NTK Lê Hoàng Hải muốn mang đến “chiều sâu văn hóa” cho các nữ doanh nhân thành đạt

23:56 | 13/04/2017
TTTĐ.VN – Chọn đối tượng khách hàng là các nữ doanh nhân thành đạt nhưng nhà thiết kế trẻ “Tây học” Lê Hoàng Hải lại chọn ca sĩ nhạc thính phòng Phạm Thu Hà làm đại diện hình ảnh chứ không phải mấy hot girl hay hoa hậu, bởi anh muốn mang đến hình ảnh những nữ doanh nhân không chỉ thành đạt mà còn có chiều sâu văn hóa.

NTK Lê Hoàng Hải muốn mang đến “chiều sâu văn hóa” cho các nữ doanh nhân thành đạt

NTK Lê Hoàng Hải muốn mang đến “chiều sâu văn hóa” cho các nữ doanh nhân thành đạt

NTK Lê Hoàng Hải (áo trắng) muốn mang đến chiều sâu văn hóa cho các nữ doanh nhân.

NTK Lê Hoàng Hải vừa tổ chức buổi họp báo để giới thiệu về show diễn One Night In Paris, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp quý phái, sang trọng của những quý cô Paris từ thập niên 50.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô: Chọn đối tượng khách hàng mục tiêu là các nữ doanh nhân thành đạt nhưng anh lại mời ca sĩ dòng nhạc thính phòng Phạm Thu Hà làm hình ảnh đại diện, có gì liên qua giữa một ca sĩ dòng nhạc hàn lâm với các nữ doanh nhân? Nhà thiết kế trẻ Lê Hoàng Hải đã có câu trả lời khá ấn tượng.

NTK Lê Hoàng Hải muốn mang đến “chiều sâu văn hóa” cho các nữ doanh nhân thành đạt

Lê Hoàng Hải và một người mẫu ngoại quốc thân thiết.

Anh cho biết, bằng các thiết kế sang trọng theo phong cách Âu Châu của mình, cùng hình ảnh đại diện là một nữ ca sĩ dòng nhạc thính phòng, anh muốn mang đến hình ảnh những nữ doanh nhân không chỉ thành đạt mà còn có chiều sâu văn hóa và tri thức cho các khách hàng của anh. “Các khách hàng của tôi họ cần một hình ảnh cổ điển, không chỉ thành đạt mà còn có chiều dâu văn hóa và kiến thức” – nhà thiết kế sinh năm 1988 nhưng khá chững chạc trong nghề nói.

NTK Lê Hoàng Hải muốn mang đến “chiều sâu văn hóa” cho các nữ doanh nhân thành đạt

Ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ cô chỉ tin tưởng sử dụng các thiết kế của Lê Hoàng Hải trong suốt gần 3 năm qua.

Tại buổi họp báo, ca sĩ Phạm Thu Hà cũng hết lời khen ngợi các mẫu thiết kế của nhà thiết kế mà cô hoàn toàn tin tưởng giao phó phụ trách trang phục biểu diễn của cô suốt 3 năm qua. Cô cho biết, trước đây cô đã thử qua những nhà thiết kế tên tuổi, nhưng cô đều chưa thật ưng ý. Thế rồi, như là cái duyên, cô gặp được các mẫu thiết kế của Lê Hoàng Hải và cô lập tức bị mê hoặc. Từ đó (gần 3 năm nay), cô chỉ sử dụng duy nhất các mẫu thiết kế của Lê Hoàng Hải khi lên sân khấu.

“Các thiết kế của Hải rất phù hợp với hình ảnh một ca sĩ dòng nhạc thính phòng đứng hát trước dàn nhạc giao hưởng, trong một khán phòng sang trọng” – nữ ca sĩ nói.

NTK Lê Hoàng Hải muốn mang đến “chiều sâu văn hóa” cho các nữ doanh nhân thành đạt

Trong show diễn One Night In Paris sắp tới, Lê Hoàng Hải chỉ hoàn toàn sử dụng người mẫu ngoại quốc.

Về việc tên của anh trùng với tên của một nhà thiết kế đàn anh đã thành danh (Nhà thiết kế Hoàng Hải) và cũng cùng chuyên về các mẫu váy dạ hội, nhà thiết kế trẻ tự tin trả lời rằng anh rất ngưỡng mộ tài năng của đàn anh cùng tên nhưng anh sẽ xây dựng thương hiệu riêng không nhầm lẫn của mình, không “dựa hơi” đàn anh.

Việc anh vẫn lấy tên Nhà thiết kế Lê Hoàng Hải là vì anh muốn được tôn trọng cái tên do bố mẹ đặt, cũng không muốn ghép vào tên mình một cái tên “Tây” nào như một số nhà thiết kế đã làm. “Tôi tôn trọng dòng máu của mình nên không muốn lai ghép một tên nước ngoài khác vào tên mình” – Lê Hoàng Hải nói.

Anh cũng cho biết, dù cùng đi theo dòng váy dạ hội, phong cách của anh rất khác biệt với đàn anh. Đó là anh hoàn toàn dùng người mẫu nước ngoài; anh dùng danh ca thính phòng là hình ảnh đại diện cho thương hiệu thời trang của mình chứ không phải các hoa hậu; Và anh chỉ dùng những người thợ được học từ Pháp và tất cả đều được làm hoàn toàn thủ công.

NTK Lê Hoàng Hải muốn mang đến “chiều sâu văn hóa” cho các nữ doanh nhân thành đạt

Một mẫu thiết kế của Lê Hoàng Hải.

Về show diễn One Night In Paris, Lê Hoàng Hải cho biết, sẽ có rất nhiều điểm nhấn đặc biệt trong show diễn lần này.

Thứ nhất, lần đầu tiên ở Việt Nam, Lê Hoàng Hải sử dụng nhạc cổ điển trong đêm trình diễn thời trang.

Điểm đặc biệt thứ hai của show diễn là về địa điểm tổ chức show diễn. One Night In Paris được lấy cảm hứng từ Pháp, nên trong quá trình lên ý tưởng cho show diễn, Lê Hoàng Hải gặp không ít trở ngại, trong đó đáng kể nhất chính là tìm địa điểm tổ chức. “Tôi đã phải rất đau đầu với việc tìm địa điểm, đó phải là một nơi mang kiến trúc kiểu Pháp. Ở Hà Nội không còn nhiều địa điểm như thế, nhưng thật may mà chúng tôi đã tìm được nơi ưng ý đó là Hội trường Ngụy Như Kon Tum - ĐH Dược Hà Nội”, Hoàng Hải chia sẻ.

Và điểm đáng chú ý hơn cả là trong đêm diễn này Hoàng Hải chỉ hoàn toàn sử dụng những người mẫu ngoại quốc.

Chia sẻ về lý do không sử dụng những người mẫu ở Việt Nam, NTK Lê Hoàng Hải cho biết, lý do là bởi những người mẫu nước ngoài sẽ truyền tải tinh thần, ý tưởng của các mẫu thiết kế theo phong cách Paris của anh hơn.

Ngoài ra, anh thừa nhận anh thích được làm việc cùng với những siêu mẫu quốc tế hơn bởi sự chuyên nghiệp của họ. “Những người mẫu nước ngoài rất chuyên nghiệp. Họ làm việc với tinh thần trách nhiệm và sự tự giác rất cao. Trong khi đó các người mẫu Việt Nam thì phải giục làm đủ kiểu thì họ mới chịu làm, mà tôi thì không muốn giục ai cả” – Hoàng Hải nói.

NTK Lê Hoàng Hải muốn mang đến “chiều sâu văn hóa” cho các nữ doanh nhân thành đạt


NTK Lê Hoàng Hải muốn mang đến “chiều sâu văn hóa” cho các nữ doanh nhân thành đạt


NTK Lê Hoàng Hải muốn mang đến “chiều sâu văn hóa” cho các nữ doanh nhân thành đạt

Một số mẫu thiết kế của Lê Hoàng Hải.

Trong show diễn tối 15/4, như thường lệ, Lê Hoàng Hải sẽ giới thiệu tới công chúng những trang phục mang hơi hướng cổ điển, với đầm dạ tiệc, được đính kèm nhiều chi tiết làm thủ công. Theo hé lộ của Lê Hoàng Hải thì trong đêm diễn ngày 15/4 tới anh sẽ cho trình diễn khoảng 100 bộ trang phục.

Lê Hoàng Hải nổi tiếng trong giới thiết kế thời trang với những bộ đầm dạ tiệc tinh tế và cuốn hút. Anh là một nhà thiết kế trẻ được đào tạo bài bản ở nước ngoài và chịu ảnh hưởng phong cách thời trang Âu châu.

Những sản phẩm được đính kết thủ công một cách cầu kỳ và tỉ mỉ đã làm nên thương hiệu Lê Hoàng Hải đẳng cấp, được hơn 4.000 nữ doanh nhân, ca sỹ, nghệ sĩ trong và ngoài nước yêu mến, trở thành khách hàng thân thiết.

Hương Thúy

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/