Tag
Bí thư Thứ nhất Trung ương Ðoàn Lê Quốc Phong:

Đoàn viên, thanh niên đang lan tỏa hình ảnh đẹp trong chống dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 26/03/2020 14:14
aa
TTTĐ - Những hình ảnh, hành động đẹp của thanh niên trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19 là niềm vui và sự tự hào của tôi khi nhận thấy các bạn có ý thức tốt. Tôi và nhiều người cảm ơn sự giúp đỡ của các bạn cho cộng đồng...

Người trẻ đang lan tỏa hình ảnh rất đẹp trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cùng đoàn viên, thanh niên tại chương trình đối thoại

Bài liên quan

Chiến sĩ áo xanh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn chia sẻ bí quyết về khát vọng cống hiến, lập thân, lập nghiệp

Tổ chức Đoàn, Hội luôn đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, làm giàu

Đó là chia sẻ của Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tại chương trình đối thoại với đoàn viên, thanh niên diễn ra sáng 26/3.

Lan tỏa hành động đẹp

Ngay từ đầu chương trình đối thoại, anh Lê Quốc Phong, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đã cho biết, Tháng Thanh niên 2020 rất đặc biệt, khác lạ vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Ngay từ khi dịch bùng phát, Đoàn Thanh niên đã có nhiều văn bản chỉ đạo tuyên truyền thanh niên và người dân phòng chống dịch; thành lập đội thanh niên tình nguyện giúp dân phòng dịch. Đoàn cũng tham gia chế tạo sản phẩm phòng dịch; tặng khẩu trang, nước rửa tay. Việc làm này của đoàn viên, thanh niên là trách nhiệm bảo vệ cộng đồng.

“Chúng tôi đã có văn bản kêu gọi đoàn viên khai báo y tế tự nguyện, đề nghị tổ chức Đoàn nhanh chóng triển khai, là giải pháp nhanh chóng sàng lọc nắm bắt nguy cơ tiềm ẩn trong cộng đồng. Mỗi đoàn viên tự thực hiện và giúp đỡ người thân.

Chúng tôi đặt mục tiêu đến ngày 29/3 tất cả đoàn viên tham gia và thực hiện tốt các yêu cầu của Chính phủ. Tôi tin sự đồng lòng của thanh niên cùng Đảng, Chính phủ sẽ sớm đầy lùi dại dịch, đưa đất nước trở lại bình yên”, anh Phong nói.

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn tại chương trình đối thoại
Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn tại chương trình đối thoại

Hình ảnh thanh niên chia sẻ với cộng đồng chống dịch đã để ấn tượng mạnh và lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Vì thế, một số bạn trẻ đòi hỏi chăm sóc khi cách ly chỉ là cá biệt. Xã hội đã lên án biểu hiện không tốt như vậy, để diều chỉnh nhận thức của họ. Còn điểm sáng đại đa số thanh niên nhận thức tốt, có ý thức bảo vệ mình, gia đình, cộng đồng và cùng đất nước chung tay đầy lùi đại dịch.

“Tôi rất vui và tự hào khi nhìn thấy hình ảnh các bạn thanh niên đóng góp chung với đất nước. Là người làm công tác thanh niên, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn của tôi và nhiều người tới các bạn. Hành động của các bạn đã lan tỏa tới các thanh niên khác, nhiều bạn trẻ ý thức hơn với cộng đồng xã hội”, anh Phong bày tỏ.

Tăng cường các hoạt động tình nguyện có chiều sâu

Trước vấn đề thông tin độc hại đang lan tràn hiện nay, anh Phong cho biết, trong nhiều lần đôi thoại gần đây, câu hỏi này luôn lặp lại bởi nhiều bạn thanh niên gặp phải. Theo anh Phong, hiện tại, cơ quan nhà nước đã có giải pháp hạn chế tối đa kênh không hợp pháp, thông tin giả, xấu độc. Về tổ chức Đoàn, hiện nay đã tăng cường tuyên truyền trạng bị kỹ năng cần thiết sử dụng mạng xã hội, phát huy tối đa tích cực, hạn chế tối đa tiêu cực đang tác động thanh niên và người sử dụng mạng xã hội

Vậy làm thế nào chọn lọc thông tin, anh Lê Quốc Phong cho rằng: “Quan trọng nhất là lựa chọn kênh thông tinh chính thức, từ cơ quan chức năng. Khi tiếp nhận thông tin nguồn chưa rõ, các bạn cần kiểm chứng, đối chiếu và tìm kiếm kênh chính thống để so sánh. Đặc biệt, nếu thông tin chưa rõ thì không tiếp tay lan truyền thông tin đó.

Chương trình đối thoại
Chương trình đối thoại "Khát vọng Thanh niên Việt Nam"

Hoạt động tình nguyện cũng là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm, đặt câu hỏi. Theo anh Phong đổi mới phương thức tình nguyện là yêu cầu Đoàn luôn đặt ra, để đáp ứng nhu cầu lớn của thanh niên. Chúng ta có hoạt động phát huy sức trẻ, cần lao động chân tay như: làm con đường, dọn vệ sinh khu phố, trồng cây, phòng chống biến đổi khí hậu... Bên cạnh đó có nhiều hoạt động của trí thức trẻ như cùng nghiên cứu giải pháp phát triển kinh tế, xã hội. Do đó, phong trào tình nguyện sẽ tận dụng hết khả năng của thanh niên. Phương thức tình nguyện cũng đa dạng, không bó buộc hình thức nào, ngắn hạn dài hạn.

Bên cạnh đó, không gian hoạt động của Đoàn không còn bó gọn như trước đây. Tổ chức Đoàn đã thay đổi để tiếp cận với thanh niên ở tất cả không gian. Không gian mạng cũng là một trong số đó. Mô hình của Đoàn là nơi nào có thanh niên thì sẽ có hoạt động tập hợp, thu hút các bạn trẻ.

Trong thời gian vừa qua Đoàn cũng tận dụng không gian mạng để kêu gọi các hoạt động, định hướng thanh niên như tổ chức các cuộc thi trực tuyến. Đặc biệt, các hoạt động phải thiết thực gần gũi, có giá trị mới thu hút được thanh niên tham gia.

“Năm nay là một năm rất đặc biệt, vì dịch bệnh Covid-19 đang lây lan khắp các châu lục nên Tháng Thanh niên chúng ta không tổ chức kỷ niệm thành lập Đoàn, không làm lễ ra quân. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có các hoạt động thể hiện được sức mạnh của thanh niên. Đây cũng là một ví dụ tiêu biểu nhất cho việc các hoạt động Đoàn thay đổi linh hoạt, phù hợp với tình hình bối cảnh đất nước”, anh Phong nhấn mạnh.

Đọc thêm

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Điều 25, Luật Thủ đô sửa đổi quy định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát. Đối với quy định này, nhiều người cho rằng sẽ đưa Hà Nội trở thành “miền đất hứa” cho các công ty công nghệ, đặc biệt là người trẻ mạnh dạn đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh" Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh"

TTTĐ - Sáng 21/7, Quận đoàn Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Quận và các đơn vị trên địa bàn đồng loạt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ ba, năm 2024. Lực lượng thanh niên trong quận tăng cường các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, tạo diện mạo mới về cảnh quan, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.
Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Xem thêm