuộc chiến loại trừ bệnh sốt rét

TTTĐ - Những năm gần đây, tiến trình phòng chống, ngăn chặn bệnh sốt rét bị ngưng trệ. Bệnh sốt rét không chỉ tiếp tục gây ra những nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng con người mà còn kéo dài vòng luẩn quẩn về sự bất bình đẳng trong xã hội.
Đảm bảo công tác trực cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 Tin Y tế

Đảm bảo công tác trực cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

TTTĐ - Ngày 22/4, Bộ Y tế có Công văn số 2045/BYT-KCB về việc bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.
Chuẩn bị tiêm vắc xin 5 trong 1 cho trẻ em tại TP HCM Tin Y tế

Chuẩn bị tiêm vắc xin 5 trong 1 cho trẻ em tại TP HCM

TTTĐ - 13.000 liều vắc xin 5 trong 1 (SII), phối hợp dự phòng 5 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia chuẩn bị được tiêm cho trẻ em tại TP HCM.
Hà Nội ghi nhận 186 ca mắc tay chân miệng Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận 186 ca mắc tay chân miệng

TTTĐ - Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/4 đến 19/4), toàn thành phố ghi nhận 186 ca mắc tay chân miệng, tăng 25 ca mắc so với tuần trước đó. Bệnh nhân phân bố tại 26 quận, huyện, thị xã.
Phẫu thuật mổ lấy thai cho sản phụ mắc bệnh tim phức tạp Tin Y tế

Phẫu thuật mổ lấy thai cho sản phụ mắc bệnh tim phức tạp

TTTĐ - Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Tim Hà Nội đã phối kết hợp phẫu thuật cho thai phụ mắc bệnh tim bẩm sinh.
Phát hiện cơ sở núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

TTTĐ - Dưới danh nghĩa một phòng khám đa khoa, Viện Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam đã '”núp bóng'” để hoạt động trái phép.
Cơ sở thẩm mỹ 3 lần đổi tên để “né” quyết định xử phạt Nhịp sống phương Nam

Cơ sở thẩm mỹ 3 lần đổi tên để “né” quyết định xử phạt

TTTĐ - Cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 đường Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10 được Sở Y tế TP HCM phát hiện đã 3 lần đổi tên và loại hình kinh doanh nhưng đều chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 600 công nhân Tin Y tế

Khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 600 công nhân

TTTĐ - Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức ngày khám sức khỏe, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động Khu công nghiệp Nội Bài (huyện Sóc Sơn).
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin Chung tay vì an toàn thực phẩm

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội; Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận người bệnh sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân mua trên mạng xã hội.
Xem thêm