Tag

Yêu cầu kiểm tra phim trường xây dựng không phép tại dự án Gamuda City

Bạn đọc 14/12/2016 22:51
aa
(TTTĐ) Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ban hành văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Xây Dựng kiểm tra, xử lý thông tin về việc công trình xây dựng trái phép tại dự án Gamuda City (Hoàng Mai, Hà Nội). Trước đó, chủ đầu tư dự án này đã tự ý chuyển đối mục đích sử dụng khu đất rộng hàng chục nghìn mét vuông để hợp tác xây dựng, kinh doanh phim trường khi chưa được sự chấp thuận của các cấp có thẩm quyền.

Yêu cầu kiểm tra phim trường xây dựng không phép tại dự án Gamuda City

(TTTĐ) Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ban hành văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Xây Dựng kiểm tra, xử lý thông tin về việc công trình xây dựng trái phép tại dự án Gamuda City (Hoàng Mai, Hà Nội). Trước đó, chủ đầu tư dự án này đã tự ý chuyển đối mục đích sử dụng khu đất rộng hàng chục nghìn mét vuông để hợp tác xây dựng, kinh doanh phim trường khi chưa được sự chấp thuận của các cấp có thẩm quyền.

Gamuda City (Hoàng Mai, Hà Nội) là một trong những dự án đô thị do Tập đoàn Gamuda Berhad – Malaysia triển khai gồm nhiều phân khúc nhà liền kề, biệt thự, chung cư, nhà phố thương mại, một số hạng mục đang được triển khai. Dự án này bắt đầu từ tháng 12/2007. Thời điểm này, UBND thành phố Hà Nội đã cấp giấy phép triển khai dự án công viên Yên Sở theo phương thức BT (đổi đất lấy hạ tầng) cho Công ty Gamuda Land Việt Nam, thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad. Theo đó, Gamuda Land Việt Nam sẽ xây dựng 2 hạng mục là Nhà máy xử lý nước thải và Công viên Yên Sở. Đổi lại, công ty này sẽ được triển khai xây dựng và kinh doanh khu đô thị Gamuda City ngay bên cạnh công viên với quy mô trên 500ha.

Yêu cầu kiểm tra phim trường xây dựng không phép tại dự án Gamuda City

Phim trường không phép rộng hàng nghìn mét vuông mọc tại dự án của Công ty Gamuda Land Việt Nam


Sau khi xây dựng xong Nhà máy xử lý nước thải và Công viên Yên Sở, UBND TP Hà Nội đã có quyết định giao 82ha đất nằm trên địa bàn phường Yên Sở và Trần Phú, quận Hoàng Mai cho công ty này để xây dựng Khu dân cư Gamuda Gardens. Trong 82ha đất này có 22,5ha đất dự án sẽ dành để xây dựng nhà liền kề, biệt thự, chung cư.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, vị trí khu đất có ký hiệu HH2 (tại phường Yên Sở) với diện tích khoảng 25.000 m2 được Sở Xây dựng phê duyệt cho chủ đầu tư dự án là Gamuda Land Việt Nam xây dựng khu nhà điều hành. Trong thời điểm chưa xây dựng, Gamuda Land Việt Nam đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất để hợp tác kinh doanh, xây dựng phim trường Santorini Park khi chưa được sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền.


Trên mạng internet, phim trường này được biết đến với nhiều lời quảng cáo hoa mỹ như "hòn đảo Santorini thu nhỏ, xinh đẹp và êm đềm ngay giữa lòng Hà Nội, mang hơi thở và cảm hứng từ bờ biển Địa Trung Hải của Hy Lạp" hay "thiên đường tình yêu cho đôi bạn trẻ"... Với nhiều bối cảnh đa dạng, đẹp mắt, hiện tại Santorini thu hút số lượng khách không nhỏ với vé vào cửa là 450.000 đồng/ekip và 80.000 đồng/người.


Bà Nguyễn Thị Huyền, đại diện Gamuda Land thừa nhận, đến thời điểm hiện tại, phim trường này chưa được cấp phép hoạt động về mặt giấy tờ. Tuy nhiên, bà Huyền cho biết, về chủ trương xây dựng thí điểm mô hình phim trường này, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, quận Hoàng Mai và phường Yên Sở đều nắm được và lập đoàn kiểm tra liên tục. “UBND quận cũng chưa đưa ra văn bản chính thức nhưng UBND quận cũng đã nắm đầy đủ thông tin, chúng tôi báo cáo rồi. Quận, phường… không đồng ý thì sao chúng tôi dám làm?”, bà Huyền nói.


Tuy nhiên, theo điều tra của phóng viên, Công ty Gamuda Land Việt Nam có báo cáo với UBND quận Hoàng Mai, đề xuất được cải tạo vị trí khu đất HH3 thuộc dự án Gamuda City thành khu bối cảnh phục vụ việc chụp ảnh ngoài trời; đồng thời làm tăng tính hấp dẫn cho công viên rộng lớn nhất phía Nam Thủ đô. Tuy nhiên, sau nhiều buổi làm việc liên quan tới đề xuất trên của Công ty Gamuda Land Việt Nam, Quận ủy Hoàng Mai đã không đồng ý với đề xuất này. Đặc biệt, trước sai phạm tại khu đất HH3 thuộc dự án Gamuda City, UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản yêu cầu UBND phường Yên Sở phải kiểm tra việc xây dựng này.


Sau khi kiểm tra, UBND phường Yên Sở cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Gamuda Land Việt Nam phải tự tháo dỡ các hạng mục đang được lắp, dựng trái phép tại khu đất trên. Mới đây nhất, ngày 21/11, UBND phường Yên Sở đã ra văn bản yêu cầu tháo dỡ sai phạm lần 2.


Ngay sau khi việc xây dựng không đúng quy hoạch trên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản số 6742/UBND-TKBT giao giám đốc Sở xây dựng khẩn trương chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc chủ đầu tư Dự án Gamuda City đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng của khu đất rộng 25.000 m2 (thuộc khu đất HH2- phường Yên Sở) để hợp tác xây dựng, kinh doanh phim trường rộng lớn mang tên Santorini Park khi chưa được sự chấp thuận của các cấp có thẩm quyền.


Cũng theo văn bản trên, Chủ tịch UBND TP giao giám Sở Xây dựng khẩn trương chỉ đạo điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 5/12/2016; thông tin trả lời báo chí theo quy định.


Thanh Hà

Tin liên quan

Đọc thêm

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm Đường dây nóng

Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm

TTTĐ - Bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, giữa thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, mấy năm nay mọc lên nhiều công trình kinh doanh với diện tích lớn nhưng không có giấy phép xây dựng, gây nhiều bức xúc trong dư luận.
Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực? Bạn đọc

Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực?

TTTĐ - Liên quan vụ phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, UBND xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm huyện Đăk Hà báo cáo... “không phát hiện vụ việc gây cháy rừng”.
Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi Bạn đọc

Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi

TTTĐ - Những cánh rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đang bị “thảm sát” không thương tiếc. Không hiểu do chủ quan hay cố ý, vụ việc đã bị ém nhẹm để rồi, những cánh rừng xanh bị “cạo trọc”, “kêu cứu” trong vô vọng...
Phục hồi điều tra vụ giả mạo hợp đồng ủy quyền bán đất Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ giả mạo hợp đồng ủy quyền bán đất

TTTĐ - Ngày 24/3, Công an huyện Đức Huệ (Long An) cho biết, sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, đơn vị đã phục hồi điều tra và làm việc với người giả mạo hợp đồng ủy quyền để bán đất của người khác.
Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Đường dây nóng

Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"?

TTTĐ - Nguyễn Thị Thuỷ Tú liên tục nhắn tin tự nhận mình là thành viên trong “Hội đồng thẩm định đấu giá đất đai, trong “ê-kíp làm ăn” của một số cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng…” để dụ anh Nguyễn Văn Công huy động vốn cho vay trên 5 tỷ đồng… Vụ việc có dấu hiệu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản?
Phát hiện hàng loạt sản phẩm phân bón Quốc tế Âu Việt vi phạm Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện hàng loạt sản phẩm phân bón Quốc tế Âu Việt vi phạm

TTTĐ - Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa phát hiện 4.500 sản phẩm phân bón vi phạm về nhãn hàng hóa.
Xem thêm