Tag

Xu hướng khởi nghiệp công nghệ của tương lai

Khởi nghiệp sáng tạo 12/10/2017 14:38
aa
TTTĐ.VN- Buổi hội thảo đầu tiên trong chuỗi kết nối nhà đầu tư – doanh nghiệp khởi nghiệp Hi-Tech Konec về Internet vạn vật (Internet of Things – IoT) đã diễn ra tại trụ sở của Bộ Khoa học và Công nghệ do KisStartup, Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Innovatube phối hợp tổ chức.

Xu hướng khởi nghiệp công nghệ của tương lai

Sự kiện đã mang đến cơ hội kết nối, hiểu biết chuyên môn của các chuyên gia hàng đầu, những doanh nghiệp đã, đang mong muốn tìm kiếm cơ hội ứng dụng Công nghệ cao vào đổi mới mô hình kinh doanh và không bị tụt hậu và các startup đang phát triển những công nghệ này. Không chỉ dừng lại trong khuôn khổ TECHFEST 2017, Hi-Tech Konec mong muốn kết nối chuỗi giá trị sâu sắc và bền vững về sau.

Tham dự sự kiện, các CEOs của startup, nhà đầu tư, các bạn trẻ đam mê công nghệ cao sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với những chuyên gia đầu ngành và chia sẻ về thông tin và xu hướng phát triển mới trong lĩnh vực công nghệ cao; nâng cao nhận thức của các nhà đầu tư trong nước về Công nghệ cao (IoT, BigData, AR/VR); giúp các CEOs từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhận ra khả năng ứng dụng của những công nghệ cao trong lĩnh vực của mình.

Xu hướng khởi nghiệp công nghệ của tương lai
Toàn cảnh hội nghị

Đồng thời, chuỗi sự kiện cũng là cơ hội để các CEOs, nhà đầu tư, startup giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm và doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp mình.

Buổi hội thảo đầu tiên với chủ đề “Internet Kết nối vạn vật Internet of Things (IoT)” với sự tham gia của ông Nguyễn Thế Trung - Tổng Giám đốc tập đoàn DTT - với vai trò là diễn giả. Tốt nghiệp Đại học Công nghệ Sydney, ông Nguyễn Thế Trung quyết định trở về nước và thành lập công ty DTT năm 2003.

Đến nay, DTT đã trở thành một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực này, chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin – viễn thông khép kín và toàn diện. DTT cũng là 1 trong 4 sáng lập viên của Phòng thí nghiệm IoT Hòa Lạc. Ông Nguyễn Thế Trung đã từng tư vấn cho rất nhiều dự án CNTT quan trọng, điển hình là kế hoạch tổng thể phát triển nguồn nhân lực cho Bộ Tài Chính.

Cuộc sống luôn phát triển và công nghệ thì luôn thay đổi. Vì thế, để biết được và nắm bắt xu hướng có tiềm năng lớn, có nhiều cơ hội trong tương lai là một điều không phải là dễ. IoT hay còn có tên đầy đủ là Internet of Things - một cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 của thế giới. Đó là thứ không chỉ mang đến cho bạn một cái nhìn lớn hơn, đầy đủ hơn về những công nghệ, ứng dụng của tương lai, mà còn đem đến tiềm năng ứng dụng thực sự đáng kinh ngạc.

Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Thế Trung có những chia sẻ rất thiết thực và gần gũi về Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nói chung và câu chuyện áp dụng IoT vào doanh nghiệp nói riêng. Ông Nguyễn Thế Trung cho hay đến năm 2025, IoT sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực. Nền kinh tế dựa trên IoT sẽ tạo ra giá trị lên tới 12 tỉ đô la Mỹ.

“Đáng tiếc, chúng ta vẫn nhìn nhận các ngành công nghiệp theo lối cũ, chủ yếu tập trung vào mô hình B2C (Business to Customer – Doanh nghiệp với khách hàng) mà bỏ quên B2B (Business to Business (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Trong vòng 2 năm vừa qua, công nghệ IoT đã được vận dụng và phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam tuy nhiên nước ta vẫn bỏ lỡ rất nhiều các cơ hội, đặc biệt là việc vận dụng IoT vào ngành nông nghiệp”, ông Trung chia sẻ.

Tham gia sự kiện và các hoạt động trải nghiệm IoT là một cơ hội quý giá để các chuyên gia, CEOs, các Startup và những người trẻ đam mê lĩnh vực công nghệ cao lắng nghe, giao lưu, và học hỏi kinh nghiệm từ chính những vấn đề khó khăn để tìm ra hướng đi cho sự phát triển và khởi nghiệp công nghệ cao.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Xem thêm