Tag

Vụ sát hại bé gái tại Nhật Bản: Việt Nam yêu cầu sớm tìm ra hung thủ

Xã hội 27/03/2017 19:30
aa
Ngay sau khi nhận được thông tin về việc bé gái Lê Thị Nhật Linh (học sinh lớp 3 tại Nhật Bản) bị sát hại tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã nhanh chóng thực hiện biện pháp bảo hộ công dân.

Vụ sát hại bé gái tại Nhật Bản: Việt Nam yêu cầu sớm tìm ra hung thủ

Vụ sát hại bé gái tại Nhật Bản: Việt Nam yêu cầu sớm tìm ra hung thủ

Cảnh sát Nhật Bản điều tra tại hiện trường nơi tìm thấy thi thể em Lê Thị Nhật Linh. (Nguồn: Kyodo)



Ngày 27/3, phóng viên TTXVN tại Tokyo đã cùng với đại diện sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đến làm việc tại Sở cảnh sát thành phố Abiko.

Đại diện sở cảnh sát thành phố Abiko và đại diện sở cảnh sát tỉnh Chiba cho biết hiện tại đơn vị chức năng đang tiến hành xác định nguyên nhân tử vong.

Trước đó, theo thông báo của Sở cảnh sát Abiko gửi cho Đại sứ quán, khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu vết tổn thương ở bộ phận sinh dục. Cảnh sát vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về vấn đề này và cam kết sẽ thông báo kết quả điều tra về nguyên nhân cái chết của cháu Linh trong thời gian sớm nhất. Cảnh sát cho biết sẽ nỗ lực giải quyết các công việc cần thiết để có thể sớm thực hiện việc bàn giao thi hài em Lê Thị Nhật Linh cho gia đình.

Cảnh sát cho biết bố em Lê Thị Nhật Linh đã đến nhận diện con tại sở cảnh sát và sau đó đã được cảnh sát hộ tống đưa về nhà. Hiện tại, lực lượng cảnh sát vẫn đang túc trực tại nhà riêng của gia đình em Linh.

Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam, ông Trần Hữu Thọ đề nghị cảnh sát Nhật Bản nỗ lực điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Linh.

Trong buổi thăm hỏi gia đình em Linh, anh Lê Anh Hào, bố em Lê Thị Nhật Linh, mặc dù đã bình tĩnh song vẫn chưa hết sự bàng hoàng và đau đớn. Anh Hào cho biết em Linh được gia đình đưa sang Nhật Bản từ năm 3 tuổi và từ lớp Một em cũng như các bé tiểu học khác tại Nhật Bản thường tự mình đến trường. Trường cách nhà khoảng 800m.

Anh Hào cho biết sáng 24/3, em Linh ra khỏi nhà đến trường như thường lệ vào 8 giờ sáng. Đó là buổi học cuối cùng của em trước kỳ nghỉ Xuân. Vào khoảng 9 giờ sáng, khi anh Hào đang ra khỏi nhà để đi làm thì nhận được điện thoại từ trường báo bé Linh vẫn chưa có mặt. Anh Hào cùng với trường đã đi tìm cháu và báo cảnh sát.

Mẹ của em Linh là chị Nguyễn Thị Nguyên đang ở Việt Nam cùng với con trai mới ba tuổi. Dự kiến, ngày mai 28/3, chị Nguyên sẽ trở lại Nhật Bản và cảnh sát sẽ đảm nhận việc đón chị từ phi trường về nhà.

Đại diện sứ quán Việt Nam đã chia buồn với gia đình và cho biết sứ quán sẽ hỗ trợ gia đình các công việc cần thiết. Anh Hào đã có nguyện vọng đưa thi hài cháu về Việt Nam để tổ chức tang lễ.

Theo quan sát của phóng viên TTXVN, khu vực thành phố Matsudo, nơi gia đình em Linh sinh sống có khá nhiều nhà máy và dân cư thưa thớt.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, một người dân tại đây bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ việc. Ông cho biết tại khu vực này chưa bao giờ xảy ra một thảm kịch như vậy. Theo thông lệ, tại các tuyến đường đi học của các bé tiểu học ở Nhật Bản, thường có các tình nguyện viên hướng dẫn giao thông. Nhưng điều đáng tiếc là các tình nguyện viên này thường được bố trí gần trường học.

Trên tuyến đường từ nhà em Linh đến gần trường chưa bao giờ bố trí tình nguyện viên túc trực. Chính vì vậy, vụ việc đau lòng đã xảy ra./.

Tin liên quan

Đọc thêm

Múc hàng triệu khối đất rồi bất ngờ đóng cửa mỏ trước hạn Môi trường

Múc hàng triệu khối đất rồi bất ngờ đóng cửa mỏ trước hạn

TTTĐ - Mỏ đất tại đồi Nỗng Vãi của Công ty TNHH Khoáng sản Đại Sơn do đã hết hạn khai thác khoáng sản nên huyện Núi Thành đã yêu cầu hoàn thổ theo quy định.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới Muôn mặt cuộc sống

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

TTTĐ - Ngày 18/4, Tạp chí Time của Mỹ công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 chủ nhân giải Đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò Đô thị

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò

TTTĐ - Cầu Thôn 3 hình cánh chim hạc đang bay thuộc Dự án thành phần HA/W3 Nạo vét sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.
Chàng trai bại não và hành trình biến ước mơ thành hiện thực Muôn mặt cuộc sống

Chàng trai bại não và hành trình biến ước mơ thành hiện thực

TTTĐ - Mang trong mình căn bệnh bại não bẩm sinh, Trần Thành Trung (sinh năm 1991, ở Thái Nguyên), phải gắn liền với chiếc nạng gỗ. Do phát âm khó, ngoại hình biến dạng, Thành Trung từng 23 lần đi xin việc đều nhận được những cái lắc đầu từ chối...
TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương

TTTĐ - Sáng 18/4 (tức ngày Mùng 10 tháng 3 Âm lịch), Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng nằm trong Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (phường Long Bình, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).
Không khí linh thiêng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Muôn mặt cuộc sống

Không khí linh thiêng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 Âm lịch.
Bắc Bộ có mưa dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ có mưa dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và radar thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Ba Vì.
Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng Đô thị

Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) qua TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, với 26,5km được mở rộng.
Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Đô thị

Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chiều 17/4, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường An Điền, phường An Tây và thành lập thành phố Bến Cát; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Để đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng đời sống công nhân... Muôn mặt cuộc sống

Để đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng đời sống công nhân...

TTTĐ - Hội thảo “Xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động” do Báo Lao động tổ chức chiều 17/4 nêu ra thực trạng và giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, xây dựng và phát triển đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất trong tình hình mới.
Xem thêm