Bài 75: Nhiều điểm hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

13:53 | 29/08/2017
TTTĐ.VN - Hiện quận Hà Đông có tổng số 34 điểm hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các phường. Trong đó, phường Phú Lương có 3 điểm, 15 phường có 2 điểm, phường Yết Kiêu có 1 điểm. 100% các điểm hỗ trợ được trang bị đầy đủ các thiết bị máy tính, máy in, máy scan, mạng internet, loa, bảng hướng dẫn, sơ đồ quy trình giải quyết thủ tục hành chính, bàn ghế, nước uống, có lịch phân công, bố trí cán bộ, đoàn viên trực tại các điểm để phục vụ người dân đến tìm hiểu và sử dụng dịch vụ.

Bài 75: Nhiều điểm hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 74: “Chủ nhật tình nguyện” tạo ấn tượng đẹp trong lòng dân


Ngay từ đầu năm 2017, quận Hà Đông đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải cách hành chính (CCHC) theo tinh thần “Năm kỷ cương hành chính 2017” của UBND TP Hà Nội. Các phòng, ban chuyên môn của quận Hà Đông đã cụ thể hóa Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan của quận, với những giải pháp phù hợp, tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy trình giải quyết công việc nội bộ theo hướng hiệu quả, chất lượng, tránh hình thức. Bộ phận “Một cửa” quận niêm yết 272 thủ tục, UBND các phường niêm yết danh mục 175 thủ tục hành chính và 160 quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo thẩm quyền. Toàn bộ các quy trình giải quyết TTHC đều được xây dựng theo quy trình quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001-2008.


Bài 75: Nhiều điểm hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Điểm truy cập internet phục vụ cải cách hành chính tại quận Hà Đông

Anh Nguyễn Phong Anh (quận Hà Đông) chi sẻ: “Đến làm thủ tục tại bộ phận “Một cửa” quận Hà Đông tôi được hướng dẫn rất chú đáo. Thủ tục được giải quyết rất nhanh gọn, chính xác. Thái độ của cán bộ ở đây cũng rất niềm nở”.

7 tháng đầu năm, kết quả giải quyết TTHC từ quận đến các phường đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng quy trình, đúng thời gian với tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn ở cả quận và phường đạt trên 99%. Các phòng, ban, đơn vị thuộc quận, phường chủ động rà soát, hoàn thiện quy trình đưa TTHC thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Công tác rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC được chú trọng và đạt kết quả cao, trong đó ở quận đạt tỷ lệ 90,46%, phường đạt 77,68%.

Các phòng ban, đơn vị quận và các phường đã thực hiện nghiêm túc việc phân công cán bộ, công chức làm việc sáng thứ Bảy hàng tuần theo Quyết định số 05 ngày 28/02/2017 của UBND thành phố Hà Nội. Thủ trưởng các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch UBND các phường phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính, quán triệt đến từng cán bộ, công chức về tinh thần thái độ, đạo đức và trách nhiệm khi giải quyết TTHC trong các kỳ sinh hoạt chi bộ và giao ban hàng tuần, hàng tháng.

Bên cạnh đó, việc triển khai dịch vụ hành chính công và TTHC thực hiện theo hình thức trực tuyến mức độ 3, 4 cũng có nhiều chuyển biến rõ nét. Hiện quận Hà Đông có tổng số 34 điểm hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các phường, trong đó phường Phú Lương có 3 điểm, 15 phường có 2 điểm, phường Yết Kiêu có 1 điểm. 100% các điểm hỗ trợ được trang bị đầy đủ các thiết bị máy tính, máy in, máy scan, mạng internet, loa, bảng hướng dẫn, sơ đồ quy trình giải quyết thủ tục hành chính, bàn ghế, nước uống, có lịch phân công, bố trí cán bộ, đoàn viên trực tại các điểm để phục vụ người dân đến tìm hiểu và sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, trong 7 tháng đầu năm, quận Hà Đông đã tăng cường và mở rộng các hình thức tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức và sự hợp tác của nhân dân trong công tác CCHC. Đồng thời, UBND quận đã bố trí camera theo dõi và lắp đặt máy đánh giá sự hài lòng, không hài lòng của công dân đối với thái độ ứng xử của cán bộ tại bộ phận “Một cửa”.

Về công tác thanh tra, kiểm tra về kỷ luật, kỷ cương hành chính, 7 tháng đầu năm 2017, UBND quận đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra gồm đại diện các phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND&UBND quận, Tư pháp, Kinh tế, Văn hóa thông tin kiểm tra đột xuất 5 đợt với 29 cuộc tại 3 phòng chuyên môn và 17 phường; kiểm tra việc thực hiện “Năm Kỷ cương hành chính 2017” tại bộ phận “Một cửa” quận và 2 phường. Qua kiểm tra, quận đã kịp thời chấn chỉnh các đơn vị thực hiện nghiêm việc kiểm soát TTHC.

(còn nữa)


Thanh Hà

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/