Thị trường bánh kẹo Tết 2017: Hàng nội yếu thế

12:00 | 20/01/2017
Qua khảo sát tại một số siêu thị, bánh kẹo ngoại xuất hiện tràn ngập và thường được trưng bày ở vị trí đẹp nhất trong siêu thị.

Thị trường bánh kẹo Tết 2017: Hàng nội yếu thế

Hiện nay đang là thời điểm sôi động nhất của thị trường bánh kẹo. Qua khảo sát tại một số siêu thị như Lotte Mart, Big C, MM Mega Market cho thấy, trên các quầy kệ, bánh kẹo ngoại xuất hiện tràn lan và thường được trưng bày ở vị trí đẹp nhất.

Theo ông Trần Ngọc Chung, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty bánh kẹo Hữu Nghị, bánh kẹo ở phân khúc biếu tặng (khoảng 25-30% thị phần) đã rơi vào công ty nước ngoài. Từ khi Kinh Đô bán 100% mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez - Mỹ, cùng với việc nhiều hệ thống siêu thị liên tiếp rơi vào tay nhà đầu tư nước ngoài, càng tạo cơ hội cho bánh kẹo nước ngoài xâm nhập vào thị trường Việt.

Tuy nhiên, theo bà Phạm Thị Thanh Thảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Phạm Nguyên, mỗi công ty nội hay ngoại đều có một thế mạnh riêng về sản phẩm, phân khúc giá... nên có đối tượng khách hàng khác nhau. Vì thế, bánh kẹo Việt vẫn có "sân chơi" riêng.

Từ góc độ chuyên gia, ông Lý Trường Chiến, Chủ tịch HĐQT Tri Tri Group cho biết, điều quan trọng nhất là các công ty bánh kẹo cần tập trung cải thiện kỹ năng quản trị. Luôn sáng tạo để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh.

PV Tổng hợp

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/