Tag

Việt Nam lọt top 10 quốc gia đăng tải ảnh nhiều nhất trên Messenger

Chuyển đổi số 23/08/2017 17:40
aa
TTTĐ.VN- Trong infographic Facebook công bố để chúc mừng Ngày nhiếp ảnh thế giới vừa qua, Việt Nam nằm trong top 10 những quốc gia đăng tải hình ảnh nhiều nhất trên Messenger, cùng với Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ.

Việt Nam lọt top 10 quốc gia đăng tải ảnh nhiều nhất trên Messenger

Đó là một trong những thống kê được công bố nhân Ngày hội Nhiếp Ảnh Thế giới (19/8). Cũng nhân dịp này, Facebook một lần nữa nhấn mạnh hình ảnh là một trong những hình thức nội dung phổ biến nhất được chia sẻ trên các nền tảng này.

Vì thế Facebook và Messenger đưa ra cái nhìn sâu hơn về cách mà người dùng chia sẻ hình ảnh, cũng như một số gợi ý hữu ích để người dùng làm nổi bật hình ảnh của mình hơn.

Việt Nam lọt top 10 quốc gia đăng tải ảnh nhiều nhất trên Messenger

Việt Nam lọt top 10 quốc gia đăng tải ảnh nhiều nhất trên Messenger

Để giúp mọi người trên khắp thế giới tận dụng tối đa các hình ảnh được chia sẻ trên Facebook và Messenger, Facebook có nhiều công cụ về hình ảnh trong những ứng dụng mới nhất.

Đầu tiên là ứng dụng kể một câu chuyện, cả Facebook Stories và Messenger Day đều là những cách thức mới để chia sẻ hình ảnh. Cả hai ứng dụng đều cho phép đăng tải một loạt các hình ảnh và các video lên Facebook hay Messenger bất cứ lúc nào muốn trong ngày để bạn bè có thể biết mình đang làm gì. Những câu chuyện định dạng ngắn này sẽ biến mất sau 24 giờ và cũng sẽ không xuất hiện trên Timeline hoặc trang chủ Messenger của bạn.

Sáng tạo với các công cụ Máy ảnh (Camera Tools), Facebook và Messenger đều tích hợp ứng dụng chụp ảnh mới giúp trải nghiệm hình ảnh tốt hơn trước nhờ gửi ảnh và video nhanh gọn, đơn giản và thú vị hơn. Cả hai công cụ đều có những khung hình, mặt nạ và hiệu ứng phong cách mới mẻ và có thể biến thế giới của người dùng thành một tác phẩm nghệ thuật. Trên Facebook, vuốt sang trái của bảng tin để dùng thử, còn ở Messenger, camera mới chỉ cần một lần nhấn kể cả lúc bạn đang trong cuộc hội thoại hay đang ở trang chủ của ứng dụng.

Để làm nổi bật hình ảnh yêu thích của mình trên trang Facebook cá nhân, người dùng chỉ cần một chút thời gian để chọn Ảnh nổi bật thể hiện cá tính của bạn hoặc những kỉ niệm mà người dùng thực sự tự hào. Hoặc có thể thêm một chút sáng tạo và tạo thành một chủ đề cho các tấm ảnh, như chọn tất cả ảnh đen trắng hoặc chọn các bức ảnh nhỏ để ghép lại thành một tấm ảnh lớn trên trang cá nhân của bạn.

Ngoài ra, người dùng có thể tập hợp các kỷ niệm trong mục Album ảnh. Những thay đổi mới nhất của Facebook đối với Album ảnh giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc lưu giữ và chia sẻ những kỉ niệm trong một nơi với nhiều nội dung chia sẻ hơn, khả năng theo dõi và không theo dõi các album cụ thể, sự kết hợp với bạn bè và một cập nhật mới nhất, đó là chia sẻ những album mà người dùng yêu thích nhất ngay trên thông tin cá nhân của bạn.

Với các bức ảnh 360 độ, bạn bè có thể khám phá và trải nghiệm những khoảnh khắc trên Facebook như thể là họ đang ở cùng mình và đang là trung tâm của các hành động. Có một số cách để tạo ra một bức ảnh 360 độ, bao gồm chụp toàn cảnh (panaroma) với chiếc điện thoại của người dùng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Công nghệ số

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop

TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 2 năm tăng trưởng ấn tượng và dẫn đầu xu hướng Shoppertainment tại Việt Nam, TikTok Shop đã tổ chức thành công sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth).
Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Công nghệ số

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 15/4, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) bắt đầu thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh. Các đơn vị liên quan bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn.
Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số? Công nghệ số

Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số?

TTTĐ - Theo các chuyên gia công nghệ, trong kỷ nguyên số, rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp.
Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á Chuyển đổi số

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế Chuyển đổi số

Chuyển đổi số góp phần đổi mới ngành Y tế

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Hội nghị được kết nối với 1.200 điểm cầu ở 63 tỉnh/ thành phố.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Xem thêm