Cuộc sống người dân Thủ đô trong “nhịp đập” SEA Games 31

TTTĐ - Giữa thời điểm SEA Games 31 đang diễn ra, người dân Hà Nội hân hoan chào đón các đoàn thể thao, du khách trong và ngoài nước, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, chan hòa và là điểm đến an toàn với bạn bè quốc tế.

SEA Games 31 không chỉ là sự kiện thể thao mà còn là sự kiện văn hóa, chính trị trọng đại của đất nước và khu vực.

Cuộc sống người dân Thủ đô trong “nhịp đập” SEA Games 31

Hà Nội vinh dự, tự hào khi được chọn là địa điểm tổ chức 18/40 môn thi đấu, nhất là được đăng cai tổ chức 2 sự kiện quan trọng là lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31. Hà Nội cùng cả nước và khu vực đang hướng tới một kỳ Đại hội thành công rực rỡ “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger SouthEast Asia”.

Cuộc sống người dân Thủ đô trong “nhịp đập” SEA Games 31

Lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam vào thời điểm diễn ra SEA Games 31 tăng cao

Trong những ngày diễn ra Đại hội, mỗi người dân Thủ đô hãy là một nhịp cầu, một đại sứ hòa bình, kết nối, lan tỏa văn hóa, tinh thần, truyền thống, phong cách người Tràng An, để lại trong lòng người dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế những hình ảnh ấn tượng về một thành phố Hà Nội văn minh, văn hiến, thành phố vì hòa bình, trái tim của cả nước.

Cuộc sống người dân Thủ đô trong “nhịp đập” SEA Games 31 Cuộc sống người dân Thủ đô trong “nhịp đập” SEA Games 31

Không khí SEA Games 31 đã len lỏi vào từng con đường, mọi ngõ ngách của Thủ đô. SEA Games cũng trở thành câu chuyện thường nhắc tới trong mỗi bữa ăn của các gia đình.

Cuộc sống người dân Thủ đô trong “nhịp đập” SEA Games 31Người dân hòa "nhịp đập" SEA Games 31 với các môn thể thao

Từng ngày theo dõi sự kiện, ông Phạm Anh Tuấn (ở phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) bày tỏ niềm tự hào: “Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games. Đặc biệt, năm nay, SEA Games 31 diễn ra sau một thời gian dài ngưng nhiều hoạt động vì dịch bệnh khiến người dân rất phấn khởi. Phải rất lâu rồi, chúng ta mới được sống trong không khí của một ngày hội thể thao thực thụ như thế này".

Cuộc sống người dân Thủ đô trong “nhịp đập” SEA Games 31

"Tôi tin rằng thành phố Hà Nội đã có sự chuẩn bị chu đáo, không lãng phí, phô trương nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, đủ để vận động viên quốc tế, khách du lịch nước ngoài cảm thấy ấn tượng” ông Tuấn chia sẻ thêm.

Theo ông Tuấn, điều vui nhất là Hà Nội không bán vé và mở cửa tự do cho khán giả vào theo dõi các môn thi đấu tại tất cả các địa điểm trên địa bàn (trừ các trận đấu môn bóng đá nam trên sân Mỹ Đình, Lễ khai mạc và bế mạc SEA Games), tạo điều kiện cho mọi người dân đều có thể tham gia, thụ hưởng văn hóa, thể dục thể thao.

Cuộc sống người dân Thủ đô trong “nhịp đập” SEA Games 31 Cuộc sống người dân Thủ đô trong “nhịp đập” SEA Games 31

“Nhiều ngày qua, ngày nào tôi cũng chậm rãi đi qua những con phố nội đô, dùng điện thoại chụp lại những cảnh đẹp, những tấm pano, biển quảng cáo, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ về sự kiện này. Tôi hy vọng SEA Games 31 sẽ thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn cho bạn bè quốc tế”, ông Tuấn nói.

Hướng về SEA Games 31 với chủ đề “Vì một Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp”, các địa phương trên địa bàn thành phố đã vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, phấn đấu mỗi công dân Thủ đô đều là những công dân thanh lịch.

Cuộc sống người dân Thủ đô trong “nhịp đập” SEA Games 31

Chị Nguyễn Thị Hồng, Tổ dân phố số 7, phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết những ngày này, trên địa bàn tổ dân phố, đông đảo người dân tham gia vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị. Nhà nhà thực hiện treo cờ, trồng cây xanh trước cửa. Các ngõ phố duy trì vệ sinh sạch sẽ lối đi chung, trang trí, giữ gìn bảng tin sạch, đẹp... để chào đón SEA Games 31.

Còn bạn Huyền My (sinh viên trường Đại học Hà Nội) chia sẻ: "Em đang là tình nguyện viên Tiểu ban Thông tin truyền thông (thuộc Ban Lễ tân) của SEA Games 31. Nhiệm vụ chính của em là hỗ trợ phóng viên báo chí nước ngoài tác nghiệp ở các địa điểm thi đấu và trung tâm báo chí; Phiên dịch giúp phóng viên nước bạn về văn hóa, thắng cảnh những vùng miền của Việt Nam.

Trước khi nhận nhiệm vụ, chúng em đã được tập huấn mọi kỹ năng từ tháng 4, đến đầu tháng 5 bắt tay vào công việc. Hiện nay, mọi thứ đã vào guồng và cả đội rất tích cực phục vụ ngày hội lớn. Với em, việc trở thành tình nguyện viên của SEA Games là trải nhiệm vô cùng quý giá. Bởi đây là sự kiện tầm cỡ quốc gia và khu vực, giúp em mở rộng được kỹ năng, trau dồi thêm nhiều kiến thức".

Với niềm tự hào là nước chủ nhà SEA Games 31, mỗi người dân Việt Nam đang là những nhịp cầu, là đại sứ văn hóa của đất nước bằng các hình ảnh, hành động đẹp, góp phần lan tỏa mạnh mẽ những giá trị văn hóa tốt đẹp của đất nước đến bạn bè quốc tế. Tất cả cùng chung tay vì một kỳ SEA Games an toàn, đoàn kết và thành công, thắp lên ngọn lửa tích cực, lan tỏa tinh thần thể thao cao thượng, tất cả "vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" như chủ đề mà SEA Games 31 hướng tới.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31 tại Việt Nam khai mạc vào ngày 12/5, bế mạc ngày 23/5/2022.

Đây là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á do Việt Nam đăng cai tổ chức. SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận; có 40 môn thi đấu với 526 nội dung.

Bài viết: Phạm Mạnh