Đưa hàng hóa, nông sản miền Trung tới người tiêu dùng cả nước

23:24 | 06/09/2017
TTTĐ.VN - Ngày 6/9, trong khuôn khổ chương trình “Kết nối cung cầu – Quảng Ngãi 2017” do Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Vụ Thị trường Trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức tại khách sạn Cẩm Thành (Tp. Quảng Ngãi) Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung ứng hàng hóa với các doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh duyên hải miền Trung.

Đưa hàng hóa, nông sản miền Trung tới người tiêu dùng cả nước


Đưa hàng hóa, nông sản miền Trung tới người tiêu dùng cả nước
Ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch điều hành cấp cao Central Group Việt Nam (áo vest mào đen) ký MOU với các nhà cung cấp địa phương

Theo đó, hai bên cam kết phối hợp triển khai và thực hiện hợp tác giao dịch hàng hoá. Big C Việt Nam cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm theo tiêu chuẩn quản lý của nhà nước Việt Nam để giúp các doanh nghiệp có thể thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại; ngược lại các doanh nghiệp cam kết hợp tác chặt chẽ với Big C Việt Nam để đưa hàng hóa đạt chất lượng theo tiêu chuẩn quản lý nhà nước để cùng quảng bá sản phẩm Việt, thương hiệu Việt đến người tiêu dùng Việt Nam.

Chương trình kết nối cung cầu Quảng Ngãi 2017 là một trong những nỗ lực của tỉnh Quảng Ngãi trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển, mở rộng kênh phân phối, thông qua thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại, từ đó góp phần thúc đẩy dự phát triển của doanh nghiệp.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao, Central Group Việt Nam, cho biết: “Những nỗ lực phát triển của chúng tôi sẽ trở nên vô nghĩa nếu chúng tôi không nhận được sự hợp tác chặt chẽ của các nhà cung cấp. Với mạng lưới gồm 35 siêu thị và đại siêu thị trên cả nước hiện nay, chúng tôi luôn không ngừng tìm kiếm và mở rộng mạng lưới cung ứng của mình tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước.”

“Đây cũng là một trong những dự án nằm trong chuỗi chương trình hành động của chúng tôi trong việc đồng hành và hỗ trợ cùng nông dân Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam để hiện thực hóa cam kết chiến lược của chúng tôi trong việc góp phần vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt”.

Ngoài ra, trong dịp này cũng diễn rachương trình “Tập huấn công tác tiếp cận hệ thống phân phối cho các cơ sở công nghiệp nông thôn”. Theo đó, đại diện Big C Việt Nam đã có bài tập huấn cho hơn 100 doanh nghiệp đến từ các tỉnh duyên hải miền Trung về các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm theo tiêu chuẩn quản lý của nhà nước Việt Nam trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại nói chung và Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam nói riêng.

Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp Việt, từ nhiều năm nay, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam thường xuyên triển khai các chương trình thu mua hàng hóa, nông sản số lượng lớn và bán hàng không lãi, nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân, doanh nghiệp gặp khó khăn.

Một số chương trình tiêu biểu gần đây có thể kể đến như Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan (8/2017), Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên (8/2017), Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) (6/2017), Đồng hành cùng Thương hiệu Việt (4/2017),... hoặc các chương trình giải cứu nông sản Việt như Giải cứu chuối Đồng Nai (3/2017), Big C Việt Nam chung tay vì dưa hấu Quảng Ngãi (4/2017), chương trình giải cứu thịt heo (5/2017), ...

Hồ Tú

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/