Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số đối với báo chí

11:07 | 01/11/2023
TTTĐ - Sáng 1/11, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Google tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số, với chủ đề “Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số” cho các cơ quan báo chí tại TP Hồ Chí Minh.
Xây dựng cơ quan báo chí theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại Trên 500 nhà báo đến từ 182 cơ quan báo chí tham gia khóa đào tạo chuyển đổi số

Đây là năm thứ hai Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) phối hợp với Google tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu cho các cơ quan báo chí về kỹ năng cụ thể liên quan đến chuyển đổi số báo chí và cách làm nội dung trong bối cảnh không gian số.

Đông đảo các cơ quan báo chí tham dự kháo đào tạo
Đông đảo các cơ quan báo chí tham dự khóa đào tạo

Tham dự chương trình đào tạo có bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TTTT; Ông Đinh Đức Thiện - Hiệu trưởng trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT); Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở TTTT TP Hồ Chí Minh cùng các chuyên gia trong ngành. Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 3 ngày, với gần 100 đại diện cơ quan báo chí tham dự.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TTTT đánh giá qua hai năm tổ chức, các cơ quan báo chí đã có bước phát triển vượt bậc về chuyển đổi số báo chí và đánh giá cao chương trình đào tạo với sự hợp tác của Google.

Trên cơ sở đó, Bộ TTTT đã có kế hoạch cụ thể trong việc tập huấn, nâng cao kiến thức về kỹ năng số và tập huấn bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số báo chí cho các cơ quan báo chí.

bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TTTT phát biểu tại chương trình
Bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TTTT phát biểu tại chương trình

Theo ông Fazal Ashfaq, Giám đốc hợp tác ngành Tin tức Nam Á và Đông Nam Á tại Google, chương trình đào tạo đầu tiên năm 2022 đã cung cấp cho các cơ quan báo chí Việt Nam một cách tiếp cận hệ thống về quá trình chuyển đổi số; Trong đó, nhấn mạnh việc đặt độc giả làm trung tâm và xây dựng văn hóa dựa trên dữ liệu làm nền tảng cho hoạt động của các cơ quan báo chí.

Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu xu hướng công nghệ truyền thông trên toàn cầu cũng như công cụ và ứng dụng hỗ trợ tăng lượng độc giả, duy trì sự tương tác của độc giả. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm của người đọc và thúc đẩy doanh thu quảng cáo.

Trọng tâm của chương trình đào tạo chuyên sâu là hỗ trợ các tòa soạn thông qua đổi mới công nghệ để làm việc sáng tạo, hiệu quả và an toàn hơn; Lấy độc giả làm trung tâm, dùng dữ liệu làm nền tảng để đưa ra quyết định phát triển doanh thu từ quảng cáo.

Các chủ đề được đưa vào chương trình đào tạo bao gồm: Phương hướng tiếp cận tối ưu trải nghiệm trên di động hiệu quả cho trang; Làm thế nào hiểu tệp khách hàng và phát triển người dùng của trang? Nội dung tin tức trên các sản phẩm và nền tảng của Google; phần thảo luận chuyên gia: Các chiến lược phát triển người dùng và tăng tương tác độc giả.

Nguyễn Nguyên Anh

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/