Tag

Dấu ấn Mùa hè xanh 2024 của tuổi trẻ Đại học Ngoại thương

Nhịp sống trẻ 14/08/2024 10:53
aa
TTTĐ - Cùng người dân làm đường bê tông liên thôn, chung tay xây dựng sân chơi cho trẻ em, dạy thiếu nhi học tiếng Anh… đó là 3 trong rất nhiều công việc mà thầy trò trường ĐH Ngoại thương đã làm trong Mùa hè xanh năm 2024.
Mang mùa hè xanh đến xã khó khăn của tỉnh Phú Thọ Những “chiến sĩ” áo xanh giúp người dân chuyển đổi xanh Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

Những công trình mang lại giá trị cho người dân

Đoàn trường Đại học Ngoại thương vừa tổ chức hành trình tình nguyện ý nghĩa đến với 2 tỉnh Lạng Sơn và Nghệ An. Theo đó, 5 đội tình nguyện đã đặt chân đến 5 địa điểm: Xã Tân Thành, Tân Liên, Thạch Đạn (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn), xã Gia Lộc (huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) và xã Châu Kim (huyện Quế Phong, Nghệ An).

Tại những địa phương đi qua, đoàn tình nguyện đã chung tay làm giúp người dân các công việc: Đổ đường bê tông, làm sân chơi cho trẻ em, cùng người dân thực hiện công trình thắp sáng đường thôn, trao tặng quà đến những hộ gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Những món quà được các tình nguyện viên trao tận tay tới người dân địa phương
Những món quà được các tình nguyện viên trao tới tận nhà dân

Bạn Chu Thế Dân, Đội trưởng Mùa hè xanh 2024, trường Đại học Ngoại Thương cho biết: “Với vai trò là 1 người Đội trưởng, mình quán xuyến toàn bộ các công việc Đội sẽ thực hiện trong chiến dịch, kết nối và trao đổi với các cán bộ, bà con tại địa phương. Ngoài ra, mình cũng là người duy trì kỷ luật cũng như đảm bảo chất lượng cuộc sống của toàn Đội”.

Đây là năm thứ 2 Thế Dân tham gia chương trình Mùa hè xanh nhưng cảm xúc trong chàng sinh viên nhiệt huyết vẫn luôn háo hức như năm đầu tiên tham gia. Thế Dân kể: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình là giây phút chia tay với các em nhỏ cũng như bà con trên địa bàn xã Kim Châu. Có những nụ cười, giọt nước mắt, sự tiếc nuối nhưng qua đó mình nhận ra rằng bản thân đã mang những giá trị thật sự ý nghĩa đến với địa phương đó”.

Không quản nắng mưa, các tình nguyện viên ra sức dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm
Không quản nắng mưa, các tình nguyện viên ra sức dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm

Mùa hè xanh tại các trường đại học trên địa bàn Thủ đô là một hoạt động thường niên do Thành đoàn Hà Nội phát động. Sự kiện này nhằm hướng sinh viên đến các hoạt động công ích xã hội, như: Làm đường, làm cầu, xây nhà tình thương, tham gia xóa mù chữ và xóa mù tin học,... Đây là một chương trình tình nguyện diễn ra trong kỳ nghỉ hè và là một hoạt động vô cùng ý nghĩa của các bạn sinh viên. Mùa hè xanh không chỉ đơn thuần là một chuyến đi dài mà còn là một chuỗi các hoạt động xã hội mang ý nghĩa lớn lao và tính nhân văn sâu sắc.

Tự hào khi được cống hiến

Trong chuyến Mùa hè xanh tại Lạng Sơn vừa qua, bạn Nguyễn Ngọc Anh, Phó Trưởng ban Tình nguyện - Xã hội, Đoàn trường Đại học Ngoại thương thực hiện công việc hậu cần, chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả đội và cùng các bạn tình nguyện di chuyển tới nơi làm việc theo chỉ định của Bí thư Đoàn xã tại địa phương.

Ngọc Anh có thêm nhiều trải nghiệm quý báu sau khi tham gia Mùa hè xanh 2024
Ngọc Anh có thêm nhiều trải nghiệm quý báu sau khi tham gia Mùa hè xanh 2024

Các công việc chính hàng ngày của các tình nguyện viên là: Phối hợp thực hiện công trình thắp sáng đường nông thôn, đổ đường bê tông, chung tay làm sân chơi thiếu nhi, thu hoạch nông sản, xây hố rác, tổ chức lớp học cho các em thanh thiếu niên, sinh hoạt hè, ngày hội thể thao, tuyên truyền phòng chống đuối nước, vẽ tranh tường cổ động,...

Để công việc diễn ra hiệu quả, cuối mỗi ngày, các đội tình nguyện đều họp tổng kết và phân công công việc cho ngày hôm sau. Tham gia tình nguyện trong thời tiết nắng nóng tại Lạng Sơn, có nhiều lúc các tình nguyện viên thấm mệt nhưng họ vẫn cố gắng, bởi thời gian tình nguyện chỉ có 10 ngày. “Các bạn sinh viên chia sẻ, cảm nhận chung của họ là thấy tự hào và ý nghĩa khi được cống hiến”, Ngọc Anh bày tỏ.

Điều để lại trong Ngọc Anh nhiều cảm xúc nhất là một buổi sinh hoạt hè tại Nhà văn hóa xã. Trong buổi sinh hoạt đó, các tình nguyện viên vừa giao lưu văn nghệ với các em nhỏ vừa chia nhau ra phát quần áo cũ cho bà con tại sân nhà văn hóa. Giữa trưa hè oi ả, rất nhiều bà con đã tới đợi các bạn tình nguyện viên từ sớm để được nhận quần áo. “Những lúc này tôi mới thấy quý trọng những thứ mình đang được hưởng thụ trong cuộc sống”, Ngọc Anh cho hay.

Nụ cười tươi rói của các em nhỏ như một nguồn động lực to lớn dành tặng các tình nguyện viên
Nụ cười tươi rói của các em nhỏ như một nguồn động lực to lớn dành tặng các tình nguyện viên

Với cô nàng năng động, mỗi khi dạy học hay chia sẻ phương pháp học hiệu quả cho thiếu nhi vùng núi Lạng Sơn, những ánh mắt chăm chú, những nét mặt rất tập trung của các bạn nhỏ như tiếp thêm động lực để Ngọc anh và cả đội cố gắng nhiều hơn.

Trong 10 ngày ngắn ngủi, đoàn tình nguyện đã tổ chức thành công một số buổi sinh hoạt hè bổ ích, sôi động cho các em nhỏ. Ngoài ra, các bạn trẻ còn dàn dựng công phu chương trình văn nghệ kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7), mang đến niềm vui, hạnh phúc và những nụ cười rạng rỡ cho người dân địa phương.

Chỉ sau 10 ngày sôi nổi và nhiệt huyết, chương trình tình nguyện đã khép lại với những thành quả ý nghĩa. Nhiều công trình tình nguyện được hoàn thành, là minh chứng cho sự nhiệt huyết, lòng nhân ái, khát vọng dựng xây và cống hiến vì một tương lai tươi sáng, đủ đầy hơn cho bà con khó khăn vùng núi của tuổi trẻ Ngoại thương.

Đọc thêm

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Chiều ngày 26/8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sơ kết 6 tháng "Hành trình thanh niên Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024” tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương (số 5 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Ngày 26/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết “Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)”.
Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương vừa triển khai chương trình Careme – Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn bằng xét nghiệm. Theo đó, hơn 1.000 người dân đã được khám bệnh miễn phí.
Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống Nhịp sống trẻ

Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống

TTTĐ - Giữa đa dạng các loại bánh trung thu hiện đại trên thị trường, năm nay, bánh handmade hương vị truyền thống lại được người trẻ ưa chuộng.
Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội Nhịp sống trẻ

Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội

TTTĐ - Cơn sốt búp bê đồ chơi Labubu đã bắt đầu từ châu Á và hiện đang lan rộng khắp nơi trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với thiết kế độc đáo, màu sắc tươi sáng và kích thước nhỏ gọn, Labubu đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng xã hội.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường

TTTĐ - 5 sáng kiến xuất sắc được trao giải tại cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024 sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 45 triệu đồng để triển khai trong thực tế.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng hào hứng và cả sâu lắng trong giới trẻ, qua đó nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết và trách nhiệm giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Đỗ Đại học: Niềm vui của tân sinh viên, nỗi lo của cha mẹ Nhịp sống trẻ

Đỗ Đại học: Niềm vui của tân sinh viên, nỗi lo của cha mẹ

TTTĐ - Giá nhà trọ, học phí tăng cao, con đối mặt với nhiều cám dỗ, điều kiện sinh hoạt có đủ an toàn?… là những nỗi lo mà cha mẹ phải đối mặt khi con đi học xa nhà.
Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, Thành đoàn Hà Nội được giao chủ trì phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu trẻ” nhằm thể hiện sức trẻ, tinh thần thanh niên và tinh thần giao lưu, kết nối giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Xem thêm