Lần đầu tổ chức quảng bá cá tra và các sản phẩm thủy sản tới người tiêu dùng Hà Nội

19:01 | 08/09/2017
TTTĐ.VN - Hơn 100 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp với các sản phẩm như: Cá tra và sản phẩm chế biến giá trị gia tăng, các sản phẩm phụ trợ phục vụ sản xuất cá tra… lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô tại “Hội chợ các tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức từ 6 đến 8/10 tại Hà Nội.

Lần đầu tổ chức quảng bá cá tra và các sản phẩm thủy sản tới người tiêu dùng Hà Nội

Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm cá tra cho thị trường phía Bắc và mở rộng thị trường xuất khẩu, trong đó, chú trọng đến thị trường Trung Quốc.

Lần đầu tổ chức quảng bá cá tra và các sản phẩm thủy sản tới người tiêu dùng Hà Nội


Đại diện ban tổ chức thông tin về "Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam" tại buổi họp báo ngày 8/9

Mặc dù cá tra và các sản phẩm từ cá tra của Việt Nam đã có mặt ở 160 quốc gia trên thế giới nhưng nó lại khá mới mẻ đối với người tiêu dùng trong nước đặc biệt là với người tiêu dùng phía Bắc. Một trong những nguyên nhân chủ yếu đó là do trước đây, các doanh nghiệp chỉ chú trọng đến việc xuất khẩu mà chưa thực sự quan tâm phát triển thị trường trong nước.

Do đó, hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, kết nối các nhà phân phối sản phẩm, các siêu thị, người tiêu dùng trong và ngoài nước…; thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa góp phần đưa sản phẩm cá tra thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao...

Tại buổi họp báo ngày 8/9, ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản chia sẻ: Cá tra và các sản phẩm từ cá tra có giá trị dinh dưỡng cao, giá cả phải chăng, đáp ứng được nhu cầu và phù hợp thu nhập của người tiêu dùng trong nước đặc biệt ở các lứa tuổi từ 25 đến 45. Tuy nhiên, thời gian qua, người tiêu dùng trong nước chỉ biết đến các sản phẩm cá tra thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Bởi thế, để mở rộng thị trường đối với sản phẩm cá tra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao Tổng cục Thủy sản thành lập một nhóm đối tác công tư trong lĩnh vực thủy sản trong đó có sự phối hợp với nhiều bên như Hội Cá tra, Hội Nghề cá, Hiệp hội Chế biến xuất nhập khẩu Việt Nam, một số tổ chức phi chính phủ tổ chức câu lạc bộ kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩm trong nước gắn với hệ thống siêu thị, nhà hàng để từng bước đưa sản phẩm thủy sản đặc biệt là cá tra đến với nhiều người dân.

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - chia sẻ: Trước mắt, chúng tôi tập trung tổ chức hội chợ này và mời nhiều doanh nghiệp cá tra chuyên nghiệp tham ra với thị trường miền Bắc, giới thiệu cho người tiêu dùng phía Bắc và Thủ đô Hà Nội biết đến sản phẩm cá tra. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm Phân phối nông sản an toàn liên hệ với các cơ sở để có thể gửi sản phẩm nhằm phân phối trực tiếp trên địa bàn Hà Nội cũng như đến các địa phương. Từ đó, sản phẩm cá tra sẽ có điều kiện thâm nhập vào thị trường Hà Nội với 9 triệu dân.

"Sản phẩm cá tra trưng bày tại hội chợ lần này đa dạng và phong phú. Cụ thể, khác với cá tra xuất khẩu chủ yếu là cá phi lê, cá tra được trưng bày tại hội chợ gồm cá tra tẩm bột, cá tra cắt khúc… với gần 20 loại sản phẩm. Đặc biệt, sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực, tại đây sẽ mời các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến các món cá tra rất đặc thù của Việt Nam để người tiêu dùng có thể thử tại hội chợ, qua đó có thể cảm nhận được giá trị cũng như chất lượng của sản phẩm cá tra tại Việt Nam", ông Đào Văn Hồ cho biết thêm.

Trong khuôn khổ hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam sẽ diễn ra ba chuỗi sự kiện chính gồm: hội thảo chuyên đề về sản xuất và tiêu thụ cá tra; hội chợ với trên 100 gian hàng; chương trình ẩm thực với khu ẩm thực giới thiệu các món ăn được chế biến từ cá tra với sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng.

Thúy Hương

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/