eMag azine
28/10/2022 00:00
Bài 3 - Những "quả ngọt lành" nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

28/10/2022 00:00

TTTĐ - Không chỉ là số lượng các tổ chức đảng được thành lập và đảng viên được kết nạp, sự thay đổi trong nhận thức, tư tưởng của doanh nghiệp về vai trò, vị trí của công tác đảng mới là những "quả ngọt lành thơm tho" nhất.

Doanh nghiệp

Bài 3 - Những "quả ngọt lành" nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

Không chỉ là số lượng các tổ chức đảng được thành lập và đảng viên được kết nạp, sự thay đổi trong nhận thức, tư tưởng của doanh nghiệp về vai trò, vị trí của công tác đảng mới là những "quả ngọt lành thơm tho" nhất.

Bài 3 - Những "quả ngọt lành" nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất Việt Cường (huyện Thường Tín) được thành lập năm 1990. Triển khai Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy, Công ty đã được Huyện ủy Thường Tín khảo sát và vận động thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất Việt Cường nhớ lại: Năm 2013, khi ông chính thức là đảng viên thì Chi bộ của Công ty đã có 5 đảng viên (bao gồm ông là đảng viên dự bị).

Chi bộ Công ty cổ phần Xây dựng và Sản xuất Việt Cường (huyện Thường Tín) tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới
Chi bộ Công ty cổ phần Xây dựng và Sản xuất Việt Cường (huyện Thường Tín, Hà Nội) tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Nhận thức được vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nên Chi bộ Công ty luôn thực hiện nghiêm túc việc tổ chức sinh hoạt định kỳ vào ngày 3- 5 hàng tháng. Bên cạnh việc thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế, thông báo kịp thời các chủ trương, các văn bản của Đảng, của Nhà nước tới cán bộ đảng viên, Chi bộ đã đánh giá kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của chi bộ và việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của từng đồng chí đảng viên; Chỉ rõ ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân để đề ra biện pháp khắc phục và kip thời định hướng nhận thức, tư tưởng cho đảng viên.

Chi bộ giao mỗi đảng viên trong công ty phụ trách bộ phận do mình đang trực tiếp làm việc, báo cáo kết quả với Chi bộ; Đồng thời, cũng giao các đồng chí đảng viên theo dõi, giúp đỡ những quần chúng ưu tú để xem xét, kết nạp Đảng viên mới.

Bài 3 - Những "quả ngọt lành" nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

“Bản thân tôi vừa là Giám đốc Công ty vừa là một đảng viên và sau này là Bí thư Chi bộ của Công ty đã đưa ra các tiêu chí để cán bộ, người lao động trong công ty phấn đấu. Một phần lợi nhuận từ kết quả sản xuất kinh doanh và các hoạt động thi đua, khen thưởng của Công ty tôi định hướng đưa vào hỗ trợ để xây dựng quỹ của Chi bộ, ngoài phần đảng phí hàng tháng các đảng viên đóng để Chi bộ có kinh phí tổ chức các hoạt động”, ông Nguyễn Hùng Cường chia sẻ.

Bằng những việc làm cụ thể, truyền cảm hứng để cán bộ, công nhân viên trong công ty tự tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng, hàng năm Chi bộ Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất Việt Cường đều hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp Đảng. Từ chỗ chỉ có 3 đảng viên khi thành lập Chi bộ, đến nay, chi bộ Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất Việt Cường đã có 17 đảng viên, là một trong 3 Chi bộ có số lượng đảng viên đông nhất của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp huyện Thường Tín.

Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng từ năm 2013 sau 37 năm phấn đấu, từ thực tiễn bản thân, ông Nguyễn Hùng Cường cho biết, trở thành đảng viên sẽ thuận lợi hơn trong việc nắm bắt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhất là những chủ trương liên quan đến doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh của công ty tốt hơn.

“Nếu chủ doanh nghiệp là đảng viên thì hoạt động của Chi bộ sẽ được quan tâm, tạo điều kiện, sẽ nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Bản thân tôi xác định Chi bộ công ty là cơ quan lãnh đạo cao nhất của công ty và luôn mong muốn Chi bộ ngày một phát triển cả về số lượng và chất lượng” ”- ông Cường chia sẻ.

“Một điều hết sức vui mừng với bản thân tôi là hiện nay, trong gia đình tôi có 2 con trai và 2 con dâu đều đang công tác tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước thì 1 con trai và 2 con dâu đều đã là đảng viên và 1 cậu con trai nữa cũng đang rất muốn phấn đấu để trở thành đảng viên giống bố”, ông Cường cho biết thêm.

Bài 3 - Những "quả ngọt lành" nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Vật tư, Thiết bị dầu khí Việt Nam là doanh nghiệp được hình thành từ cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, bắt đầu hoạt động từ năm 2006. Năm 2007, Chi bộ công ty được thành lập với 3 đảng viên, đến nay đã có 26 đảng viên chính thức, 1 đảng viên dự bị.

Ông Thái Văn Chức, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: Từ khi thành lập tới nay, công tác phát triển đảng được chi bộ chú trọng. Nhưng đặc biệt hơn cả là bên cạnh việc phát triển đảng viên tại doanh nghiệp, chi bộ còn được giao nhiệm vụ phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng tại KCN Hà Nội - Đài Tư. Chi bộ đã vận động cùng Ban tổ chức - cán bộ, Ban tuyên giáo Đảng ủy mở lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đảng cho 49 quần chúng ưu tú và kết nạp được 8 đảng viên trong 4 doanh nghiệp khác trong khu công nghiệp này.

“Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty. Trong đó, đồng chí Bí thư Chi bộ là người đứng đầu hội đồng quản trị; Bố trí cán bộ là đảng viên có năng lực vào những vị trí chủ chốt quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể. Hiện nay 100% cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của doanh nghiệp đều là đảng viên”- ông Chức cho biết.

Liên tục mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và Đảng viên mới năm 2022 cho quần chúng ưu tú
Liên tục mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và Đảng viên mới và quần chúng ưu tú

Với sự chủ động, nghiêm túc trong triển khai công tác Đảng tại Công ty, trong 5 năm liền từ 2013 đến 2017, Chi bộ Công ty CP Vật tư, Thiết bị dầu khí Việt Nam được tặng Giấy khen của Đảng ủy các KCN & CX Hà Nội đạt “Tiêu chuẩn tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; 3 năm liền từ 2018 đến 2020, Chi bộ được tặng Giấy khen của Đảng ủy các KCN & CX Hà Nội đạt “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và nhiều Giấy khen của Đảng ủy các KCN &CX Hà Nội về “việc thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy.

Tại Chi bộ công ty cổ phần hãng Sơn Đông Á, các đồng chí trong cấp uỷ đều giữ các vị trí chủ chốt trong công ty. Bí thư Chi bộ đồng thời là Tổng Giám đốc công ty nên việc phát huy vai trò của tổ chức đảng trong lãnh đạo kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra gắn với mục tiêu thực hiện nghị quyết của Đảng bộ luôn gặp thuận lợi, đem lại kết quả cao.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hãng sơn Đông Á chia sẻ: "Chúng tôi nhận thức được rằng, việc xây dựng tổ chức đảng, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp của mình cũng chính là giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp.

Bài 3 - Những "quả ngọt lành" nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp
Công nhân viên Chi bộ Công ty Cổ phần Hãng Sơn Đông Á

Xây dựng tổ chức đảng, phát triển đảng viên còn là một sự đầu tư có chiều sâu bảo đảm cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Doanh nghiệp muốn phát triển tốt thì cần có nhiều đảng viên giỏi. Đảng viên giỏi phải là người gương mẫu chấp hành tốt nội quy lao động, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật cả Nhà nước, vững tay nghề về chuyên môn, gương mẫu trong mọi phong trào, là những người đồng hành trong mọi định hướng phát triển của công ty.

Vì vậy, doanh nghiệp đã quan tâm, tạo điều kiện bố trí đảng viên vào nhiều vị trí quan trọng của công ty, được tiếp cận nhanh nhất với nhiều chủ trương phát triển công ty, đảm bảo thu nhập cao hơn những lao động khác cùng vị trí. Ngoài chính sách lương, thưởng hàng năm Công ty có chính sách thưởng cho những lao động là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ là 6 triệu đồng".

Bài 3 - Những "quả ngọt lành" nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

Với những thành tích đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động của tổ chức chi bộ Đảng, công đoàn, Công ty hàng năm đều được khen thưởng các cấp như: Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội, Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động TP, Giấy khen của UBND huyện Gia Lâm. Nhiều năm liền Chi bộ công ty được công nhận Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Sản phẩm của công ty hiện được cung cấp tại 63 tỉnh thành trên cả nước, hàng năm công ty đảm bảo tốc độ tăng trưởng từ 10 - 15%, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động...

(Còn nữa)

Bài viết: Tú Linh

Đồ họa: Phạm Mạnh

Bài viết liên quan:

Bài 1: "Đặc sản riêng" của Hà Nội Bài 2: Từ "ì ạch" triển khai tới sâu sát, đồng hành Bài 4: Càng khó càng phải kiên trì Bài 5: "Biến" chủ trương thành sức mạnh, tài sản vô hình cho doanh nghiệp

<< Xem bài 2

Xem bài 4 >>

Bài 3 - Những "quả ngọt lành" nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

Phạm Mạnh