Cô gái trẻ chứng minh vị thế của phụ nữ Việt Nam trong các tập đoàn đa quốc gia
Luôn có mục đích rõ ràng cho từng công việc, từng giai đoạn, phải tận tâm với nó cho đến khi đạt được thành quả. Đó là những tâm niệm mà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, Giám đốc Viber Việt Nam luôn áp dụng trong cuộc sống, cô đã chứng minh vị thế của người phụ nữ Việt trong các tập đoàn đa quốc gia.
Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, Giám đốc Viber Việt Nam
Sớm xuất hiện trên thị trường OTT Việt Nam, năm 2013 Viber đạt số lượng 8 triệu người dùng mà không tốn một đồng quảng cáo. Tính đến đầu năm 2015, Viber đã sở hữu gần 60% thị phần tại Việt Nam với khoảng 23 triệu người dùng. Những thành công của Viber khiến nhiều người trầm trồ và càng thêm nể phục vị “nữ tướng” xinh đẹp của Viber Việt Nam.
Nguyễn Đặng Quỳnh Anh chia sẻ, trong công việc, cô luôn phải gặp thử thách mới thú vị. “Một vài khó khăn mà tôi thường gặp khi làm việc tại Viber là những chuyến công tác xa, dài ngày, lịch làm việc dày đặc và những công việc đòi hỏi khả năng phản ứng cực nhanh, quyết đoán. Tuy nhiên, tôi thấy mình không quá thua thiệt so với nam giới vì phụ nữ chúng tôi cũng có những thế mạnh riêng rất hữu ích cho công việc” Quỳnh Anh chia sẻ.
Theo Quỳnh Anh, để phát triển Viber ở Việt Nam là điều không phải dễ, nhất là khi công nghệ đã được biết đến nhiều với zalo, wechat hay những công nghệ truyền hình ảnh như tango. “Viber đã được biết đến từ khá sớm tại Việt Nam và mục đích đầu tiên của chúng tôi là tiếp tục tiếp cận thị trường, mở rộng mạng lưới người dùng tiến tới chiếm lĩnh thị phần. Thứ hailà hiểu rõ nhu cầu người dùng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu và niềm tin của người dùng vào thương hiệu Viber. Điều đáng mừng là tất cả những nghiệm vụ đặt ra ban đầu đã được chúng tôi vượt qua”.
Cho đến bây giờ, Quỳnh Anh mới tạm hài lòng với những kết quả đã đạt được của Viber trong thời gian qua. Hạnh phúc đối với Quỳnh Anh là sự thân thuộc, niềm tin của người dùng với Viber. Đặc biệt là chiến dịch này hữu ích có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong giới trẻ.
Theo Quỳnh Anh: “Một sản phẩm hay dịch vụ có được sự thành công trước hết phải hiểu rõ người dùng và đặt khách hàng vào vị trí trung tâm. Chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi từ cộng đồng, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ. Ngoài ra các yếu tố là điểm mạnh thu hút người dùng của Viber so với các dịch vụ OTT khác là miễn phí, không quảng cáo, nhiều sticker hấp dẫn và thú vị. Những hoạt động vì cộng đồng đem lại các lợi ích thiết thực cũng đã góp phần không nhỏ vào một hình ảnh đẹp của Viber trong mắt người sử dụng”.
“Tuy quá trình xây dựng đội ngũ tại văn phòng Việt Nam chưa lâu, nhưng ngay từ lúc khởi đầu chúng tôi đã luôn cố gắng giảm thiểu khoảng cách giữa các vị trí quản lí và nhân viên, mọi ý kiến đều được lắng nghe một cách cầu thị. Đặc biệt, để nuôi dưỡng sự sáng tạo và tinh thần đoàn kết, chúng tôi luôn tôn trọng cá tính riêng khác biệt của mỗi thành viên và kết quả Viber Việt Nam đã là một tập thể làm viêc cực kì ăn ý, hiệu quả trong suốt thời gian qua” Quỳnh Anh chia sẻ.
Quỳnh Anh cho biết, bí quyết để thành công không có gì ghê gớm, công việc là một niềm đam mê, nhất là với những công việc mà bản thân yêu thích. Có lẽ bởi thế mà Quỳnh Anh thấy mình luôn tràn đầy năng lượng sống và làm việc. “Ngay từ lúc khởi nghiệp, trước các áp lực tôi luôn cố gắng định hướng tư duy theo hướng tích cực, rèn luyện thường xuyên cho đến khi thành phản xạ suy nghĩ tự nhiên. Tôi luôn sắp xếp công việc theo lịch trình một cách khoa học và nhất quyết không mang việc về nhà, dành tối đa thời gian có thể cho gia đình, tôi quan niệm gia đình phải là “một ngôi nhà, bão dừng sau cánh cửa” Quỳnh Anh vui vẻ cho biết.
Mai Khôi