Khởi động Vietnam IPChallenge 2017 - cơ hội trải nghiệm thực tiễn về thương hiệu

16:06 | 25/03/2017
TTTĐ.VN- Vietnam IPChallenge 2017 - Gameshow thực tế về thương hiệu dành cho sinh viên và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc, do Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) và ĐH Ngoại thương tổ chức - diễn ra từ ngày 25/3 đến 25/5.

Khởi động Vietnam IPChallenge 2017 - cơ hội trải nghiệm thực tiễn về thương hiệu

Vietnam IPChallenge 2017 có chủ đề “Đỉnh cao thương hiệu”, mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm thực tiễn, làm việc với các doanh nghiệp đồng hành, giải quyết các tình huống liên quan đến thương hiệu và SHTT mà doanh nghiệp đang gặp phải, trong đó tập trung nhiều vào doanh nghiệp khởi nghiệp. Qua đây, sinh viên được đào tạo kiến thức về thương hiệu và SHTT từ đội ngũ chuyên gia. Các doanh nghiệp sẽ được tư vấn các vấn đề về thương hiệu và SHTT qua việc xử lý tình huống của các đội. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu và giao lưu với sinh viên xuất sắc toàn quốc.

Trong suốt thời gian diễn ra gameshow có các chuỗi sự kiện như Liên kết các bên nhằm phát triển thương hiệu bền vững, đặc biệt là thương hiệu dành cho các đặc sản vùng miền (Gitour); đào tạo chuyên sâu về sáng tạo và khởi nghiệp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp (StarInno); IPTalks trang bị kiến thức thương hiệu, khởi nghiệp, SHTT; IPWalk gồm những hoạt động kỷ niệm Ngày SHTT thế giới.

Khởi động Vietnam IPChallenge 2017 - cơ hội trải nghiệm thực tiễn về thương hiệu


Vietnam IPChallenge 2017 diễn ra từ ngày 25/3 đến 25/5, với các vòng như Thử thách trí tuệ, Sức mạnh đồng đội, Chiến lược đột phá. Đêm chung kết Brand Up – Đỉnh cao thương hiệu sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 19/5. Tổng trị giá giải thưởng lên đến 100 triệu đồng bao gồm tiền mặt, học bổng các khóa học chuyên sâu về thương hiệu, SHTT…

Ông Lại Tiến Mạnh (Giám đốc công ty cổ phần Mibrand Việt Nam) đã so sánh một số thương hiệu khởi nghiệp tại Việt Nam với các thương hiệu nước ngoài, bên cạnh đó ông cũng nêu lên một số sai lầm mà các doanh nghiệp khởi nghiệp hay mắc phải.

Dành lời khuyên cho các bạn mới khởi nghiệp, ông Mạnh cho biết “Bất kỳ khi nào khởi nghiệp start-up, hãy đảm bảo quyền bản quyền của mình”. Để trả lời cho câu hỏi xây dựng thương hiệu như thế nào? Ông Mạnh nhận định đầu tiên phải xác định rõ ràng thương hiệu của mình là gì, sau đó thể hiện thương hiệu một cách đồng bộ nhất.

Nhận xét về tình huống, ông Mạnh thẳng thắn chia sẻ, đây là một phân khúc khó trong thời điểm bão hòa như hiện nay, nên truyền thông xây dựng thương hiệu từ những cách ít tốn kém nhất, tận dụng những điều có sẵn nhưng hiệu quả…

Phương Thu

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/