Tag

Villarreal 2 - 3 Real Madrid: Tưng bừng bàn thắng

Bóng đá 27/02/2017 17:24
aa
Hàng thủ mạnh nhất La Liga lần đầu tiên để thủng lưới 3 bàn/trận nhưng họ cũng đã khiến Real Madrid toát mồ hôi. Trận đấu trước Villarreal một lần nữa chỉ ra rằng, sử dụng đội hình mạnh nhất chưa chắc đã là lựa chọn tốt cho Zinedine Zidane khi chính sách xoay vòng vẫn phát huy hiệu quả từ trước tới giờ…

Villarreal 2 - 3 Real Madrid: Tưng bừng bàn thắng

Real Madrid cùng Villarreal bước ra sân Ceramica khi ngôi đầu bảng đang nằm trong tay Barcelona nhờ trận thắng Atletico Madrid 2-1 tại Vicente Calderon. Điều đó là sự khẳng định về một giai đoạn vô cùng khó khăn dành cho Real Madrid, bất kể đang nắm trong tay lợi thế về số trận đá ít hơn.

Villarreal đã tiếp thêm những chông gai dành cho đội bóng Hoàng gia bằng một hệ thống rất khó bị bẻ gãy. Có thể nói, HLV Fran Escriba đã dựng lên cho Villarreal một lối chơi rất ổn định, để dù phải đối mặt với Real Madrid có sự trở lại của bộ ba BBC thì đội chủ nhà vẫn sẵn sàng tung ra sân 2 tiền đạo cùng lúc trong sơ đồ 4-4-2.

Cũng phải thấy rằng, hầu hết các học trò của Escriba đều đang có được phong độ cao và trạng thái tinh thần rất tốt, đặc biệt là hàng thủ. Cho dù Villarreal chỉ thắng 4/10 vòng đấu gần đây tại La Liga thì số lần thủng lưới của họ cũng chỉ để thua có 4 bàn.

Danh tiếng của bộ ba BBC cũng không làm cho họ run sợ, khi mà họ cũng từng khiến MSN của Barcelona phải rất nhọc nhằn mới giành được 1 điểm ở bến đỗ của Tàu ngầm vàng.

Bằng cách chơi áp sát đúng lúc, giữ khoảng cách hợp lý và tự tin cầm bóng, phối hợp, Villarreal thực hiện rất nhiều những cú tạt rất đa dạng từ 2 biên, đồng tời cũng sẵn sàng đột phá khi hàng thủ Real Madrid không quyết liệt trong tranh chấp.

Việc các cầu thủ áo vàng di chuyển quá năng nổ đã khiến những pha phối hợp 1 chạm của Real Madrid lỗi khá nhiều nên việc tạo ra cơ hội là rất ít.

Trong cả hiệp 1, sau bài học từ trận đấu với Valencia hồi giữa tuần, Real Madrid không dâng quá cao đội hình, nhưng không may là điều đó lại khiến họ mất đi khá nhiều sự liên kết trên hàng công. Chỉ có duy nhất 1 lần Karim Benzema uy hiếp được khung thành của Sergio Asenjo mà sau đó thủ môn này bị đau nên sớm rời sân.

Hiệp 1 không bàn thắng nhưng đó là 45 phút Villarreal chơi xuất sắc để ngay cả những chuyên gia tổ chức như Toni Kroos, Luka Modric không phát huy được khả năng, trong khi Casemiro không hỗ trợ được nhiều cho hàng thủ.

Rất nhanh sau khi trận đấu tiếp tục, những yếu nhân của Real Madrid phải trả giá cho những sai sót. Nếu như 10 phút kinh hoàng trước Valencia xảy ra ở hiệp 1 thì cũng lại là 10 phút đầy hoảng sợ, trước Villarreal là ở hiệp 2. Phút 50, Manuel Trigueros kết thúc một pha bóng mà các đồng đội đã khiến hàng thủ Real Madrid mất phương hướng.

Chỉ 6 phút sau, trung tâm hàng tiền vệ để mở quá nhiều khoảng trống, tạo điều kiện cho Bruno Soriano tung ra đường chuyền sát thủ cho Cedrik Bakambu, loại bỏ Sergio Ramos trước khi nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn thua đó buộc Zinedine Zidane phải sớm phản ứng và sự xuất hiện của Isco đã ngay lập tức phát huy tác dụng, cũng như khẳng định việc Real Madrid cần cầu thủ người Tây Ban Nha trong lối chơi hiện nay ra sao.

Villarreal 2 - 3 Real Madrid: Tưng bừng bàn thắng

Có một nhân tố biết xoay trở, thu hút, đưa ra những đường chuyền tầm trung, nhiệm vụ của Kroos và Modric nhẹ nhàng hơn nhiều trong việc trấn giữ không gian. Villarreal bị đẩy lùi và từ một tình huống mở biên của Isco ở phút 64, Dani Carvajal tạt bóng để Bale ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Việc Kền kền trắng tăng tốc lập tức khiến Villarreal lúng túng. Đúng 10 phút sau, Ronaldo gỡ hòa từ chấm 11m, sau khi Soriano để bóng chạm tay trong vòng cấm.

10 phút bỗng nhiên trở thành con số gắn liền với Real Madrid, bởi một sự thay đổi nhân sự khác của Zidane – Alvaro Morata thay Benzema, đã ghi bàn thắng thứ ba cho đội bóng Thủ đô. Pha bóng xuất phát từ tình huống Isco nỗ lực tranh chấp từ giữa sân…

Villarreal là đội có hàng phòng ngự mạnh nhất La Liga ở thời điểm này nhưng ở họ cũng là 2 bộ mặt rất khác nhau trong việc giữ thành quả. Hiệp 1 họ chơi ấn tượng bao nhiêu thì hiệp 2 lại mờ nhạt, mất hết quyền kiểm soát.

Zidane đã xuất sắc trong các quyết định thay đổi nhưng rõ ràng, cách đối mặt với sức ép của Villarreal lại rất có vấn đề. Dù Morata có bỏ lỡ một cơ hội khác ở phút bù giờ thì chiến thắng 3-2 cũng đủ để Real Madrid san bằng kỷ lục ghi bàn ở 44 trận liên tiếp của Barcelona, giành lại vị trí số 1 từ tay đại kình địch và Zidane phá vỡ chuỗi trận không thắng của các HLV đội bóng Hoàng gia lần đầu dẫn quân tới sân nhà của Villarreal.

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm