Tag

“Vùng đất tò mò” kích thích trí tưởng tượng của con trẻ

Giáo dục 25/04/2017 12:34
aa
TTTĐ.VN - Ngày 25/4, Cty TNHH Thương mại và Đầu tư Đông Hiệp tổ chức họp báo về sự trở lại của “Vùng đất tò mò” 2017. Sự kiện sẽ diễn ra tại Công viên mùa xuân – Ecopark vào ngày 28/5.

“Vùng đất tò mò” kích thích trí tưởng tượng của con trẻ


“Vùng đất tò mò” kích thích trí tưởng tượng của con trẻ

“Người ta vẫn hay gọi là sự kiện nhưng thực ra thì chúng tôi gọi nó là một sản phẩm bởi cái cách chúng tôi tạo ra nó giống y hệt với cái cách mà chúng tôi tạo ra những sản phẩm khác. Sản phẩm của “Vùng đất tò mò” (VĐTM) cũng tương đương như các sản phẩm khăn ướt, bọt tắm gội thiên nhiên, bọt rửa tay thiên nhiên... của Mamamy vậy. Có một điều khác là với các sản phẩm sử dụng trực tiếp như khăn ướt, bình sữa.... thì chúng tôi sản xuất trên dây chuyền hiện đại trong nhà máy với các điều kiện môi trường sản xuất khắt khe, còn sản phẩm “Vùng đất tò mò” thì được sản xuất bởi nhiều con người trên khắp đất nước, những con người đó đều là những nghệ nhân, những nhà sáng tạo với trí tưởng tượng vượt trội” - ông Bùi Minh Tuấn, Giám đốc điều hành Cty TNHH Thương mại và Đầu tư Đông Hiệp, chia sẻ.

Tại sao nó lại là “Vùng đất tò mò – Nơi trí tưởng tượng bắt đầu”, trừu tượng quá mà lại không phải là một thứ khác dễ hiểu hơn? Đó là bởi Mamamy muốn bắt đầu với gốc rễ mang đến sự thành công của con trẻ sau này chứ không phải chỉ là một ngày vui chơi đơn thuần.

“Vùng đất tò mò” kích thích trí tưởng tượng của con trẻ


“Logic đưa ta từ A đến B, trí tưởng tượng đưa ta đến muôn nơi” – Einstein đã phát biểu như thế thậm chí ông còn nhấn mạnh: “Trí tưởng tượng quan trong hơn tri thức” và thực tế đã chứng minh rằng những người thành công đều có sức tưởng tượng vô cùng phong phú như Steve Jobs, Bill Gates, Andrew Carnegie, Henry Ford, Walt Disney, Mark Zuckerberg, Elton Musk…

Vì vậy, Mamamy muốn tạo nên một sản phẩm, là một nơi có thể chia sẻ được với bố mẹ các bé rằng “Sự tưởng tượng thực sự có sức mạnh kỳ diệu, nó có thể dẫn dắt con người ta đến thành công bởi nó là tiền đề, là định hướng, là mục tiêu để con người ta có đích đến”.

Ở “Vùng đất tò mò”, bố mẹ sẽ được cùng các con nhìn ngắm, trải nghiệm, cảm nhận, vui chơi những thứ hoàn toàn lạ lẫm mà chỉ nơi đây mới có như là những cây cổ thụ nhưng lại màu hồng, những khóm nấm nhưng lại cao đến cả 3m, màu tím đỏ mọc ra từ đất, những loài động vật cũng chỉ có trong tưởng tượng như khủng long bạo chúa, thậm chí còn trên cả tưởng tượng vì khủng long bạo chúa này còn có cánh, hoặc như là cả một nhà máy sản xuất kẹo bông. Có ai từng tượng tượng ra kẹo bông được sản xuất trên dây chuyền của một nhà máy chưa? Chắc là chưa nhưng nhà máy này sẽ hiện hữu tại “Vùng đất tò mò”.

“Vùng đất tò mò” kích thích trí tưởng tượng của con trẻ

Ông Bùi Minh Tuấn cho biết thêm: “Cùng với vô vàn những trò chơi từ hoạt động thể lực, tính gắn kết, tính khéo léo, kiên nhẫn cho đến những trò chơi đầy tính sáng tạo không chỉ cho các bé mà cho cả bố mẹ các bé cùng tham gia. Chúng tôi muốn có cả bố mẹ các bé cùng tham gia, bởi vì chúng tôi muốn bố mẹ và con cái cùng chơi với nhau, để bố mẹ các bé cùng cảm nhận, cùng tìm hiểu những thứ mà VĐTM muốn truyền tải để họ thực sự tin rằng, sự tưởng tượng, sức sáng tạo là vô tận, là sức mạnh dẫn dắt con người ta đến thành công.

Chúng tôi muốn làm tất cả mọi thứ đến mức cho dù những người đến đó trải nghiệm hay những người chỉ nghe kể cũng tin rằng mọi thứ bạn nghĩ bạn tưởng tượng được ra đều có thể biến được thành hiện thực. Họ hãy khích lệ, tạo điều kiện, tạo thêm môi trường để con họ, cháu họ, những đứa trẻ được thỏa sức sáng tạo, thỏa sức tưởng tượng. Những người đã bước chân vào VĐTM dù họ có thể chỉ nhìn thấy sự hoành tráng của vùng đất mà không biết được rằng những thứ đó đã được sản xuất cầu kỳ, tỉ mỉ thế nào thì họ vẫn phải cảm thấy, phải nhận ra rằng những thứ ở đây làm họ thấy thích, họ thấy muốn đến, họ thấy tin tưởng. Đơn giản là thế chứ có thể họ cũng chẳng hiểu vì sao họ lại thích lại tin nữa. Chỉ là một sự cảm nhận như họ vẫn đang không hiểu quá nhiều về sự tỉ mỉ, cầu kỳ, khắt khe khi làm ra các sản phẩm khác của Mamamy trên thị trường, nhưng họ vẫn đang tin dùng chúng”.

“Vùng đất tò mò” kích thích trí tưởng tượng của con trẻ

“Vùng đất tò mò” được tạo nên bằng cách hoàn toàn khác biệt với những sự kiện khác, bởi chúng tôi coi nó là một sản phẩm. Những cây hồng, những khóm nấm, khủng long này đâu phải được sản xuất thông thường mà chúng đã được một nghệ nhân nổi tiếng của Việt Nam chuyên làm các sản phẩm handmade khủng (khủng ở đây là về kích thước, độ tỉ mỉ) cho nước ngoài tạo nên. Chúng được điêu khắc từ xốp, các anh/chị thử tưởng tượng những thứ với kích thước khổng lồ thế này, bằng cả toà nhà 2 tầng mà được điêu khắc ra từ xốp. Việc làm một vật nho nhỏ được bao quát trong tầm mắt như cái cây nhỏ này thì cũng không có gì đáng nói bởi đó là sự khéo tay, sự tỉ mỉ, nhưng đây là những thứ khổng lồ, vượt ra khỏi tầm mắt thì họ phải có trí tưởng tượng rất tốt mới có thể hình dung ra được; bắc cả thang lên mà tỉa gọt từng tí một cái móng của con khủng long để nó nhìn trông như thật.

Rồi những trang phục các loại động vật chim muông cũng vậy, ví dụ như một cái mặt nạ, chỉ cắt vài miếng vải ngồi dán xếp lên nhau cũng mất cả từ sáng đến tối. Những trang phục này, các nhà may trang phục biểu diễn nổi tiếng đều từ chối vì làm quá cầu kỳ, quá chi tiết, lại phải làm từng cái một chứ không làm hàng loạt được.

Bể bọt hay cái xích đu cũng vậy, cái gì cũng phải to, nhưng lại phải thân thiện, không được làm từ động cơ máy móc. Cả xích đu cao tới 5m mà lại chỉ làm cơ học, đúng là cái đầu tiên ở Việt Nam, toàn sản phẩm đầu tay của các Nhà sản xuất dù họ đã có kinh nghiệm sản xuất cả chục năm rồi.


“Vùng đất tò mò” kích thích trí tưởng tượng của con trẻ

“Vùng đất tò mò” cũng là một sản phẩm của sự văn minh. Ở đây, không có rác vứt bữa bãi, không có chen lấn xô đẩy mà ai cũng tuần tự xếp hàng. Năm 2016, sau một ngày mưa tầm tã, phục vụ hơn 10.000 người, chúng tôi tự hào đã bàn giao lại cho đơn vị tài trợ địa điểm Eco-Park một công viên mùa Xuân nguyên vẹn, sạch bong, một vườn ổi trĩu quả lúc đầu thế nào về sau vẫn như thế. Nó đã tạo nên một sân chơi văn minh mà BTCmong đến một ngày nào đó nó sẽ được nhân rộng ra cộng đồng.


Đại diện BTC khẳng định: “Chúng tôi không tổ chức một sự kiện, không phải là chỗ để họ đến chơi, nhớ đến nhãn hàng rồi về, mà chúng tôi đang làm một sản phẩm. Sản phẩm đó phải được làm đúng tinh thần của Mamamy - vì sự thỏa mãn vượt ngưỡng kỳ vọng của người tiêu dùng, để người tiêu dùng không phải cảm thấy tiếc khi bỏ tiền ra mua sản phẩm của Mamamy. Ở đây, dù họ không phải bỏ tiền, nhưng họ cũng đã bỏ thời gian đến vì sự tin tưởng vào những gì chúng tôi nói. Không được để họ cảm thấy bị tiếc thời gian của họ, không được phụ niềm tin của họ. Họ không được phép chỉ thấy thích mà họ phải thấy cực thích, cực thỏa mãn. Người tiêu dùng vốn vô cùng nhạy cảm và hiểu biết, thế nên hãy cứ làm hết sức cho họ, làm những thứ tốt nhất cho họ, hãy tôn trọng sự hiểu biết của họ và làm một cách nghiêm túc. Họ chắc chắn hiểu”.

Hơn nữa, nhiệm vụ của “Vùng đất tò mò” là làm người ta tin rằng sự tưởng tượng có sức mạnh kỳ diệu. Vậy, mọi thứ làm ra đều phải rất chân thật, tỉ mỉ, tinh tế thì mới chạm đến cảm xúc của họ được


“Vùng đất tò mò” kích thích trí tưởng tượng của con trẻ

Chính vì những điều được tạo nên một cách rất cầu toàn, rất khắt khe, rất nghiêm túc nhưng lại rất chân thật đấy mà năm 2016, khi lần đầu tiên xuất hiện, VĐTM đã đón 10.000 người đến dù trời mưa tầm tã. Đạt kỷ lục gần 100% khách mời tham gia. Họ đến đây chơi, ngắm, tận hưởng và họ cũng đã rất tôn trọng những quy tắc chúng tôi đưa ra như là vứt rác đúng chỗ, xếp hàng, giữ gìn vệ sinh… để có được một sân chơi VĐTM rất văn minh.

“Vùng đất tò mò” là một trong những sản phẩm của Mamamy, nó được tạo nên bởi trí tưởng tượng, sức sáng tạo vô tận, nó là một nơi để minh chứng rằng sự tưởng tượng có sức mạnh kỳ diệu, nó dẫn lối con người ta đến thành công. Mamamy muốn chia sẻ điều đấy với bố mẹ các bé và muốn song hành cùng họ, đặt nền tảng cho sự thành công sau này của con trẻ. Chúng tôi muốn bố mẹ các bé tin vào điều đó và tạo điều kiện, tạo môi trường, khích lệ cho các con được tự do tưởng tượng, tự do sáng tạo để thành công.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhiều thầy cô trẻ đạt danh hiệu giáo viên giỏi thành phố cấp THPT Giáo dục

Nhiều thầy cô trẻ đạt danh hiệu giáo viên giỏi thành phố cấp THPT

TTTĐ - Sáng 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT.
Học sinh khuyết tật giới thiệu sách về Hà Nội Giáo dục

Học sinh khuyết tật giới thiệu sách về Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, trường PTCS Xã Đàn đã tổ chức Lễ hội tháng 4. Ngày hội Văn hoá - Thể thao này được nhà trường tổ chức nhằm kỷ niệm 26 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-14/4/2024).
Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Giáo dục

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

TTTĐ - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của 115 trường THPT công lập.
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục Giáo dục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

TTTĐ - Có 85 trường THPT tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai Giáo dục

Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai

TTTĐ - Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy (Hà Nội) - Trường học hạnh phúc - có bề dày truyền thống xây dựng và phát triển hơn 30 năm qua.
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non Giáo dục

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành kế hoạch về triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024.
Hà Nội: Hoàn thành cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS vào ngày 31/5 Giáo dục

Hà Nội: Hoàn thành cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS vào ngày 31/5

TTTĐ - Năm học 2023 - 2024, thành phố Hà Nội có khoảng 133.000 học sinh lớp 9 dự xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở.
Học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp qua truyền hình Giáo dục

Học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp qua truyền hình

TTTĐ - Học sinh lớp 12 tại Hà Nội sẽ có hơn 2 tháng ôn thi tốt nghiệp THPT 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh qua truyền hình, bắt đầu từ ngày 19/4 đến 23/6.
61% số học sinh tốt nghiệp THCS được tuyển vào lớp 10 công lập Giáo dục

61% số học sinh tốt nghiệp THCS được tuyển vào lớp 10 công lập

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ tuyển 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học lớp 10, trong đó có 61% học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường công lập.
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 Giáo dục

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.
Xem thêm