eMag azine
21/07/2021 13:00
CSGT huy động tối đa lực lượng đảm bảo an toàn Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV

21/07/2021 13:00

TTTĐ - Lực lượng Cảnh sát giao thông đã lên phương án bố trí lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xử lý ùn tắc giao thông tại khu vực diễn ra kỳ họp cũng như tất cả các tuyến đường xe đoàn Đại biểu Quốc hội di chuyển qua.

Lực lượng

TTTĐ - Lực lượng Cảnh sát giao thông đã lên phương án bố trí lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xử lý ùn tắc giao thông tại khu vực diễn ra kỳ họp cũng như tất cả các tuyến đường xe đoàn Đại biểu Quốc hội di chuyển qua.

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV diễn ra từ ngày 20/7 và dự kiến bế mạc vào ngày 31/7. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước. Chính vì vậy, việc bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau dịp diễn ra Kỳ họp Quốc hội khoá XV là điều hết sức quan trọng. Trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp, để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã huy động lực lượng, phương tiện tích cực phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan để triển khai các phương án dẫn đoàn và các kế hoạch điều hành dẫn, xếp xe.

Việc này sẽ góp phần đảm bảo an toàn, thuận tiện cho các đoàn và đại biểu về dự kỳ họp. Ngoài ra, các phương án dự phòng dành cho các tình huống có thể phát sinh cũng được lên kế hoạch và tính toán kỹ. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn trật tự giao thông tại các điểm giao cắt, ngã ba, ngã tư xung quanh khu vực diễn ra kỳ họp, những điểm giao thông phức tạp đã được lực lượng CSGT phối hợp cùng các đơn vị chức năng triển khai đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ, đồng thời không gây xáo trộn tới hoạt động đi lại của Nhân dân.

Ghi nhận thực tế tại ngã tư Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ, các chiến sĩ CSGT đã chủ động phối hợp tốt với các đơn vị, lực lượng có liên quan nắm chắc tình hình, xây dựng phương án bố trí lực lượng, phương tiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tại tất cả các mặt ngã tư đều có cán bộ chốt trực, điều tiết giao thông.

CSGT huy động tối đa lực lượng đảm bảo an toàn Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV

Trong những ngày kỳ họp diễn ra, Lực lượng CSGT đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phân luồng, phân tuyến và hướng dẫn điều hành giao thông, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm duy trì trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường; làm nhiệm vụ đón dẫn các đoàn đại biểu dự kỳ họp từ các nhà khách, khách sạn đến Hội trường và ngược lại, điều hành, hướng dẫn xếp xe tại các nhà khách, khách sạn… theo đúng chương trình của Ban tổ chức trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp bảo đảm giao thông thông suốt, tuyệt đối an toàn.

Là đơn vị trọng yếu trong công tác bảo vệ Đoàn đại biểu Quốc hội lần này, nơi diễn ra kỳ họp Quốc hội, Thượng uý Hoàng Tùng (Cán bộ Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết: "Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ huy Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, Đội CSGT số 2 đã lên kế hoạch chi tiết tất cả các tuyến đường, ngã tư để thực hiện công tác bảo vệ Đại biểu Quốc hội từ các khách sạn về Hội trường được an toàn trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp.

Trong quá trình kỳ họp diễn ra, một số tuyến đường sẽ bị cấm triệt để. Đội CSGT số 2 đã bố trí các chiến sĩ cũng như thông báo qua các phương tiện truyền thông để khuyến cáo người dân chấp hành tốt theo sự điều tiết của lực lượng chức năng. Tại các điểm nút ngã tư rộng Đội CSGT số 2 luôn bố trí đầy đủ số lượng cán bộ chiến sĩ để đảm bảo cho người dân đi lại thông suốt và an toàn, không gây ùn tắc trong quá trình các Đại biểu họp."

Bên cạnh việc đảm bảo các xe ưu tiên được dễ dàng di chuyển, lực lượng CSGT cũng tăng cường các tổ tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm giao thông nhằm đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn. "Đội CSGT số 2 đã quán triệt 100% các cán bộ chiến sĩ về công tác bảo vệ phải song hành với công tác phòng chống dịch theo quy chuẩn 5K của Bộ Y tế. Trong quá trình bảo vệ, phát hiện các trường hợp vi phạm tuỳ thuộc vào mức độ nặng nhẹ, Đội CSGT số 2 có thể nhắc nhở đối với trường hợp vi phạm lỗi đơn thuần. Còn đối với lỗi nặng, chúng tôi sẽ cử các đội tuần tra ra xử lý để công tác bảo vệ được liên tục diễn ra cũng như minh bạch trong việc xử lý vi phạm của người tham gia giao thông.

CSGT huy động tối đa lực lượng đảm bảo an toàn Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV

Lực lượng tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 2 vẫn bố trí các tổ tuần tra theo kế hoạch, tập trung vào việc xử lý mũ bảo hiểm, nồng độ cồn,... Đội CSGT số 2 vẫn tiến hành kiểm tra, lập biên bản và có thể là tạm giữ phương tiện theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, chúng tôi cũng giữ khoảng cách trong quá trình xử lý cũng như việc đeo khẩu trang, găng tay,... để đảm bảo an toàn cho lực lượng chức năng và người tham gia giao thông.", Thượng uý Hoàng Tùng chia sẻ thêm.

Hoa Thành - Phạm Mạnh