eMag azine
15/10/2021 10:55
CSGT bất kể mưa, nắng tuần tra, xử phạt xe dừng đỗ sai quy định

15/10/2021 10:55

TTTĐ - TP Hà Nội đang bước vào mùa mưa bão cũng là thời điểm thành phố nới lỏng giãn cách. Do vậy, lực lượng CSGT sẽ liên tục tuần tra, kiểm soát, đảm bảo giao thông được thông suốt.

CSGT bất kể mưa, nắng tuần tra, xử phạt xe dừng đỗ trái quy định

TTTĐ - TP Hà Nội đang bước vào mùa mưa bão cũng là thời điểm thành phố nới lỏng giãn cách. Do vậy, lực lượng CSGT sẽ liên tục tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự và giao thông được thông suốt.

Song song với việc bố trí lực lượng kiểm soát giao thông tại các chốt, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) còn chú trọng tuần tra, kiểm soát để kịp thời xử lý những hành vi dừng, đỗ trái quy định.

Ghi nhận trong ngày 14/10 - ngày đầu tiên các hàng quán được ngồi ăn, uống tại chỗ - mặc dù thời tiết có mưa do ảnh hưởng của bão song lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường qua địa bàn Đội CSGT số 7 quản lý tăng nhiều so với thời điểm trước.

CSGT bất kể mưa, nắng tuần tra, xử phạt xe dừng đỗ trái quy định

Tại đoạn đường Trần Phú (Hà Đông), tổ công tác Đội CSGT số 7 phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 19A-179.4X, do anh Nguyễn Mạnh C (sinh năm 1996, ở Ba Vì, Hà Nội) điều khiển, đang dừng đỗ ở nơi có biển cấm dừng và đỗ xe.

Anh C cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi vi phạm. Tôi không để ý biển báo khu vực này cấm dừng đỗ. Tôi chỉ vào quán có chút việc, bị lập biên bản đúng lỗi và lần sau không đỗ ở đây nữa".

Còn anh H điều khiển chiếc ô tô biển kiểm soát 30G-954.8X vừa ký biên bản đề nghị xử phạt vừa chia sẻ: "Thực sự vì đường rộng nên tôi cũng không để ý có biển báo. Được các anh CSGT chỉ lỗi, tôi cũng nhận thức được là mình sai phạm. Tôi vui vẻ chấp nhận điều ấy”.

CSGT bất kể mưa, nắng tuần tra, xử phạt xe dừng đỗ trái quy định Anh H sau khi được cán bộ Đội CSGT số 7 tuyên truyền, giải thích về lỗi sai đã vui vẻ chấp nhận ký biên bản

Tương tự như những trường hợp khác, anh Kiều Như T (sinh năm 1996 ở Ứng Hòa, Hà Nội) đã đỗ xe ô tô biển kiểm soát 30E-060.3X ở nơi có biển cấm dừng và đỗ xe. Sau khi được cán bộ Đội CSGT số 7 phân tích lỗi vi phạm và yêu cầu lập biên bản xử lý theo Nghị định 100, anh T chỉ biết than: "Chả cái dại nào bằng cái dại này, một cốc trà sữa ngót triệu đồng".

Đại úy Nguyễn Anh Tuấn (cán bộ Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết: "Sau khoảng thời gian TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, mật độ tham gia giao thông trên tuyến địa bàn Đội CSGT số 7 quản lý đông hơn và tình hình tham gia giao thông có xu hướng phức tạp.

Được sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng cùng sự phân công, bố trí lực lượng của Ban Chỉ huy Đội CSGT số 7, chúng tôi thực hiện tuần tra 24/24 giờ trên địa bàn".

CSGT bất kể mưa, nắng tuần tra, xử phạt xe dừng đỗ trái quy định

"Ngày 14/10, sau khi TP Hà Nội có chỉ đạo nới lỏng các hoạt động trên địa bàn, mật độ tham gia giao thông đã đông hơn, xảy ra nhiều vi phạm về dừng đỗ trên tuyến. Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra ùn tắc giao thông và mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn", Đại úy Tuấn chia sẻ thêm.

Thực tế cho thấy, trong thời gian giãn cách, nhiều lái xe chưa chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Do đó, khi trở về trạng thái bình thường mới, lực lượng chức năng tập trung xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền nhắc nhở để người dân tham gia giao thông tuân thủ nghiêm quy định.

Hiện nay, để chủ động tình hình thì ngoài giám sát trực tiếp, ghi hình bằng camera… lực lượng CSGT Hà Nội, trong đó có Đội CSGT số 7 cũng khai thác triệt để các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để không để xảy ra nhưng vi phạm pháp luật trên địa bàn đơn vị quản lý.

Các trường hợp vi phạm trên đều bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính theo khoản 3, điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 với mức phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng và tạm giữ giấy phép lái xe.

Hoa Thành - Phạm Mạnh