Tag

VietinBank khơi nguồn vốn xúc tiến đầu tư

Doanh nghiệp 07/07/2017 11:00
aa
TTTĐ.VN - Tiên phong trong các hoạt động xúc tiến đầu tư tại nhiều địa phương, VietinBank đã góp phần khơi thông nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh và đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế đất nước.

VietinBank khơi nguồn vốn xúc tiến đầu tư

Kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, Việt Nam là một trong những quốc gia tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư (XTĐT) cả trong và ngoài nước. Hoạt động này đã tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và nguồn vốn đầu tư trực tiếp trong nước (DDI).

Những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam thời gian gần đây khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động XTĐT đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN), địa phương và các ngân hàng thương mại (NHTM).Với vai trò là trung gian tài chính, hoạt động XTĐT là cơ hội gặp gỡ giữa cung và cầu, giúp các NHTM giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ DN và các nhà đầu tư. Hiện nay, một số NHTM như VietinBank còn đóng vai trò là cầu nối DN với nhà đầu tư.


VietinBank khơi nguồn vốn xúc tiến đầu tư
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ trao tài trợ vốn cho doanh nghiệp

VietinBank là NHTM số 1 của hệ thống ngân hàng Việt Nam với quy mô vốn điều lệ lớn nhất, lợi nhuận cao nhất, chất lượng tài sản tốt nhất. Với hệ thống mạng lưới rộng lớn 155 chi nhánh và hơn 1.000 phòng giao dịch trên toàn lãnh thổ Việt Nam, VietinBank đã kết nối cộng đồng DN với nhà đầu tư, góp phần phát triển kinh tế của nhiều địa phương.

Hiểu được vai trò quan trọng của hoạt động XTĐT, VietinBank luôn tiên phong và đồng hành cùng với Đảng, Chính phủ, Nhà nước cùng các địa phương triển khai XTĐ tại nhiều lĩnh vực của nền kinh tế. Trong nửa đầu năm 2017, VietinBank đã tham gia XTĐT vào Vĩnh Phúc, Thái Bình, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Quảng Nam, Ninh Thuận, Trà Vinh và các tỉnh Tây Nguyên… với số vốn kết nối đầu tư trực tiếp tại hội nghị lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng.

“Rót” vốn vào sản xuất

Tại các Hội nghị XTĐT, VietinBank đã tài trợ vốn cho nhiều dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và chế biến nông sản, VietinBank đã ký hợp đồng tài trợ 500 tỷ đồng cho 2 DN là Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Phát Thái Bình - Tập đoàn Hòa Phát và Công ty TNHH Vật tư Nông nghiệp Cường Liên - Thái Bình. Cùng với đó, VietinBank đã ký hợp đồng nguyên tắc đầu tư tín dụng với số tiền 248 tỷ đồng cho Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn để thực hiện Dự án Trung tâm Chế biến Nông sản Công nghệ cao Lam Sơn; Dự án đầu tư phát triển chăn nuôi lợn và chế biến thực phẩm tại Vĩnh Phúc với số vốn đăng ký 200 triệu USD. Đây đều là các dự án quan trọng được kỳ vọng sẽ đem lại diện mạo mới cho Ngành Nông nghiệp của Thái Bình, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa.


VietinBank khơi nguồn vốn xúc tiến đầu tư

VietinBank nỗ lực cấp tín dụng ưu đãi cho các doanh nghiệp

Trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ, VietinBank đã ký kết đầu tư và hợp đồng tín dụng cho các dự án phát triển du lịch Vĩnh Phúc, một trong những địa phương có nhiều tiềm năng tại miền Bắc, đáng kể đến như: Khu du lịch sinh thái Tam Đảo II và Cáp treo Bến Tắm Tây Thiên đi Khu du lịch sinh thái Tam Đảo II của Công ty TNHH Mặt Trời Tam Đảo; Dự án Khách sạn Lâu đài và Giai đoạn 2 Khu nghỉ dưỡng sinh thái (Giai đoạn 2 khu Belvedere Resort) của Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng hay Dự án Trung tâm Thương mại Vĩnh Yên giai đoạn 2 của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân; Dự án Khu du lịch sinh thái Flamingo Đại Lải giai đoạn 2 của Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải. Còn tại Hội nghị XTĐT Quảng Nam, VietinBank đã cam kết thỏa thuận cấp tín dụng cho Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An của Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An.

Không dừng lại ở đó, VietinBank còn ký cam kết tài trợ vốn và thỏa thuận hợp tác toàn diện cho nhiều dự án tại các khu công nghiệp. Đáng chú ý là các dự án như: Dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh phân bón và vay vốn lưu động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Mỹ Lan - Trà Vinh (trên 200 tỷ đồng); Dự án Công ty CP Mía đường Nhiệt điện Gia Lai (555 tỷ đồng); Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh với Công ty Kinh doanh Hàng xuất khẩu Quang Đức (836 tỷ đồng); Dự án trồng 5.400ha cao su của Công ty CP Cao su Sa Thầy (971 tỷ đồng).

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục đồng hành cùng DN trong và ngoài nước đầu tư vào các địa phương, cung cấp nguồn vốn tín dụng dồi dào cùng sản phẩm, dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp nhằm hỗ trợ DN đầu tư hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.


Tin liên quan

Đọc thêm

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn Doanh nghiệp

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn

TTTĐ - Agribank quyết định đóng góp 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Doanh nghiệp

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

TTTĐ - Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền.
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City Doanh nghiệp

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

TTTĐ - Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City.
Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị Doanh nghiệp

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 Doanh nghiệp

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3. Kết quả này khẳng định sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Petrovietnam, CBCNV, người lao động tham gia dự án.
IPPG phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024 Doanh nghiệp

IPPG phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024

TTTĐ - The Moodie Davitt Report, Hội đồng sân bay quốc tế Thế giới, Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Trung Đông, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum vào tháng 11/2024 tại TP HCM, Việt Nam.
VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 Doanh nghiệp

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

TTTĐ - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi lễ.
Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Doanh nghiệp

Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

TTTĐ - Từ nay, chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.
EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy Doanh nghiệp

EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy

Trước những ảnh hưởng bởi mưa dông, lốc xoáy gây ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ…, cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã nỗ lực xuyên đêm khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Agribank chi thêm 35.000 tỷ đồng hỗ trợ nền kinh tế Doanh nghiệp

Agribank chi thêm 35.000 tỷ đồng hỗ trợ nền kinh tế

TTTĐ - Ngay đầu quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.
Xem thêm