Công sở Hà Nội nghiêm túc bắt tay ngay vào việc ngày đầu năm mới
Đoàn kiểm tra công vụ thành phố kiểm tra tại Sở Quy hoạch và Kiến trúc |
Đoàn kiểm tra công vụ của thành phố Hà Nội đã kiểm tra đột xuất tại bộ phận “một cửa” của UBND thành phố Hà Nội tại khu liên cơ quan thành phố (số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ), gồm 8 sở, ngành: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội; Bộ phận “một cửa” UBND các phường: Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) và Phố Huế (quận Hai Bà Trưng).
Tại thời điểm kiểm tra, một số đơn vị có rất ít hồ sơ giao dịch và có đơn vị chưa phát sinh giao dịch với công dân, tổ chức như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ, tuy nhiên, việc trực và giải quyết hồ sơ hành chính rất nghiêm túc.
Cán bộ, công chức Sở Tài nguyên và Môi trường bắt tay ngay vào việc trong ngày đầu tiên năm mới |
Phó Chánh Văn phòng, Trưởng bộ phận “một cửa” Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Tuấn Linh cho biết: “Từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, chúng tôi đã quán triệt anh em về giờ giấc, tinh thần làm việc đầu năm mới. Việc này cũng sẽ được duy trì trong cả năm để bảo đảm khâu giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân được thông suốt”.
Theo Trưởng bộ phận “một cửa” Sở Tài nguyên và Môi trường Phan Thị Hải Yến, dù cả buổi sáng 17-2 không có giao dịch nào nhưng toàn bộ 5 người trực vẫn nghiêm chỉnh chấp hành đúng giờ giấc làm việc, không rời vị trí. “Đây đã là nền nếp làm việc nên chúng tôi luôn chấp hành nghiêm”, bà Phan Thị Hải Yến cho biết.
Kiểm tra đột xuất UBND phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn kiếm), Đoàn kiểm tra ghi nhận không khí làm việc nghiêm túc của các cán bộ, công chức. Chủ tịch UBND phường và 3 công chức trực tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính, đều có đeo thẻ công chức và khẩu trang.
Chủ tịch UBND phường Phùng Phương Thảo chia sẻ, dù trong ngày làm việc đầu năm bộ phận một cửa phường tiếp nhận rất ít trường hợp đến giao dịch, chủ yếu là khai tử và chứng thực, nhưng vẫn bố trí đầy đủ công chức và trang thiết bị phục vụ công dân, đảm bảo đúng thời gian quy định.
Công chức tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân tại Sở Giao thông vận tải Hà Nội |
Tại UBND phường Phố Huế lúc 14 giờ 30 phút cũng có mặt đầy đủ lãnh đạo UBND phường và các cán bộ, công chức đeo thẻ và khẩu trang đầy đủ. Các Thủ tục hành chính được niêm yết cả trên bản giấy và trên bảng điện tử, rất thuận tiện cho công dân tra cứu. Đặc biệt, đoàn kiểm tra xác suất việc giải quyết thủ tục đăng ký khai tử cho công dân, cho thấy đã được công chức phường giải quyết trả kết quả trước thời hạn quy định.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phan Bá Tường cho biết, dù trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 và là ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ Tết nhưng lãnh đạo phường đã quán triệt mọi cán bộ vẫn phải thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, giải quyết hồ sơ cho công dân cũng như quy tắc ứng xử tại cơ quan; Đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.
Ông Phan Vũ, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội đánh giá: Trong ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị của thành phố cơ bản thực hiện nghiêm túc kỷ cương kỷ luật hành chính, giải quyết TTHC cho công dân, tổ chức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử tại cơ quan; Song song với thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như bố trí ngồi giãn cách, đeo khẩu trang, nước sát khuẩn tay, phân luồng ngay từ lối vào...
Tuy nhiên, tại buổi kiểm tra, đoàn cũng nghiêm túc nhắc nhở một số cán bộ, công chức tại các đơn vị cần tiếp tục nâng cao ý thức, nhận thức rõ công tác kiểm tra công vụ đã được TP quy định và thành nền nếp; Đồng thời cần tự giác thực hiện kế hoạch TP đã ban hành về chấp hành kỷ cương hành chính, thực hiện đầy đủ việc tiếp nhận và trả kết quả theo quy định, nhất là trong những ngày vừa kết thúc nghỉ Tết Nguyên đán.