Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi

12:03 | 30/04/2017
TTTĐ.VN - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay sẽ kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, vì vậy, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chủ động lên kế hoạch tăng cường xe phục vụ hành khách đi lại trong dịp này, đồng thời, đối với cán bộ công nhân viên của Tổng công ty cũng luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ hành khách với phương châm: “Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi”.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi

Công ty CP Bến xe Hà Nội (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) đã tăng cường hơn 400 lượt xe phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Kỳ nghỉ lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm nay vào ngày chủ Nhật và thứ hai nên kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài 4 ngày từ ngày 29/4/2017 đến hết ngày 2/5/2017. Dịp nghỉ lễ này thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao, lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt nhưng vùng có điểm tham quan, du lịch. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Nam Định, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên…

Như thường lệ, lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 28/4 đến hết sáng ngày 29/4/2017. Để bảo đảm nguồn phương tiện phục vụ hành khách trong dịp lễ, đối với Công ty CP Bến xe Hà Nội (Tổng công ty vận tải Hà Nội) đã tăng cường hơn 400 lượt xe phục vụ hành khách, Trong đó: Tại bến xe Giáp Bát 200 lượt xe/ngày; bến xe Mỹ Đình 155 lượt xe/ngày; bến xe Gia Lâm 55 lượt xe/ngày.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty vận tải Hà Nội cũng bố trí hơn 20 xe dự phòng tại các đầu bến cũng như chuẩn bị sẵn sàng phương tiện tăng cường trên các tuyến buýt trọng điểm nhằm hạn chế lượng phương tiện cá nhân tới các đầu mối giao thông góp phần giải toả từ xa cho các bến và hỗ trợ giải toả khách tại các bến xe.

Ngay từ những ngày đầu tháng 4, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã chuẩn bị xong kế hoạch phục vụ hành khách đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.

Về công tác phối hợp, Ban lãnh đạo Tổng công ty Vận tải đã sát sao điều hành công tác từ rất sớm, chỉ đạo các bến xe phối hợp chặt chẽ với các Trạm công an bến, công an phường, công an quận để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo trật tự an ninh trên bến; Phối hợp với các lực lượng Công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, dắt khách... Ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên các bến và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến; chỉ đạo các bến tăng cường công tác kiểm tra phương tiện theo theo nghị định: 86/2014/NĐ-CP ngày 10/09/2014 của Chính phủ và các quy định hiện hành của ngành giao thông; qui định của Công ty. Cụ thể: Chỉ đạo lực lượng bảo vệ trên các bến xe tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra; Tăng cường điện chiếu sáng bảo vệ; tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy của bến và các phương tiện vận tải và có phương án kịp thời xử lý sự cố xảy ra (nếu có). Bố trí lực lượng tự vệ và phòng cháy chữa cháy, thợ điện trực theo lịch của các bến; Xây dựng phương án tổ chức giao thông sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải toả khách trong ngày…

Đặc biệt, Ban lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội luôn đề cao cung cách, thái độ phục vụ hành khách, thường xuyên giáo dục cán bộ công nhân viên có thái độ phục vụ hành khách trong những ngày lễ cũng như ngày thường với phương châm: Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi”.


Hồng Nhung

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/