Bắt đầu làn sóng nhượng quyền thương hiệu quốc tế tại Việt Nam

23:54 | 25/05/2017
TTTĐ.VN - Bên cạnh các gã khổng lồ KFC, Starbucks, McDonald’s, Baskin Robbins hay Buger King đã có mặt tại Việt Nam, một loạt các thương hiệu ngoại đang lên kế hoạch tìm kiếm đối tác để nhượng quyền tại Việt Nam.

Bắt đầu làn sóng nhượng quyền thương hiệu quốc tế tại Việt Nam

Bắt đầu làn sóng nhượng quyền thương hiệu quốc tế tại Việt Nam

Tính đến tháng 7/2016, Việt Nam đã có 148 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam.

Tại sự kiện nhượng quyền lớn nhất trong năm “Hội thảo Nhượng Quyền Quốc Tế” được tổ chức bởi VF Franchise Consulting (công ty tư vấn nhượng quyền của Mỹ có văn phòng tại Việt Nam, Singapore và Thái Lan) mới đây tại Hà Nội, nhiều gương mặt hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm & đồ uống đã có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã có cơ hội sở hữu các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực luôn có sức hot đặc biệt không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới-lĩnh vực thực phẩm & đồ uống với mức nhượng quyền tối thiểu từ 1-5 triệu USD.

Đó là Grimaldi’s New York Pizzeria® - thương hiệu pizza 120 tuổi - trụ sở đặt tại Scottsdale, AZ, với sản phẩm được thiết kế và làm thủ công, nguyên liệu tươi sống và không bao giờ đông lạnh, phô mai mozzarella tự làm, salad tươi, món tráng miệng làm tại nhà, bột có công thức riêng đã mang đến cho Grimaldi’s giải thưởng danh giá ở Hoa kỳ.

Thương hiệu thứ hai là The Boiling Crab® - nhà hàng nổi tiếng phục vụ hải sản luộc theo phong cách truyền thống Cajun bắt nguồn từ vùng Louisian và phía Nam Texas. Menu phong phú với món tôm hùm, cua, tôm, hàu, cá trê và tôm chiên hoặc những món Cajun chiên, mướp tây. Thương hiệu này có vốn đầu tư tối thiểu là 3 triệu USD.

Presotea® hoạt động từ 2006 – Nổi tiếng với quá trình pha trà cao cấp bằng máy pha espresso giúp giữ lại hương vị đậm đà, dịu ngọt của trà, hiện thương hiệu đang có hơn 360 cửa tiệm ở Đài Loan, Indonesia, Úc, Canada và Trung Quốc. Với vốn đầu tư tối thiểu 1 triệu USD, Presotea® hiện là thương hiệu được giới trẻ tại nhiều quốc gia yêu thích.

Đây chỉ là 3 trong số các thương hiệu đã có mặt tại Hà Nội để tìm kiếm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam. Có thể thấy Việt Nam đang trở thành thị trường được chú ý đối với với các thương hiệu quốc tế cũng như khu vực và nhượng quyền thương mại đang dần trở thành một kênh đầu tư kinh doanh nổi trội, có độ thích ứng cao và khả năng phát triển mạnh tại thị trường Việt tiềm năng.

Ông Sean T. Ngo, CEO của VF Franchise Consulting chia sẻ, với hơn 95 triệu người, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh trên thế giới. Các nhà nhượng quyền đã nhận thấy được những cơ hội đáng kể trong chi tiêu của người tiêu dùng ở Việt Nam đặc biệt trong ngành thực phẩm và đồ uống. Thậm chí Goldman Sachs còn ước tính rằng Việt Nam sẽ trở thành top 10 nền kinh tế hàng đầu vào năm 2050.

Bên cạnh các gã khổng lồ KFC, Starbucks, McDonald’s, Baskin Robbins hay Buger King đã có mặt tại Việt Nam và không ngừng gia tăng hiện diện, nhiều thương hiệu quốc tế lớn trong lĩnh vực thực phẩm & đồ uống cũng bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, có thể kể một số thương hiệu tiêu biểu như Little Caesars®, Denny’s, Element Fresh®, Grimaldi’s, Lawry’s, Texas Roadhouse, The Edge®, Title Boxing Club®, Mosquito Squad®, Direct English.

Số liệu mới nhất của Bộ Công Thương, tính đến tháng 7/2016, Việt Nam đã có 148 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam. Trong đó ngành thực phẩm và đồ uống vẫn chiếm ưu thế với một loạt các thương hiệu nổi tiếng đang hoạt động thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Jollibee, Pizza Hut, Burger King, Starbucks, McDonald’s, Domino’s Pizza, Popeye’s Chicken, Texas Chicken hay Coffee Bean & Tea Leaf...

Theo VF Franchise Consulting, Dự báo, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức 25% cùng với sự gia nhập cuả các thương hiệu quốc tế lớn mạnh và các thương hiệu đến từ khu vực ASEAN.

Thúy Hương

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/