Tag

Vụ mỹ phẩm Lro’Cre không có trụ sở công ty: Nhà máy sản xuất ở đâu?

Bạn đọc 15/03/2017 13:59
aa
Những sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lro’Cre vẫn đang được rao bán tràn ngập nhưng lại không tìm thấy nhà máy sản xuất, không biết nguồn gốc xuất xứ. Nhiều vấn đề bất cập xoay quanh Công ty Lyona Beauty & Cosmetics cần được làm rõ.

Vụ mỹ phẩm Lro’Cre không có trụ sở công ty: Nhà máy sản xuất ở đâu?

Sản phẩm có bị “làm nhái”?

Như Báo Công lý đã thông tin, Công ty TNHH MTV Đào tạo sản xuất thương mại Lyona Beauty & Cosmetics (Công ty Lyona Beauty & Cosmetics) không hề có trụ sở tại địa chỉ 22 đường số 4, khu phố 4, phường Linh Trung, quận Thủ Đức theo thông tin có trong nhiều phiếu công bố mỹ phẩm được Sở Y tế TP.HCM cấp vào đầu năm 2015.

Vụ mỹ phẩm Lro’Cre không có trụ sở công ty: Nhà máy sản xuất ở đâu?

Bao bì mỹ phẩm mang thương hiệu Lro’Cre toàn tiếng Anh.

Tuy nhiên, trên internet cũng như Facebook, mỹ phẩm mang thương hiệu Lro’Cre vẫn đang được rao bán tràn ngập. Được Sở Y tế cấp Phiếu công bố theo hồ sơ thu thập gồm hơn 10 sản phẩm như: whitening face mask có số công bố là 001263/15/CBMP-HCM; Acne Special Essences có số công bố là 001268/15/CBMP-HCM; Whitening & Deep Moisturizing Renewal for Skin có số công bố 001266/15/CBMP-HCM…, từ những dữ liệu thu thập trên có thể thấy sản phẩm của Công ty Lyona Beauty & Cosmetics mới chỉ bắt đầu đưa ra thị trường từ năm 2015 cho tới nay.

Mặt khác, quan sát trên bao bì sản phẩm kem “Whitening & Deep Moisturizing Renewal For Skin” mang nhãn hiệu Lro’Cre thì toàn bộ bao bì đều được trình bày bằng tiếng Anh, không ghi địa chỉ công ty cũng như nơi sản xuất, chỉ ghi địa chỉ Văn phòng đại diện tại 81 Nguyễn An Ninh, thị xã Dĩ An. Đặc biệt, trên nhãn lọ kem còn ghi Formula From Korea (PV - theo công thức của Hàn Quốc) và không ghi ngày sản xuất mà chỉ ghi ngày hết hạn... Hành vi này đã vi phạm vào điểm đ khoản 1 Điều 18 Thông tư số 06/2011/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành năm 2011 về “Quy định về quản lý mỹ phẩm”, cụ thể về các nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn mỹ phẩm...

Vụ mỹ phẩm Lro’Cre không có trụ sở công ty: Nhà máy sản xuất ở đâu?

Căn nhà số 81 Truông Tre, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương là trung tâm làm đẹp có tên Leyna Spa

Từ những khuất tất trên, nhiều nghi vấn được đặt ra: Dòng mỹ phẩm mang nhãn hiệu Lro’Cre của Công ty Lyona Beauty & Cosmetics mới chỉ đưa ra thị trường vào đầu năm 2015 thì tại sao lại không cung cấp ngày sản xuất? Vậy liệu những sản phẩm này có thực sự đảm bảo an toàn cho người sử dụng không? Quan trọng hơn, địa chỉ nhà máy sản xuất của công ty nêu trên ở đâu? Và nếu có vấn đề bất trắc xảy ra, ai là người đứng ra chịu trách nhiệm, bồi thường thiệt hại cho người sử dụng khi trên bao bì sản phẩm không cung cấp địa chỉ nhà máy sản xuất?

Hiển nhiên cũng không thể loại trừ nghi vấn các sản phẩm thương hiệu Lro’Cre đang bị làm giả, “làm nhái”.

Nhà máy sản xuất ở đâu?

Trước việc những sản phẩm mà Công ty Lyona Beauty & Cosmetics đưa ra thị trường còn nhiều điểm khuất tất, chúng tôi đã thu thập được các thông tin liên quan về sản phẩm này.

Vụ mỹ phẩm Lro’Cre không có trụ sở công ty: Nhà máy sản xuất ở đâu?

Căn nhà số 1102 đường Tỉnh Lộ 43, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức là tiệm tạp hóa nhỏ

Theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (thay đổi lần thứ 4) thì Công ty này có một chi nhánh tại số 81 Truông Tre (nay là đường Nguyễn An Ninh), thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, theo xác minh của chúng tôi thì tại địa chỉ này không hề tồn tại chi nhánh nào của Công ty Lyona Beauty & Cosmetics, thay vào đó là một trung tâm làm đẹp có tên Leyna Spa. Điều đáng nói là khi chúng tôi tìm đến đây, trung tâm làm đẹp này lại đóng cửa dù là vào ban ngày. Nhiều người dân sống gần đó cho hay, Leyna Spa do bà Lê Thị Loan điều hành.

“Theo tôi biết thì Lyena Spa do bà Lê Thị Loan điều hành chỉ là một trung tâm làm đẹp, chăm sóc da. Tôi có đến đó rồi, nhân viên của Lyena Spa có tư vấn, hướng dẫn tôi chăm sóc da mặt chứ có nghe nói ở đó sản xuất mỹ phẩm gì đâu. Những ngày gần đây, không biết trung tâm làm đẹp này có chuyện gì không mà tôi thấy đóng cửa. Tôi sống ở đây lâu rồi nhưng cũng chưa thấy ở đó (81 Truông Tre, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương - PV) để biển hiệu của Công ty Lyona Beauty & Cosmetics”, chị Nguyễn Thu H., người dân sống tại đây cho biết.

Vụ mỹ phẩm Lro’Cre không có trụ sở công ty: Nhà máy sản xuất ở đâu?

Hai địa chỉ Văn phòng đại diện của Công ty Lyona Beauty & Cosmetics được đưa ra trên webside congtylrocre.com

Tưởng chừng bất lực trong việc tìm kiếm nhà máy sản xuất của Công ty Lyona Beauty & Cosmetics thì một lần nữa truy cập vào webside congtylrocre.com, chúng tôi nhận thấy trang web này còn đề địa chỉ sản xuất của công ty ở số 1102 đường Tỉnh Lộ 43, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Nhưng khi chúng tôi tìm đến địa chỉ này thì chứng kiến đây chỉ là một tiệm tạp hóa nhỏ, hoạt động hàng chục năm nay, hoàn toàn không có nhà máy sản xuất mỹ phẩm nào.

Từ những thông tin thu thập được, dư luận nghi ngại về việc Công ty Lyona Beauty & Cosmetics không có nhà máy sản xuất cũng như địa chỉ trụ sở công ty không giống như các thông tin có trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp vào năm 2015. Sự “ẩn - hiện”, thiếu minh bạch này có thể gây hoang mang cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Thiết nghĩ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và các cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc làm rõ những nghi vấn trên, đồng thời kiểm tra, thu hồi và tiêu hủy toàn bộ những sản phẩm nếu phát hiện làm giả, làm nhái thương hiệu Lro’Cre này.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm Đường dây nóng

Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm

TTTĐ - Bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, giữa thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, mấy năm nay mọc lên nhiều công trình kinh doanh với diện tích lớn nhưng không có giấy phép xây dựng, gây nhiều bức xúc trong dư luận.
Xem thêm