Cuối tháng 3 mới khắc phục xong sự cố đứt cáp quang AAG

16:30 | 22/02/2017
Theo thông tin mới, dự kiến vào ngày 27/3/2017, sự cố đứt cáp quang AAG xảy ra vào ngày 18/2/2017 mới được khắc phục xong, toàn bộ thông tin đi quốc tế qua tuyến cáp này sẽ được phục hồi.

Cuối tháng 3 mới khắc phục xong sự cố đứt cáp quang AAG

Thông tin mới nhất về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway - AAG vào ngày 18/2/2017 vừa được đại diện lãnh đạo doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) chia sẻ, dự kiến tàu sửa chữa cáp sẽ đến vị trí lỗi vào khoảng 16 giờ ngày 23/3/2017, mối hàn đầu tiên sẽ được hoàn thành vào 6 giờ sáng ngày 25/3/2017 và thời gian hoàn tất mối hàn cuối cùng là vào khoảng 16 giờ ngày 27/3/2017.

Vào 17 giờ 15 ngày 18/2/2017, tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố lần 2 trong năm 2017 và lần thứ 11 tính từ năm 2014. Tuyến cáp này bị đứt tại cáp nhánh cập bờ khu vực Hồng Kong, đã làm ảnh hưởng tới lưu lượng internet từ TP.HCM đi quốc tế, làm giảm tốc độ truy cập internet tại một số thời gian cao điểm.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

PV Tổng hợp

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/