Tag

“Flex” tình yêu Tổ quốc trên không gian số

Góc nhìn trẻ 08/08/2025 11:16
aa
TTTĐ - Từ lá cờ đỏ sao vàng tung bay nơi biên giới, tới những câu chuyện đẹp giữa đời thường, tình yêu Tổ quốc đang được bạn trẻ “flex” theo cách rất riêng. Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chính thức khởi động, mang cảm xúc tự hào lan tỏa khắp mạng xã hội, biến hashtag thành hành động, biến sáng tạo thành thông điệp và kết nối trái tim Việt trên khắp mọi miền.
Giới trẻ lan tỏa tình yêu nước qua hình ảnh lá cờ Tổ quốc Giáo dục, khơi dậy tình yêu nước, bản sắc văn hóa cho người trẻ Gen Z “truyền lửa” lịch sử và tình yêu nước Hát Quốc ca tại địa chỉ đỏ lan tỏa mạnh mẽ tình yêu nước Đề Ngữ văn khơi dậy tình yêu nước, thí sinh viết bằng cả trái tim

Sáng 8/8 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác với TikTok Việt Nam giai đoạn 2025 – 2029, đồng thời phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên quy mô toàn quốc. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025).

Kết nối truyền thống và công nghệ

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, nhấn mạnh: “Yêu nước không chỉ là cảm xúc, mà là hành động cụ thể, từ những khoảnh khắc giản dị đời thường đến những đóng góp lớn lao cho cộng đồng”.

Anh Nguyễn Tường Lâm
Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Anh Lâm cho biết, Hội LHTN Việt Nam hiện có khoảng 10 triệu hội viên, đa số sử dụng mạng xã hội. Việc hợp tác với TikTok, một nền tảng có sức lan tỏa mạnh mẽ và khả năng định hình xu hướng sẽ mở rộng “cánh cửa” truyền thông, đưa hình ảnh thanh niên Việt Nam bản lĩnh – sáng tạo – tử tế lan tỏa sâu rộng trong và ngoài nước.

“Khi các nền tảng công nghệ cùng với tổ chức Hội lan tỏa những nội dung tử tế, chúng ta sẽ chứng kiến sự hình thành một thế hệ thanh niên Việt Nam số hóa có trách nhiệm, giàu khát vọng cống hiến”, anh Lâm khẳng định.

Tại chương trình, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cũng cam kết đồng hành cùng Hội LHTN Việt Nam trong các hoạt động hỗ trợ, trang bị kỹ năng sống, thúc đẩy kinh tế số, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, bảo tồn văn hóa dân tộc và quảng bá hình ảnh đất nước trên không gian mạng.

“Flex” tình yêu Tổ quốc trên không gian số
Trung ương Đoàn ký kết
Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TikTok Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2029

Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai từ 4/8 đến 2/9/2025, với chủ đề Thử thách #TuHaoVietNam. Người tham gia là công dân Việt Nam trong và ngoài nước, có thể lựa chọn một trong hai hình thức: Video clip “Tôi yêu Tổ quốc tôi” (30 giây đến 3 phút) đăng trên TikTok cá nhân, công khai kèm hashtag #ToiyeuToquocToi #TuhaoVietNam #ProudVietnam #TYTQT. Nội dung sáng tạo xoay quanh 4 chặng: Màu cờ tôi yêu (từ ngày 4 – 10/8); Flex chất Việt (từ ngày 11 – 17/8); Việt Nam trong tôi là… (từ ngày 18 – 24/8); Tự hào Việt Nam (từ ngày 25/8 – 2/9).

Lan tỏa từ mạng xã hội đến đời sống

Ảnh Check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đăng trên Facebook hoặc Instagram cá nhân, công khai kèm hashtag chính thức, thể hiện tình yêu Tổ quốc qua hình ảnh với lá cờ Việt Nam tại các địa điểm tiêu biểu, kèm chú thích không quá 100 từ.

Các vị đại biểu cùng thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
Các vị đại biểu cùng “flex” tình yêu Tổ quốc, tự hào Việt Nam

Kết thúc mỗi chặng và toàn chiến dịch, Ban Tổ chức sẽ trao thưởng cho các tác phẩm có sức lan tỏa nhất, gồm Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, biểu trưng hành trình và quà tặng từ đơn vị tài trợ.

Bên cạnh các hoạt động sáng tạo nội dung, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức các chương trình như: Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc, Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn, Chia sẻ cùng thầy cô, Giải thưởng Thanh niên sống đẹp… và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, OCOP, thương mại điện tử cho thanh niên.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm, mỗi video, bức ảnh hay câu chuyện tham gia chiến dịch không chỉ là một nội dung truyền thông mà còn là “một viên gạch” góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới: Số hóa – trách nhiệm – giàu khát vọng.

“Flex” tình yêu Tổ quốc trên không gian số
Thanh niên
Thanh niên “flex” tình yêu Tổ quốc

"Hãy “flex” tình yêu Tổ quốc theo cách của bạn, để từng dòng cảm xúc, từng phút giây chia sẻ vẽ nên một Việt Nam tự hào, hội nhập và tỏa sáng trên không gian số”, anh Lâm gửi gắm.

Chiến dịch “Tôi yêu Tổ quốc tôi” vì thế không dừng lại ở những hashtag, mà hướng đến tinh thần yêu nước được thể hiện bằng việc làm cụ thể, từ mạng xã hội ra đời sống, từ trái tim mỗi bạn trẻ lan tỏa tới cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bạn Nguyễn Ngọc Mai, sinh viên năm thứ 3, tại Hà Nội chia sẻ: "Flex" về tình yêu Tổ quốc rất tuyệt vời, rất đúng với cách chúng em thể hiện điều mình tự hào. Với chiến dịch này, chúng em không chỉ đăng ảnh hay video đẹp mà còn muốn kể những câu chuyện ý nghĩa về đất nước, con người Việt Nam. Khi hashtag #ToiyeuToquocToi xuất hiện khắp mạng xã hội, em nghĩ sẽ lan tỏa một tinh thần rất tích cực, kiểu như mỗi người trẻ đều góp một mảnh ghép vào bức tranh Việt Nam tự hào".

Lê Dung

Đọc thêm

Người trẻ “tiếp lửa” di sản qua những dự án đầy sáng tạo Góc nhìn trẻ

Người trẻ “tiếp lửa” di sản qua những dự án đầy sáng tạo

TTTĐ - Từ rối nước, âm nhạc truyền thống đến chầu văn, người trẻ đang tìm cách kể lại di sản bằng công nghệ, trải nghiệm và đối thoại để di sản bước vào đời sống hôm nay. Nhiều bạn trẻ hôm nay đã chủ động bước về phía truyền thống, mang theo tư duy mới, công nghệ mới và một tinh thần đối thoại cởi mở để “đánh thức” giá trị di sản.
Khi giấy dó được “đánh thức” bởi những người trẻ… Người Hà Nội

Khi giấy dó được “đánh thức” bởi những người trẻ…

TTTĐ - Trong hai ngày 13 - 14/12, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (22 Hàng Buồm, Hà Nội), ngày hội trải nghiệm văn hóa “Từ dó mà ra” do nhóm sinh viên Học viện Ngoại giao tổ chức đã mang đến cho công chúng, đặc biệt là giới trẻ, cơ hội tiếp cận gần gũi với giấy dó - chất liệu thủ công truyền thống gắn bó lâu đời với văn hóa Việt.
Đà Nẵng: Thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp trong giới trẻ Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp trong giới trẻ

TTTĐ - Festival “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên và sinh viên; tạo không gian để các bạn trẻ giao lưu, tiếp cận những mô hình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu.
Tuổi trẻ Thủ đô bản lĩnh sáng tạo trong cuộc thi hùng biện 2025 Góc nhìn trẻ

Tuổi trẻ Thủ đô bản lĩnh sáng tạo trong cuộc thi hùng biện 2025

TTTĐ - Ngày 13/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Vòng Chung khảo Cuộc thi Hùng biện năm 2025 với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô - Bản lĩnh, sáng tạo, hội nhập trong kỷ nguyên mới”.
Tuổi trẻ Đà Nẵng phải là lá cờ đầu trong cả 5 tiên phong Góc nhìn trẻ

Tuổi trẻ Đà Nẵng phải là lá cờ đầu trong cả 5 tiên phong

TTTĐ - Ngày 6/12, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 khai mạc phiên trọng thể với sự tham gia của 348 đại biểu chính thức.
Sacombank cùng thế hệ trẻ lan tỏa tinh thần “tài chính thông minh - tương lai bứt phá” qua S-FINFEST 2025 Góc nhìn trẻ

Sacombank cùng thế hệ trẻ lan tỏa tinh thần “tài chính thông minh - tương lai bứt phá” qua S-FINFEST 2025

TTTĐ - Hơn 10.000 sinh viên đã cùng Sacombank và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tạo nên Ngày hội tài chính số S-FINFEST 2025 - nơi kiến thức, công nghệ và sức trẻ hòa quyện trọn vẹn. Không chỉ là một sự kiện, S-FINFEST 2025 còn mở ra hành trình dài hơi giúp người trẻ hình thành tư duy quản lý tài chính hiện đại, chủ động và an toàn trong kỷ nguyên số.
Tourism Innovators - bệ phóng ý tưởng du lịch xanh của sinh viên Hà Nội Góc nhìn trẻ

Tourism Innovators - bệ phóng ý tưởng du lịch xanh của sinh viên Hà Nội

TTTĐ - Chung kết cuộc thi Tourism Innovators do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội, tổ chức đã mang đến một bức tranh sống động về nghệ thuật truyền thống kết hợp cùng các ý tưởng du lịch xanh, gửi gắm thông điệp về tương lai du lịch bền vững, có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.
Phổ biến kỹ năng tham gia giao thông trong thế hệ trẻ Góc nhìn trẻ

Phổ biến kỹ năng tham gia giao thông trong thế hệ trẻ

TTTĐ - Chuỗi hoạt động được tiếp nối từ chương trình truyền thông “Mô hình phiên tòa giả định” được xây dựng dựa trên các bản án đã có hiệu lực pháp luật và những tình huống vi phạm giao thông điển hình trên phạm vi toàn quốc.
Doanh nhân trẻ Việt đột phá nội khối, mở đường bứt phá với AI Góc nhìn trẻ

Doanh nhân trẻ Việt đột phá nội khối, mở đường bứt phá với AI

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030, nhiều đại biểu nhấn mạnh yêu cầu xây dựng hệ sinh thái giao thương nội khối chuyên nghiệp, vận hành bằng nền tảng số, cùng với việc tiên phong ứng dụng AI để tạo lợi thế mới. Những định hướng này được kỳ vọng sẽ giúp cộng đồng doanh nhân trẻ phát huy sức mạnh nội tại, bắt nhịp xu thế công nghệ và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Sôi động ngày hội Flashmob Day của học sinh THPT Chuyên Sư phạm Góc nhìn trẻ

Sôi động ngày hội Flashmob Day của học sinh THPT Chuyên Sư phạm

TTTĐ - Ngày hội Flashmob Day 2025 nằm trong chuỗi sự kiện Fiesta A Cielo mùa 10 năm nay thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh và thầy cô trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.
Xem thêm