Người đàn ông 58 tuổi bất ngờ được bệnh viện chẩn đoán… đang mang thai

22:51 | 14/12/2016
Cảm thấy sức khỏe không tốt, ông Đ.T.N (58 tuổi) đã đến Bệnh viện Hạnh Phúc (TP. Long Xuyên, An Giang) kiểm tra. Tuy nhiên, ông N. phát hoảng khi thấy kết quả chẩn đoán trong phiếu xét nghiệm của mình ghi: “Theo dõi mang thai bình thường”!

Người đàn ông 58 tuổi bất ngờ được bệnh viện chẩn đoán… đang mang thai

Cảm thấy sức khỏe không tốt, ông Đ.T.N (58 tuổi) đã đến Bệnh viện Hạnh Phúc (TP. Long Xuyên, An Giang) kiểm tra. Tuy nhiên, ông N. phát hoảng khi thấy kết quả chẩn đoán trong phiếu xét nghiệm của mình ghi: “Theo dõi mang thai bình thường”!

Người đàn ông 58 tuổi bất ngờ được bệnh viện chẩn đoán… đang mang thai

Kết quả xét nghiệm ghi: “Theo dõi mang thai bình thường” của ông N.

“Họ đã thu đủ tiền dịch vụ nhưng lại làm ăn thiếu trách nhiệm”

Thời gian gần đây, ông Đ.T.N (58 tuổi, thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) thấy khả năng cầm, nắm của 2 bàn tay có dấu hiệu giảm sút. Nhiều lúc ông chỉ cầm nắm một vật nhẹ mà vẫn bị rớt, không thể giữ được.

Thông thường ông N. hay đến Bệnh viện huyện Tân Hiệp thăm khám mỗi khi cần, vì bệnh viện này gần nhà ông. Tuy nhiên lần khám bệnh này do Bệnh viện Tân Hiệp không đủ các thiết bị, nhân sự… để thực hiện trọn gói theo yêu cầu của ông, nên ông phải đến Bệnh viện Hạnh Phúc (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), cách nhà ông khoảng hơn 30 cây số, nơi có thể đáp ứng được các yêu cầu xét nghiệm.

Tại bệnh viện này, ông N. được yêu cầu thực hiện các xét nghiệm. Khoảng 2 giờ sau, ông N. trở lại nhận kết quả, đem về nhà. Khi đọc kỹ lại, ông N. vô cùng bàng hoàng khi phát hiện kết quả chẩn đoán trong phiếu xét nghiệm của mình ghi: “Theo dõi mang thai bình thường”!

Kết quả ấy khiến tôi mất hết lòng tin đối với bệnh viện này. Họ đã thu đủ tiền dịch vụ nhưng lại làm ăn thiếu trách nhiệm như vậy với bệnh nhân, với khách hàng”, ông N. nói.

Người đàn ông 58 tuổi bất ngờ được bệnh viện chẩn đoán… đang mang thai

Bệnh viện Hạnh Phúc

Ông N. cũng cho biết, ông đã phản ánh vụ việc tới lãnh đạo bệnh viện. Ông Giám đốc bệnh viện Lư Quốc Hùng có hứa sẽ trực tiếp đến gặp gỡ gia đình và cá nhân ông N. để có những giải thích tường tận nhưng tất cả chỉ là hứa suông cho qua chuyện.

Theo ông N., người dân ở vùng xa, vùng sâu vốn đã rất thiệt thòi khi tiếp cận với các dịch vụ y tế. Trong tình huống này, ông lại còn phải mang thêm 1 tâm trạng bức xúc khi sức khỏe của mình bị những vị y bác sỹ xem thường, không có một lời giải thích thỏa đáng.

Lỗi do thiết bị, công nghệ?

PV đã liên hệ với ông Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc. Qua điện thoại, ông Hùng nói: “Cứ liên hệ với phòng Chăm sóc khách hàng của bệnh viện để giải quyết, nếu không xong phải mang giấy giới thiệu đến thì tôi mới tiếp”.

Được ủy quyền của giám đốc bệnh viện, bà Hồ Thị Ngọc Hiếu, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, cho rằng “sự cố” trong phiếu xét nghiệm của ông N. là do nhầm lẫn của phần mềm chuyên dùng của hệ thống máy tính tại bệnh viện.

Theo bà Hiếu, sau khi sự việc xảy ra, ông Hùng đã trực tiếp phê bình bộ phận viện phí của bệnh viện. Song, đội ngũ này khẳng định với bà Hiếu rằng, họ đã nhập đúng yêu cầu của ông N. nhưng không hiểu trục trặc từ đâu mà phiếu kết quả lại “nhảy lộn” như vậy.

Một chi tiết khác cũng khiến ông N. đặt nghi vấn là có hay không chuyện gian lận bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Hạnh Phúc?

Theo ông N., các nhân viên viện phí (nơi tiếp đón và ghi nhận thông tin cá nhân khách hàng, thu tiền dịch vụ - PV) đã giải thích với ông là dịch vụ khu vực ngoại trú không được thanh toán BHYT nên ông đã phải nộp đủ tiền dịch vụ.

Song hết sức trớ trêu khi trên phiếu kết quả xét nghiệm giao cho ông N. lại ghi rõ ông thuộc đối tượng BHYT với đầy đủ số thẻ bảo hiểm mà khi đối chiếu lại nó hoàn toàn không phải là số thẻ của ông.

Trong khi đó, bà Hiếu xác nhận, các dịch vụ khám chữa bệnh trong giờ hành chính được BHYT thanh toán. Như vậy, lẽ ra trường hợp của ông N. phải được BHYT thanh toán chi phí khám bệnh. Nhưng theo tư vấn của nhân viên viện phí, ông đã phải nộp đủ phí dịch vụ trước khi nhận được cái kết quả “tréo ngoe” kia.

Ngọc Tùng

Người đàn ông 58 tuổi bất ngờ được bệnh viện chẩn đoán… đang mang thai

Kết quả xét nghiệm ghi: “Theo dõi mang thai bình thường” của ông N.

“Họ đã thu đủ tiền dịch vụ nhưng lại làm ăn thiếu trách nhiệm”

Thời gian gần đây, ông Đ.T.N (58 tuổi, thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) thấy khả năng cầm, nắm của 2 bàn tay có dấu hiệu giảm sút. Nhiều lúc ông chỉ cầm nắm một vật nhẹ mà vẫn bị rớt, không thể giữ được.

Thông thường ông N. hay đến Bệnh viện huyện Tân Hiệp thăm khám mỗi khi cần, vì bệnh viện này gần nhà ông. Tuy nhiên lần khám bệnh này do Bệnh viện Tân Hiệp không đủ các thiết bị, nhân sự… để thực hiện trọn gói theo yêu cầu của ông, nên ông phải đến Bệnh viện Hạnh Phúc (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), cách nhà ông khoảng hơn 30 cây số, nơi có thể đáp ứng được các yêu cầu xét nghiệm.

Tại bệnh viện này, ông N. được yêu cầu thực hiện các xét nghiệm. Khoảng 2 giờ sau, ông N. trở lại nhận kết quả, đem về nhà. Khi đọc kỹ lại, ông N. vô cùng bàng hoàng khi phát hiện kết quả chẩn đoán trong phiếu xét nghiệm của mình ghi: “Theo dõi mang thai bình thường”!

Kết quả ấy khiến tôi mất hết lòng tin đối với bệnh viện này. Họ đã thu đủ tiền dịch vụ nhưng lại làm ăn thiếu trách nhiệm như vậy với bệnh nhân, với khách hàng”, ông N. nói.

Người đàn ông 58 tuổi bất ngờ được bệnh viện chẩn đoán… đang mang thai

Bệnh viện Hạnh Phúc

Ông N. cũng cho biết, ông đã phản ánh vụ việc tới lãnh đạo bệnh viện. Ông Giám đốc bệnh viện Lư Quốc Hùng có hứa sẽ trực tiếp đến gặp gỡ gia đình và cá nhân ông N. để có những giải thích tường tận nhưng tất cả chỉ là hứa suông cho qua chuyện.

Theo ông N., người dân ở vùng xa, vùng sâu vốn đã rất thiệt thòi khi tiếp cận với các dịch vụ y tế. Trong tình huống này, ông lại còn phải mang thêm 1 tâm trạng bức xúc khi sức khỏe của mình bị những vị y bác sỹ xem thường, không có một lời giải thích thỏa đáng.

Lỗi do thiết bị, công nghệ?

PV đã liên hệ với ông Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc. Qua điện thoại, ông Hùng nói: “Cứ liên hệ với phòng Chăm sóc khách hàng của bệnh viện để giải quyết, nếu không xong phải mang giấy giới thiệu đến thì tôi mới tiếp”.

Được ủy quyền của giám đốc bệnh viện, bà Hồ Thị Ngọc Hiếu, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, cho rằng “sự cố” trong phiếu xét nghiệm của ông N. là do nhầm lẫn của phần mềm chuyên dùng của hệ thống máy tính tại bệnh viện.

ĐỪNG BỎ LỠ

Người đàn ông 58 tuổi bất ngờ được bệnh viện chẩn đoán… đang mang thai

Sốc: Bệnh nhân đau chân trái, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức mổ... chân phải

Người đàn ông 58 tuổi bất ngờ được bệnh viện chẩn đoán… đang mang thai

Lại phát hiện 2 bé gái bị trao nhầm mẹ và qui trình "chống nhầm" tại bệnh viện sản lớn nhất TP. HCM

Người đàn ông 58 tuổi bất ngờ được bệnh viện chẩn đoán… đang mang thai

Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương tiết lộ cho taxi ABC độc quyền đón trả khách trong bệnh viện

Theo bà Hiếu, sau khi sự việc xảy ra, ông Hùng đã trực tiếp phê bình bộ phận viện phí của bệnh viện. Song, đội ngũ này khẳng định với bà Hiếu rằng, họ đã nhập đúng yêu cầu của ông N. nhưng không hiểu trục trặc từ đâu mà phiếu kết quả lại “nhảy lộn” như vậy.

Một chi tiết khác cũng khiến ông N. đặt nghi vấn là có hay không chuyện gian lận bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Hạnh Phúc?

Theo ông N., các nhân viên viện phí (nơi tiếp đón và ghi nhận thông tin cá nhân khách hàng, thu tiền dịch vụ - PV) đã giải thích với ông là dịch vụ khu vực ngoại trú không được thanh toán BHYT nên ông đã phải nộp đủ tiền dịch vụ.

Song hết sức trớ trêu khi trên phiếu kết quả xét nghiệm giao cho ông N. lại ghi rõ ông thuộc đối tượng BHYT với đầy đủ số thẻ bảo hiểm mà khi đối chiếu lại nó hoàn toàn không phải là số thẻ của ông.

Trong khi đó, bà Hiếu xác nhận, các dịch vụ khám chữa bệnh trong giờ hành chính được BHYT thanh toán. Như vậy, lẽ ra trường hợp của ông N. phải được BHYT thanh toán chi phí khám bệnh. Nhưng theo tư vấn của nhân viên viện phí, ông đã phải nộp đủ phí dịch vụ trước khi nhận được cái kết quả “tréo ngoe” kia.

Ngọc Tùng

Bản quyền thuộc https://tuoitrethudo.vn/