Tag

“Flex” tình yêu Tổ quốc trên không gian số

Góc nhìn trẻ 08/08/2025 11:16
aa
TTTĐ - Từ lá cờ đỏ sao vàng tung bay nơi biên giới, tới những câu chuyện đẹp giữa đời thường, tình yêu Tổ quốc đang được bạn trẻ “flex” theo cách rất riêng. Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chính thức khởi động, mang cảm xúc tự hào lan tỏa khắp mạng xã hội, biến hashtag thành hành động, biến sáng tạo thành thông điệp và kết nối trái tim Việt trên khắp mọi miền.
Giới trẻ lan tỏa tình yêu nước qua hình ảnh lá cờ Tổ quốc Giáo dục, khơi dậy tình yêu nước, bản sắc văn hóa cho người trẻ Gen Z “truyền lửa” lịch sử và tình yêu nước Hát Quốc ca tại địa chỉ đỏ lan tỏa mạnh mẽ tình yêu nước Đề Ngữ văn khơi dậy tình yêu nước, thí sinh viết bằng cả trái tim

Sáng 8/8 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác với TikTok Việt Nam giai đoạn 2025 – 2029, đồng thời phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên quy mô toàn quốc. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025).

Kết nối truyền thống và công nghệ

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, nhấn mạnh: “Yêu nước không chỉ là cảm xúc, mà là hành động cụ thể, từ những khoảnh khắc giản dị đời thường đến những đóng góp lớn lao cho cộng đồng”.

Anh Nguyễn Tường Lâm
Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Anh Lâm cho biết, Hội LHTN Việt Nam hiện có khoảng 10 triệu hội viên, đa số sử dụng mạng xã hội. Việc hợp tác với TikTok, một nền tảng có sức lan tỏa mạnh mẽ và khả năng định hình xu hướng sẽ mở rộng “cánh cửa” truyền thông, đưa hình ảnh thanh niên Việt Nam bản lĩnh – sáng tạo – tử tế lan tỏa sâu rộng trong và ngoài nước.

“Khi các nền tảng công nghệ cùng với tổ chức Hội lan tỏa những nội dung tử tế, chúng ta sẽ chứng kiến sự hình thành một thế hệ thanh niên Việt Nam số hóa có trách nhiệm, giàu khát vọng cống hiến”, anh Lâm khẳng định.

Tại chương trình, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cũng cam kết đồng hành cùng Hội LHTN Việt Nam trong các hoạt động hỗ trợ, trang bị kỹ năng sống, thúc đẩy kinh tế số, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, bảo tồn văn hóa dân tộc và quảng bá hình ảnh đất nước trên không gian mạng.

“Flex” tình yêu Tổ quốc trên không gian số
Trung ương Đoàn ký kết
Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TikTok Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2029

Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai từ 4/8 đến 2/9/2025, với chủ đề Thử thách #TuHaoVietNam. Người tham gia là công dân Việt Nam trong và ngoài nước, có thể lựa chọn một trong hai hình thức: Video clip “Tôi yêu Tổ quốc tôi” (30 giây đến 3 phút) đăng trên TikTok cá nhân, công khai kèm hashtag #ToiyeuToquocToi #TuhaoVietNam #ProudVietnam #TYTQT. Nội dung sáng tạo xoay quanh 4 chặng: Màu cờ tôi yêu (từ ngày 4 – 10/8); Flex chất Việt (từ ngày 11 – 17/8); Việt Nam trong tôi là… (từ ngày 18 – 24/8); Tự hào Việt Nam (từ ngày 25/8 – 2/9).

Lan tỏa từ mạng xã hội đến đời sống

Ảnh Check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đăng trên Facebook hoặc Instagram cá nhân, công khai kèm hashtag chính thức, thể hiện tình yêu Tổ quốc qua hình ảnh với lá cờ Việt Nam tại các địa điểm tiêu biểu, kèm chú thích không quá 100 từ.

Các vị đại biểu cùng thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
Các vị đại biểu cùng “flex” tình yêu Tổ quốc, tự hào Việt Nam

Kết thúc mỗi chặng và toàn chiến dịch, Ban Tổ chức sẽ trao thưởng cho các tác phẩm có sức lan tỏa nhất, gồm Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, biểu trưng hành trình và quà tặng từ đơn vị tài trợ.

Bên cạnh các hoạt động sáng tạo nội dung, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức các chương trình như: Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc, Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn, Chia sẻ cùng thầy cô, Giải thưởng Thanh niên sống đẹp… và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, OCOP, thương mại điện tử cho thanh niên.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm, mỗi video, bức ảnh hay câu chuyện tham gia chiến dịch không chỉ là một nội dung truyền thông mà còn là “một viên gạch” góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới: Số hóa – trách nhiệm – giàu khát vọng.

“Flex” tình yêu Tổ quốc trên không gian số
Thanh niên
Thanh niên “flex” tình yêu Tổ quốc

"Hãy “flex” tình yêu Tổ quốc theo cách của bạn, để từng dòng cảm xúc, từng phút giây chia sẻ vẽ nên một Việt Nam tự hào, hội nhập và tỏa sáng trên không gian số”, anh Lâm gửi gắm.

Chiến dịch “Tôi yêu Tổ quốc tôi” vì thế không dừng lại ở những hashtag, mà hướng đến tinh thần yêu nước được thể hiện bằng việc làm cụ thể, từ mạng xã hội ra đời sống, từ trái tim mỗi bạn trẻ lan tỏa tới cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bạn Nguyễn Ngọc Mai, sinh viên năm thứ 3, tại Hà Nội chia sẻ: "Flex" về tình yêu Tổ quốc rất tuyệt vời, rất đúng với cách chúng em thể hiện điều mình tự hào. Với chiến dịch này, chúng em không chỉ đăng ảnh hay video đẹp mà còn muốn kể những câu chuyện ý nghĩa về đất nước, con người Việt Nam. Khi hashtag #ToiyeuToquocToi xuất hiện khắp mạng xã hội, em nghĩ sẽ lan tỏa một tinh thần rất tích cực, kiểu như mỗi người trẻ đều góp một mảnh ghép vào bức tranh Việt Nam tự hào".

Lê Dung

Đọc thêm

Khi người trẻ sáng tạo trên nền di sản truyền thống... Góc nhìn trẻ

Khi người trẻ sáng tạo trên nền di sản truyền thống...

TTTĐ - Ngày 2/11, tại Hồ Văn – Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), đã diễn ra khai mạc triển lãm tranh “Hà Nội Thanh Tân”. Triển lãm thể hiện sức sáng tạo của giới trẻ trên nền di sản truyền thống.
AI- bạn đồng hành hay “bẫy” khiến trẻ em giảm khả năng sáng tạo? Góc nhìn trẻ

AI- bạn đồng hành hay “bẫy” khiến trẻ em giảm khả năng sáng tạo?

TTTĐ - Tại diễn đàn “Nói lời hay - việc làm tốt - ứng xử văn minh; xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, câu hỏi “Trẻ em có nên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) không?” đã chạm đến vấn đề nóng của thời đại số, mở ra cuộc đối thoại thẳng thắn giữa thiếu nhi Thủ đô và các nhà giáo dục, chuyên gia về cách để sống thông minh, học sáng tạo, ứng xử văn minh.
“Trái Đất khổng lồ” bất ngờ xuất hiện ở Hồ Tây khiến dân mạng phát sốt Góc nhìn trẻ

“Trái Đất khổng lồ” bất ngờ xuất hiện ở Hồ Tây khiến dân mạng phát sốt

TTTĐ - Những ngày gần đây, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh của Trái đất “Gaia” nổi bật giữa đường Lạc Long Quân (phường Tây Hồ), thu hút đông đảo bạn trẻ tìm đến chiêm ngưỡng. Mô hình này nhanh chóng trở thành điểm check-in “hot” nhất Hà Nội cuối tháng 10.
Người trẻ học cách “sống chậm” giữa phố thị hối hả Góc nhìn trẻ

Người trẻ học cách “sống chậm” giữa phố thị hối hả

TTTĐ - Giữa nhịp sống Thủ đô hối hả, xu hướng “sống chậm” đang được giới trẻ đón nhận như một liều thuốc cân bằng. Tạm gác lại áp lực công việc và mạng xã hội, họ tìm thấy bình yên trong vẻ đẹp mùa thu Hà Nội, qua những buổi đạp xe Hồ Tây, nhâm nhi cà phê cũ, hay say mê tại các workshop làm đồ thủ công.
Sinh viên thế hệ mới 2025 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách Góc nhìn trẻ

Sinh viên thế hệ mới 2025 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách

TTTĐ - Từ ngày 9/11, chương trình truyền hình thực tế "Sinh viên thế hệ mới" chính thức trở lại trên sóng VTV3, hứa hẹn mang đến mùa 3 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách. Với format đổi mới toàn diện, kịch tính hơn, hấp dẫn hơn và tràn đầy tinh thần, bản lĩnh của thế hệ trẻ, "Sinh viên thế hệ mới 2025" tiếp tục là sân chơi truyền cảm hứng dành cho sinh viên Việt Nam, nơi những ý tưởng và dự án cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ.
Cảm nhận hương vị Hà Nội qua lăng kính những người trẻ làm truyền thông Góc nhìn trẻ

Cảm nhận hương vị Hà Nội qua lăng kính những người trẻ làm truyền thông

TTTĐ - “Feel Hanoi - Ngũ cảm Hà thành” là dự án truyền thông khám phá những nét đẹp của phố cổ Hà Nội thông qua năm giác quan. Dự án được lên ý tưởng và thực hiện bởi nhóm sinh viên khoa Quan hệ quốc tế của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Halloween, tưng bừng trước thềm lễ hội Góc nhìn trẻ

Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Halloween, tưng bừng trước thềm lễ hội

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, khi khắp nơi rộn ràng chuẩn bị cho lễ hội Halloween, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại khoác lên mình tấm áo mới đầy màu sắc và sôi động. Con phố nhỏ giữa lòng khu phố cổ vốn nổi tiếng với những món đồ thủ công, trang trí theo mùa nay lại biến thành “thiên đường Halloween” rực rỡ, thu hút đông đảo người dân và du khách ghé thăm, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích không khí lễ hội phương Tây.
Bí quyết tự học tiếng Anh mà vẫn đạt điểm cao của sinh viên Góc nhìn trẻ

Bí quyết tự học tiếng Anh mà vẫn đạt điểm cao của sinh viên

TTTĐ - Việc tự học tiếng Anh chưa bao giờ là dễ dàng, đòi hỏi sự kỷ luật và phương pháp đúng đắn. Để đạt được mục tiêu, các bạn trẻ cần thật khoa học, có kỹ thuật ghi nhớ chủ động và biến tiếng Anh thành một phần không thể thiếu của cuộc sống.
Gen Z lan tỏa văn hóa dân gian qua chất liệu giấy dó Góc nhìn trẻ

Gen Z lan tỏa văn hóa dân gian qua chất liệu giấy dó

TTTĐ - Với mong muốn gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống, nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã tổ chức workshop “Hay Dó nha” nhằm đưa chất liệu giấy dó đến gần hơn với giới trẻ.
Đổi mới trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ Góc nhìn trẻ

Đổi mới trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

TTTĐ - Thế hệ trẻ là một lực lượng xã hội đặc biệt, có vai trò rất quan trọng trong lịch sử, trong các giai đoạn cách mạng cũng như trong hiện tại và tương lai. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đặc biệt và đặt niềm tin sâu sắc vào thế hệ trẻ, đặt thế hệ trẻ ở vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
Xem thêm