Kando trở thành quán quân Bản lĩnh Marketer 2017

08:09 | 29/05/2017
TTTĐ.VN - Vừa qua tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - câu lạc bộ Marketing trường Đại học Ngoại thương tổ chức đêm chung kết cuộc thi “Bản lĩnh Marketer 2017”.

Kando trở thành quán quân Bản lĩnh Marketer 2017

Tham dự đêm chung kết năm nay có sự góp mặt của các cán bộ, giảng viên trường Đại học Ngoại thương cùng những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing và đông đảo sinh viên trên toàn quốc.

Cuộc thi “Bản lĩnh Marketer” mùa thứ 6 - 2017 tiếp tục chứng tỏ sức nóng khi thu hút được hàng trăm đội chơi đăng kí tham dự và thu về gần 200 đề án chất lượng. Đây là sân chơi thiết thực, hấp dẫn, mang tính cạnh tranh cao cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing, giúp sinh viên nắm bắt được xu thế Marketing hiện nay và từ đó tạo tiền đề để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Kando trở thành quán quân Bản lĩnh Marketer 2017


Đêm chung kết là nơi hội tụ và kết tinh bản lĩnh của các bạn sinh viên - những con người đại diện cho thế hệ trẻ năng động, tràn đầy năng lượng. Hơn hết, đó là sự sáng tạo và niềm đam mê mãnh liệt với Marketing luôn cháy trên bất cứ chặng đua nào của đêm chung kết. Cùng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, bốn đội chơi MINERVA, 2EZ, KANDO và EHFAR đã cống hiến cho khán giả một cuộc tranh tài đầy kịch tính và hấp dẫn.

Trải qua 2 vòng thi Thách Thức - Bản lĩnh, Minerva và Kando đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ 2ez và EHFAR để góp mặt vào vòng cuối Đối đầu. Trong phần phản biện với BGK, cả 2 đội chơi đã gặp phải những nhận xét và câu hỏi hóc búa, sắc bén khai thác những ưu và nhược điểm về đề án. Ngoài ra, cũng không thể không kể đến cơn mưa lời khen từ BGK, đặc biệt từ chính đại diện nhãn hàng Yamaha.

Chị Hoàng Bích Ngọc - Đại diện Yamaha Motor đã có những lời có cánh dành cho đề án của top 2 Bản lĩnh Marketer 2017 về sự sắc bén trong quá trình phản biện và chỉ ra những điểm mạnh yếu của đối thủ. Trong khi đề án của Minerva rất phù hợp và bám sát với brands, thì Kando lại ghi điểm ở tính sáng tạo và gợi cảm hứng đối với tập khách hàng mục tiêu.

Kando trở thành quán quân Bản lĩnh Marketer 2017

Anh Hoàng Việt Thắng - Giám đốc Kế hoạch tiếp thị TH True Milk cũng nhận xét rằng, ban đầu, key message của Kando khiến anh không có nhiều cảm tình vì đây là một dạng key message hơi mang tính định kiến. Tuy nhiên, trải qua các vòng thi, đề án và message hiện tại của Kando đã hoàn toàn rõ ràng, tròn trịa và chiếm được tình cảm cũng như nhận được đánh giá cao từ BGK. Bên cạnh đó, Kando vẫn có những điểm trừ cần khắc phục như tập khách hàng mục tiêu hơi hẹp, khi tập trung vào đối tượng sinh viên, trong khi tập khách hàng từ brands là hướng tới các công dân đô thị.

Về phía Minerva, anh Thắng lại có nhận xét hoàn toàn khác. Có ấn tượng mạnh ngay từ đầu về một Insight chuẩn, big idea sắc, tạo được sự liên kết chặt chẽ với brands ngay từ đầu, clip về key communication content rất hay và đầu tư, hoàn toàn có thể được sử dụng để quảng bá cho nhãn hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, trong phần Deployment Plan, Minerva đã chia các phase bị dồn, khiến mỗi phase đều có quá nhiều hoạt động, mặc dù các hoạt động đều rất tốt và hay nhưng sẽ khiến cho người theo dõi không thể xác định được đâu là những hoạt động đinh, những hoạt động đóng vai trò là “át chủ bài” của Minerva.


Trải qua 3 chặng thi đầy gay cấn, đội Kando đã xuất sắc giành vị trí quán quân “Bản lĩnh Marketer 2017”; vị trí thứ 2 và đồng giải 3 lần lượt thuộc về đội Mirnerva, EHFAR và 2EZ.

Ngọc Anh

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/