Bài 89: Hẹn người dân đến bao giờ?

14:22 | 05/10/2017
TTTĐ.VN - Người dân liên tục có đơn đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) giải quyết một vụ việc. Tuy nhiên, thay vì trả lời người dân theo đúng quy định, đơn vị này lại liên tiếp hẹn người dân đến cả chục lần mà vẫn chưa có một câu trả lời rõ ràng.

Bài 89: Hẹn người dân đến bao giờ?

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 88: Đột phá từ công nghệ thông tin


Theo đơn phản ánh, năm 2014, trong quá trình triển khai dự án Đề pô xe điện thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, UBND TP Hà Nội cấp đất dịch vụ cho các hộ dân của 2 phường Tây Tựu và Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) bị thu hồi từ năm 2011. Tuy nhiên, người dân không hề hay biết về việc được cấp đất dịch vụ này. Vụ việc này đã được báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tại bài viết: “52 tỉ đồng và 1,65ha đất dịch vụ của người dân đang ở đâu?” từ tháng 3/2015.



Bài 89: Hẹn người dân đến bao giờ?

Trong thông báo trả lời công dân ngày 16/4/2017, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã hẹn là lần cuối sẽ trả lời người dân nhưng lại tiếp tục thất hẹn

Các hộ dân của 2 phường đã làm đơn kiến nghị đến quận Bắc Từ Liêm. Sau nhiều buổi tiếp dân, người dân 2 phường rất vui mừng được lãnh đạo quận hẹn trả lời trước ngày 15/4/2017. Tuy nhiên, đã 10 lần hẹn như thế, quận vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng cho người dân.

Mới đây, trong Thông báo số 30 ngày 2/8/2017 của Ban Tiếp công dân quận Bắc Từ Liêm thông báo về ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tại buổi tiếp công dân ngày 2/8/2017 do ông Nguyễn Văn Sỹ, Chánh Văn phòng HĐND và UBND chủ trì tiếp các hộ dân thuộc phường Tây Tựu và Minh Khai có nội dung: Thứ nhất, các hộ dân nêu yêu cầu đề nghị giao 80m2 đất dịch vụ theo quy định tại Điều 48, Nghị định 84/NĐ-CP ngày 25/5/2007 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2007 của Chính phủ; Tiếp theo là lập tờ trình mới, có danh sách cụ thể 116 hộ dân trình UBND TP theo Văn bản 791/UBND-GPMB ngày 17/3/2017 của UBND quận liên quan đến vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng (GPMB) tại Dự án Đề pô xe điện giai đoạn I; đề nghị giao Văn bản số 2853/UBND-GPMB ngày 31/7/2017 trả lời kiến nghị nội dung chênh lệch khi bồi thường đất nông nghiệp tại phường Thụy Phương và phường Tây Tựu (54.000m2) kèm theo quyết định phê duyệt phương án và phương án bồi thường chi tiết cho mỗi hộ dân.

Từ những yêu cầu của người dân, lãnh đạo quận đã chỉ đạo và cho biết UBND quận đã có tờ trình và xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Đến nay, UBND TP chưa có văn bản trả lời. UBND quận cũng giao cho Thanh tra quận cố gắng rà soát 116 trường hợp, báo cáo UBND quận xong trước ngày 31/8/2017.

Đây cũng là lần thứ 10 người dân nhận được những văn bản thông báo trả lời kiểu này. Thậm chí, trong buổi tiếp dân ngày 14/6/2017, bà Nguyễn Thị Nắng Mai, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo và hẹn trả lời trước ngày 25/6/2017 (ghi hẹn lần cuối). Thậm chí, sự việc trước đó đã được TP chỉ đạo quận Bắc Từ Liêm giải quyết cho công dân từ năm 2015. Tuy nhiên, sau lần “hẹn cuối”, UBND quận Bắc Từ Liêm vẫn không trả lời người dân.

Trước đó, ngày 5/7/2017, Văn phòng UBND TP đã có Công văn số 6337/VP-ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về công tác GPMB dự án đầu tư mở rộng đường vành đai III (đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long) và dự án Đề pô thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo: Giao Ban chỉ đạo GPMB TP phối hợp hướng dẫn UBND quận Bắc Từ Liêm thực hiện theo thẩm quyền và quy định kịp thời đề xuất, báo cáo UBND TP chỉ đạo những vướng mắc vượt thẩm quyền, đảm bảo quy định của pháp luật và ổn định tình trật tự trên địa bàn.

Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm thực hiện nghiêm “Năm kỷ cương hành chính 2017”, trả lời đơn, thư của công dân theo đúng quy định của pháp luật.


Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…




Thanh Hà

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/