Kỳ 1: Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội vàng

15:47 | 19/03/2017
TTTĐ.VN- Bắt đầu từ ngày 10/3, bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island - Đảo đầu lâu" chính thức được trình chiếu trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam mở ra cơ hội lớn để quảng bá các danh lam thắng cảnh của nước ta đến với du khách trên thế giới. Hàng loạt tour tuyến đã được xây dựng dựa theo sự hấp dẫn của bộ phim bom tấn này.

Kỳ 1: Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội vàng

Hình ảnh Việt Nam hấp dẫn qua các bộ phim

Những năm trước, công tác xúc tiến du lịch nước ta vẫn chủ yếu dựa vào hai hình thức truyền thống, đó là: Tham gia các hội chợ quốc tế về du lịch tổ chức thường niên ở nước ngoài… hay phối hợp với các cơ quan quản lý về du lịch của các nước tổ chức các sự kiện.

Việc tận dụng nghệ thuật sử dụng hình ảnh và ánh sáng của điện ảnh và hình ảnh của những nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới để giới thiệu cảnh sắc, điểm đến, sản phẩm du lịch- đó là cách mà nhiều quốc gia trên thế giới đã dùng để tạo những bước phát triển nhảy vọt cho ngành công nghiệp không khói.

Khi xem cảnh đẹp trên phim hay đọc báo, xem trên truyền hình thấy các vị chính khách lớn ăn các món ăn đặc sản trong các chuyến công du, khán giả không tránh khỏi ý nghĩ muốn tới địa danh đó để ngắm tận mắt, được nếm thử mùi vị những món ăn độc đáo đó.

Từ nhu cầu này, nhiều công ty du lịch thiết kế nhiều hành trình theo dấu các nhân vật chính của những bộ phim đình đám và giới thiệu các món ăn mà các vị chính khách đã sử dụng khi đặt chân đến nơi đây. Đặc biệt, những điểm đến và quốc gia xuất hiện trong các bộ phim đều được công chúng yêu thích thì ngành du lịch càng tăng trưởng theo cấp số nhân.

Kỳ 1: Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội vàng

Hình ảnh ông chủ Nhà Trắng Obama ngồi ăn bún chả, uống bia Hà Nội trong không gian ấm cúng đặc trưng của một quán ăn trong khu phố cổ Lê Văn Hưu đang xuất hiện trên rất nhiều tờ báo nước ngoài và trong nước. Những bộ phim Việt Nam với cảnh quay đẹp khiến nhiều khán giả nước ngoài thích thú trong các Tuần lễ phim Việt Nam đang diễn ra tại quốc tế như “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Taxi, em tên gì?”…

Nhờ hình ảnh xuất hiện trên nhiều tờ báo Mỹ về hang Sơn Đoòng mà địa danh này đã ngay lập tức trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách nước ngoài, thu về hàng triệu lượt khách thăm quan mỗi năm cho tỉnh Quảng Bình. Mới đây, bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được công chiếu, khán giả xem phim trong nước và quốc tế đều rất thích thú trước những hình ảnh quần thể di sản thế giới Tràng An – Ninh Bình với thung lũng bí ẩn, hệ thống núi đá vôi chằng chịt, một vùng đất còn hoang sơ, đẹp lạ. Tất cả đang mở ra những cơ hội vàng để ngành du lịch Việt Nam quảng bá, thu hút khách nước ngoài nhờ danh lam thắng cảnh và ẩm thực Việt.

Mở ra các tour du lịch “ăn theo” các bộ phim hot

Ngay sau khi bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” với 70% cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam ra mắt, nhiều địa điểm xuất hiện trong phim đã được các công ty lữ hành lựa chọn để mở tour du lịch. Công ty lữ hành Exotic Voyages giới thiệu tới du khách thích khám phá các địa điểm trong phim như Ninh Bình, Hạ Long và Quảng Bình với tour trọn gói 10 ngày 9 đêm mang tên “New Kong: Skull Island tour”.

Công ty này cũng lập một trang blog quảng bá “Việt Nam - những điểm đến đáng kinh ngạc xuất hiện trong phim Kong: Skull Island 2017” để tạo sức thuyết phục đối với du khách, trong đó có những bức ảnh đẹp hùng vĩ và hoang sơ của các điểm đến, đặc biệt là hình ảnh về những trải nghiệm tuyệt vời của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cùng các thành viên trong đoàn làm phim tại Việt Nam.

Kỳ 1: Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội vàng

Trong khi đó, các công ty như Star Light Cruise, Impress Travel, Signature Cruise Halong lại tập trung hướng tới 2 điểm đến nổi tiếng ở phía miền Bắc được quay trong bộ phim này là vịnh Hạ Long và Ninh Bình. Một trong những tour du lịch hàng đầu được công ty Impress Travel gợi ý cho du khách cũng là tour khám phá, tìm hiểu thực tế “ngôi nhà của Kong” trong thời gian 5 ngày với các điểm đến như Hoa Lư-Tam Cốc, vịnh Hạ Long và Hà Nội.


Signature Cruise Halong lại thu hút khách bằng trailer chính thức từ khi bộ phim bom tấn này chưa ra mắt và tạo cơ hội mở cho du khách có thể tận mắt chứng kiến và khám phá toàn bộ những cảnh quay đẹp của bộ phim tại Ninh Bình và vịnh Hạ Long.

Vietravel cũng vừa ra mắt chùm tour “Theo dấu chân Kong”, trong đó du khách sẽ được tham quan Khu Bảo tồn đất ngập nước Vân Long - một trong những bối cảnh chính của phim, đặc biệt là cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp của vịnh Hạ Long từ trên cao bằng thủy phi cơ. Ngoài ra, các tour du lịch đã được tổ chức trước đó đến các điểm du lịch tại Quảng Bình như hang, động Sơn Đoòng, Tú Làn - “quê hương của Kong” vẫn được Công ty lữ hành Oxalis mở bán với giá không đổi so với trước đây.

Phương Thu

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/