Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Ninja để hút du lịch

09:50 | 23/02/2017
TTTĐ.VN – Nhân dịp Ngày Ninja tại Nhật Bản, chính phủ đã phát động các chiến lược du lịch mới nhằm tuyên truyền các nét văn hoá cổ truyền về Ninja của đất nước này.

Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Ninja để hút du lịch

Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Ninja để hút du lịch


Các quan chức Nhật Bản hóa thân thành Ninja trong một sự kiện quảng bá

Các điệp viên ninja, những người có khả năng chiến đấu phi thường cùng khả năng tàng hình nổi tiếng trong lịch sử của Nhật Bản đang trở thành một trong những chủ đề đặc sắc để khai thác nhằm thúc đẩy du lịch dịp Thế vận hội Tokyo 2020.

Trong ngày 22/2 vừa qua - ngày được người Nhật gọi là ngày Ninja, Nhật Bản đã phát động chiến dịch Nippon Ninja, nhằm quảng bá về các võ sĩ và các sát thủ với kĩ năng siêu việt xuất hiện từ thời phong kiến Nhật Bản. Chiến dịch này sẽ bao gồm một loạt các hoạt động như mở một học viện ninja, bảo tàng ninja hay khai thác các tour du lịch đến các vùng đất gắn liền với lịch sử của ninja.

Cụ thể, những vùng đất này bao gồm Ueda ở tỉnh Nagano, Koka tại tỉnh Shiga, Ureshino ở Saga, Odawara tại tỉnh Kanagawa và Iga tại tỉnh Mie.

Dự án được Hội đồng Ninja Nhật Bản (JNC) đưa ra này đã nhận được sự đồng ý của 11 thống đốc các tỉnh và sự hỗ trợ của Cơ quan Du lịch Quốc gia Nhật Bản.

"Ninja là hiện thân của tinh thần, văn hóa và ý nghĩa của các giá trị như hòa bình, lòng trung thành, kỹ năng, sự thông minh, cần cù và chịu đựng trong truyền thống Nhật Bản ", Phó chủ tịch JNC Hiroshi Mizohata phát biểu tại một cuộc họp báo.

"Hình ảnh về các ninja không chỉ được biết đến ở Nhật Bản mà còn lan rộng trên toàn thế giới thông qua phim hoạt hình và nhiều bộ phim khác".

Trong năm tới, một bảo tàng về ninja sẽ được mở tại Tokyo. Trước đó, Bảo tàng ninja Igaryu ở thành phố Iga, Nhật Bản đã thu hút hơn 200.000 du khách mỗi năm.

Bên cạnh đó, các tour du lịch mới sẽ cho phép khách du lịch đến thăm nhiều khu vực để trải nghiệm truyền thống khác nhau ở mỗi tỉnh, cũng như mang đến cơ hội cho khách du lịch lưu lại tại một địa điểm nào đó để có thể khám phá nhiều hơn, sâu hơn về văn hoá của Nhật Bản.

Mặt khác, với sự giúp đỡ của ông Jinichi Kawakami, người được biết đến là "ninja cuối cùng" của Nhật Bản và là người thừa kế duy nhất các kỹ thuật võ thuật sử dụng cho các hoạt động gián điệp, Học viện Ninja của Nhật Bản sẽ được xây dựng, nhằm mục đích nuôi dưỡng "các đại sứ ninja" - những người có thể truyền bá văn hoá ninja trên toàn thế giới.

Minh Hoa

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/