Ngành Y tế Thủ đô biểu dương người tốt việc tốt năm 2017

18:50 | 10/10/2017
TTTĐ.VN- Ngày 10/10, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2017.

Ngành Y tế Thủ đô biểu dương người tốt việc tốt năm 2017

Toàn ngành y tế Hà Nội có 9.197 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp cơ sở trong tổng số hơn 23 nghìn công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị trong toàn ngành. Trong đó có 16 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu “Người tốt việc tốt” thành phố Hà Nội; 427 cá nhân tiêu biểu được Sở Y tế công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp ngành.

Đó là những gương sáng tiêu biểu thể hiện những việc làm tốt, lòng nhân ái, tâm huyết của người thầy thuốc đối với bệnh nhân qua những việc làm bình dị, nhỏ bé phát sinh trong đời sống hàng ngày thể hiện qua các việc làm tốt trong công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và công tác từ thiện, nhân đạo như sẵn sàng chia sẻ bữa cơm trưa của mình cho bệnh nhân; giúp đỡ bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn trong việc thiếu kinh phí đóng tiền viện phí; tham gia ủng hộ kinh phí và chế biến xuất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại đơn vị; nhặt được của rơi trả lại người bị mất...

Ngành Y tế Thủ đô biểu dương người tốt việc tốt năm 2017
Ngành Y tế Thủ đô biểu dương người tốt việc tốt năm 2017

Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác thi đua khen thưởng, ngành y tế Hà Nội từ nay đến hết năm 2017 sẽ tiếp tục phát huy và phát hiện nhiều những gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” hơn nữa, các đơn vị trong ngành đưa việc phát hiện gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” là việc làm thường xuyên và là trọng tâm tiếp theo trong các phong trào thi đua từ nay đển cuối năm để tiến tới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt tập trung công tác nâng cao chất lượng bệnh viện, công tác y tế dự phòng, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghẹ thông tin, tiến bộ y khoa vào công tác khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch và các chương trình y tế.

Trong đó tập trung đẩy mạnh chuỗi các hoạt động thi đua lao động sáng tạo hướng tới sự hài lòng của người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ như: “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị xanh - sạch - đẹp”, “Đổi mới toàn diện phong cách, thái độ giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...

Phương Thu

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/