Cao Sao Vàng “thất sủng” trong nước cháy hàng trên Amazon với giá tăng 80 lần

12:15 | 02/03/2017
Cao Sao Vàng, sản phẩm Việt gần như “thất sủng” ở thị trường nội địa hiện đang thành hàng hot thậm chí cháy hàng trên Amazon với giá bán tăng gấp 80 lần.

Cao Sao Vàng “thất sủng” trong nước cháy hàng trên Amazon với giá tăng 80 lần

Những năm 1960-1990, Cao Sao Vàng đã trở thành sản phẩm “bỏ túi” của người Việt. Hầu như bất cứ gia đình nào cũng có một hộp Cao Sao Vàng. Không chỉ quen thuộc với người Việt, hộp cao với logo hình sao vàng chiến thắng còn nổi tiếng tại Liên Xô, Đông Âu thời đó. Nó trở thành món quà ý nghĩa với bạn bè quốc tế.

Tuy nhiên, do sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng sản phẩm như dầu gió, dầu khuynh diệp, dầu tràm... và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của nước ngoài, hiện sản phẩm Cao Sao Vàng dường như vắng bóng trên thị trường Việt Nam.

Cao Sao Vàng “thất sủng” trong nước cháy hàng trên Amazon với giá tăng 80 lần

Cao Sao Vàng dường như vắng bóng trên thị trường Việt Nam

Từ năm 2013, Cao Sao Vàng bất ngờ "sống lại" trên thị trường quốc tế. Hiện tại, sản phẩm này đang trở thành hàng hot, bán chạy thậm chí cháy hàng trên các trang bán hàng trực tuyến quốc tế như eBay hay Amazon.com.

Cao Sao Vàng cũng nhận được phản hồi tốt, đánh giá cao từ khách hàng quốc tế. Trong giỏ hàng của người bán luôn cập nhật tình trạng sản phẩm ở mức low stock (còn rất ít) hay out of stock (đã hết).

Theo tìm hiểu, Cao Sao Vàng từng được bán với giá 2.300 đồng/hộp ở trong nước. Tuy nhiên, trên trang bán hàng quốc tế như Amazon, sản phẩm này được rao bán với giá lên tới hàng trăm nghìn đồng, gấp 80 lần giá bán trong nước.

Cụ thể, dù được miễn phí vận chuyển, khách hàng vẫn phải trả mức giá 7,45 USD (khoảng 170.000 đồng) cho mỗi hộp cao có trọng lượng 3g (gồm bao bì).

Bên cạnh đó, Cao Sao Vàng tuy là hàng Việt nhưng trên bao bì được giới thiệu trên các trang bán hàng trực tuyến quốc tế lại được ghi bằng các thứ tiếng khác như tiếng Nga, tiếng Anh.

Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất sau năm 1954, dựa trên các sản phẩm dầu cù là nhãn hiệu con hổ trắng của Singapore.

Thời gian đầu, Cao Sao Vàng được Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 3 (nay là Công ty Dược phẩm Trung ương 3 ở Hải Phòng), nghiên cứu và sản xuất. Từ năm 1969, sản phẩm Cao Sao Vàng chính thức được tung ra thị trường.

Cao Sao Vàng có thành phần long não, sáp ong và các loại tinh dầu quý như bạc hà, quế, tràm, hương nhu. Cao có tác dụng chống cảm, đau bụng, nhức đầu, sổ mũi, say xe...

Sau năm 1975, Việt Nam kí hợp đồng xuất khẩu Cao Sao Vàng sang Liên Xô. Tuy nhiên, khi hợp đồng kết thúc, sản lượng Cao Sao Vàng lại sụt giảm đáng kể. Tại thị trường trong nước, sản phẩm này cũng dần vắng bóng.

PV Tổng hợp

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/